Sự kiện hot
6 năm trước

Kinh nghiệm phượt Campuchia - Sịhanouk - Kohrong

Đã từng đi phượt sang một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Trung Quốc, Campuchia và mới đây, cô nàng Huyền Nguyễn tiếp tục chia sẻ về chuyến đi phượt từ Việt Nam qua Campuchia – Sihanouk - Kohrong trong 4 ngày 3 đêm.

Huyền Nguyễn (Tên thường gọi là Chinh Sói) tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi ngoại hình xinh xắn và đáng yêu. Hiện tại Huyền đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, hoạt động trong ngành lĩnh vực thiết kế thời trang.

Huyền chia sẻ ngoài niềm đam mê lớn dành cho thời trang thì cô nàng còn có một tình yêu đặc biệt với những chuyến du lịch bụi/ phượt và thường là chẳng cần lên một lịch trình chi tiết, bất cứ khi nào có thời gian rảnh Huyền đều có thể "xách xe lên và đi".

Cô nàng có ngoại hình xinh xắn, đáng yêu và niềm đam mê với những chuyến du lịch bụi.

Khi đi bạn lưu ý mang đầy đủ giấy tờ cá nhân cần thiết

Do tự lên lịch trình và nắm vững cung đường đi nên Huyền có khá nhiều kinh nghiệm chi tiết để chia sẻ cho bạn bè sau chuyến đi.

Một số lưu ý trước chuyến đi

Trước khi đi cần lưu ý đổi tiền, nếu không kịp đổi tiền Riel của Campuchia thì bạn có thể an tâm vì Campuchia hầu như đều xài ngoại tệ là đồng USD. Bạn nhớ tích nhiều tiền lẻ, đồng lẻ dễ tiêu hơn ở đây. Không đổi mệnh giá 2 USD còn tất cả mệnh giá còn lại đều sử dụng bình thường.

Với những bạn bụng dạ yếu hoặc lo lắng đồ ăn không hợp khẩu vị thì có thể chủ động mang theo chút bánh ngọt, bánh quy, đồ khô...

Kem chống muỗi và kem chống nắng là điều cần thiết, đặc biệt là đến với nơi có cái nắng khô và gắt như hòn đảo Kohrong của Campuchia.

Ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu ở trên đảo là tiếng Anh. Tuy nhiên đối với những bạn ngoại ngữ kém cũng không nên lo lắng nhiều vì những người dân ở đây có thể hiểu ngôn ngữ cơ thể mà bạn muốn biểu đạt.

Nếu không có passport bạn có thể dùng chứng minh thư/ thẻ căn cước để làm thủ tục nhập cảnh.

Đừng quên lưu lại bản đồ tuyến đường từ cửa khẩu vào tới Sihannouk.

Lịch trình chuyến đi chi tiết của Huyền Nguyễn như sau

Ngày thứ nhất: Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh từ lúc 4 giờ chiều, đi qua Long An, Châu Đốc, Hà Tiên. Nên nghỉ lại đêm ở Châu Đốc, dành thời gian tham quan chợ đêm, núi chùa Bà.

Ngày thứ hai: Khởi hành lúc 5 giờ sáng để tới Hà Tiên, bạn đi theo đường ven con kênh ngăn cách Việt Nam và Campuchia. Đường này tuy xa và nhỏ, nhưng ít người đi lại, còn nhiều đoạn hơi gồ ghề nhưng người dân ở đây khá thân thiện và cảnh cũng vô cùng thú vị.

Cửa khẩu Hà Tiên không có giao thương buôn bán nhiều như Mộc Bài hay Mộc Hoá mà chủ yếu là người nước ngoài, du khách đến tham quan. Ở đây bạn có 2 lối là xuất trình chứng minh thư thì dừng lại ngay cổng hoặc xuất trình passport thì vào trong phòng chờ riêng.

Ở đây khi mang xe qua bạn không cần xuất trình giấy tờ xe, xe được mang qua tự do hai nước.

Sau khi qua 2 cửa của Hà Tiên và Campuchia bạn nên mua sim 3G của Campuchia hoặc có thể đổi vùng dữ liệu nếu xài Viettel (Sim Viettel chuyển vùng tính cước phí ngang bằng sử dụng trong nước) vì tại Sihanouk mạng rất hiếm và thường yếu.

Đi thẳng tuyến đường từ cửa khẩu Campuchia tới Sihanouk khoảng 70km bạn gặp được Công viên Quốc gia và sân bay Sihanouk. Từ sân bay bạn tiếp tục di chuyển thêm 15km là tới được bãi biển Sihanouk.

Làm thủ tục nhân phòng, sắp xếp đồ đạc xong bạn có thể đi dạo qua các casino và bãi tắm của người nước ngoài. Buổi tối ở đây vài quán bar với con đường khá giống Bùi Viện dọc xuống bãi biển nơi bến tàu ra đảo. Bạn nên mua vé ra đảo luôn khi đến để xác định được giờ tàu rời bến, vé ở đây bán là vé 2 chiều (Khoảng 20USD).

Ngày thứ 3: Đi tàu tới Kohrong và Kohrong Saloem – Hòn đảo được mệnh danh là thiên đường Maldives của Đông Á. Đảo có bãi cát dài và những quầy bar của các bạn Tây ở lại đảo mở. Ở đây các bãi tắm được ngăn lại bởi chính địa hình đảo là núi đá vôi. Có vài con đường đi qua các bãi tắm nhưng bạn phải leo qua núi hoặc xuyên qua các resort.

Bạn nên mua vé ra đảo luôn khi đến để xác định được giờ tàu rời bến, vé ở đây bán là vé 2 chiều.

Kohrong – Đảo được mệnh danh là Maldives của Đông Á.

Nếu còn thời gian, bạn có thể thư thả đi tiếp tới đảo Kohrong Salem. Tuy nhiên cần lưu ý đảo Khrong Saloem nhỏ hơn và thiếu cơ sở vật chất hơn Kohrong nên nếu muốn qua đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ về thức ăn, kem chống muỗi…

Ngày thứ 4: Khi định được giờ trở về Việt Nam bạn có 2 cách là đi từ Khrong hoặc Kohrong Saloem. Tàu sẽ đưa bạn trở về đất liền.

Khi trở về bạn đừng quên ghé Bãi tắm White Lady, chợ cua (Người Cam gọi ghẹ là cua) ở thị trấn Kep. Khi về lại cửa khẩu Campuchia bạn không mất phí giao dịch nào nhưng đừng quên checkin núi Thạch Động ngay sát biên giới. Về Lại Hà Tiên cũng có rất nhiều khu du lịch, cảnh đẹp như Chùa Hang, hòn Phụ Tử, Đền thờ họ Mạc…mà bạn có thể ghé thăm, chụp hình làm kỷ niệm.

Nhật ký hành trình Huyền Nguyễn (Chinh Sói)

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: