Sự kiện hot
6 năm trước

Kinh nghiệm thiết kế biệt thự với sân vườn xanh tươi cây cỏ đẹp như châu Âu ở Khánh Hòa

Giữa vùng quê yên bình, căn biệt thự nằm im lìm, đẹp dịu dàng nhưng vẫn đủ nổi bật với thiết kế mái dốc, tông màu trắng vô cùng tinh tế.

Không gian sống mới của vợ chồng chị Quyên, anh Phương như một điểm nhấn hiện đại, xinh xắn nhưng vẫn đủ bình yên giữa vùng quê Cam Lâm, Khánh Hòa. Với khoảng đất rộng hơn 400m2, vợ chồng chị Quyên quyết định giữ lại phần đất phía trước và hai bên hông nhà để tạo nên khoảng sân vườn với cây xanh đẹp ấn tượng, chỉ xây căn biệt thự cao 1,5 tầng rộng 200m2 làm nơi sinh hoạt cho cả nhà.

Với kinh nghiệm có được nhờ xây 2 căn nhà trong vòng 5 năm. Căn biệt thự mới xây này gói ghém rất nhiều công sức và tình yêu của gia chủ, đặc biệt là đúc rút kinh nghiệm từ nhà cũ nên việc hoàn thiện khá hài hòa với khung cảnh xung quanh.

Căn biệt thự màu trắng xinh xắn đẹp như châu Âu giữa vùng quê Khánh Hòa.

Chị Quyên cho biết, muốn xây được căn nhà đẹp, ưng ý, yếu tố đầu tiên đó là chọn được kiến trúc sư “có tâm”. Chị may mắn vì kiến trúc sư là bạn của cả hai vợ chồng. Chị chia sẻ: “Trước tiên cần xác định được mình muốn có ngôi nhà như thế nào, mong ước nó ra sao, nó có màu gì, nó theo phong cách gì.... có ảnh sưu tầm trên mạng càng tốt. Để KTS định hướng được phương án thiết kế.

Như nhà mình mình xác định ban đầu là nhà trệt gồm 3 phòng ngủ, 3 WC, 1 phòng khách, bếp, garage và mong muốn 1 phòng thờ là tầng lửng phía trên garage để tiết kiệm diện tích đất. Màu sắc mong muốn là trắng phối xám... Sau đó KTS đưa ra nhiều phương án bố trí mặt bằng. Mình lựa chọn và chỉnh sửa theo ý thích. Sau đó mới phối 3D thử. Cái nào cũng nhiều phương án. Vậy nên thời gian thiết kế tốt nhất nên làm trước khi xây nhà ít nhất 2 tháng”.

Để có giá vật tư tốt trong thời bão giá vật liệu xây dựng, chị Quyên dành thời gian khảo giá rất nhiều nhà cung cấp và chốt được 2 nơi cung cấp gạch, đá, xi măng và sắt thép riêng. Để đảm bảo giá cả được tốt nhất trong quá trình cung cấp, chị Quyên yêu cầu ký hợp đồng đến khi hoàn thiện công trình.

Biệt thự khi mới hoàn thiện.

Gam màu trắng với lối đi bê tông đẹp nổi bật.

Chị Quyên đã phủ xanh cây cối cho phần ngoại thất của gia đình mình.

Hiên nhà được lát sàn gỗ màu sáng.

Khoảng sân đẹp mắt và nổi bật với cây cỏ.

Cây ttrang trí trên tường.

Bậc bê tông nổi bật trên nền cỏ.

Về vấn đề thi công, chị xây nhà ở quê nên không thuê trọn gói mà thuê phần thô và phần hoàn thiện riêng. Phần giám sát vẫn là quan trọng nhất. Chị Quyên may mắn có ba chồng là thợ xịn ngày trước giám sát giúp.

Về gạch và thiết bị vệ sinh, vợ chồng chị Quyên cũng dành thời gian để chọn được những loại giá vừa tầm và đẹp, phù hợp với gia đình. Vì ngôi nhà là nơi để ở, để tận hưởng cuộc sống, để vun vén hạnh phúc cho mọi người trong gia đình nên từng góc nhỏ, từng khoảng chức năng đều được vợ chồng chị dành thời gian tìm hiểu và chọn lựa nội thất, màu sắc phù hợp.

Khu vực phòng khách với hai màu trắng - xám hiện đại.

Ánh sáng ngập tràn vào từng góc nhỏ.

Những góc nhỏ được chăm chút đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Không gian ăn uống đặt cạnh cầu thang với điểm nhấn ấn tượng từ tranh treo tường.

Góc bếp hiện đại.

Chị Quyên đặc biệt yêu thích khoảng sân vườn với lối đi theo từng viên gạch, từng thảm cỏ xanh, tre trúc được trồng dọc theo tường rào để tăng thêm điểm nhấn dịu dàng sắc xanh đậm chất làng quê Việt.

Căn biệt thự được vợ chồng chị Quyên thống nhất với KTS thiết kế gồm 1 phòng khách, bếp nấu, bàn ăn, 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, garare và phòng thờ. Điều làm nên vẻ đẹp hiện đại và hiền hòa cho không gian chính là mọi góc nhìn, mọi chỗ ngồi trong nhà đều có thể ngắm khoảng xanh tươi cây cỏ bên ngoài. Cửa kính trong suốt với hai lớp rèm để tăng giảm ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà.

Chị Quyên rất yêu căn bếp nên đã dành nhiều công, tâm sức để trang trí.

Góc nhỏ bình yên và ấm cúng, hiện đại với cách kết hợp vô cùng tinh tế.

Các khu vực chức năng được tiếp nối liền mạch và thoáng đãng.

Các không gian bên trong đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Đảo bếp xinh xắn.

Khu vực lưu trữ đồ dùng giúp căn bếp gọn gàng hơn.

Mọi vật dụng và đồ dùng được vợ chồng chị Quyên chọn lựa kỹ càng.

Phòng tắm đứng vừa vặn với không gian nhỏ.

Tầng lưanrg được thiết kế phòng thờ.

Mọi góc nhỏ bên trong nhà được vợ chồng chị Quyên ưu tiên màu trắng để hài hòa với thiên nhiên xanh tươi bên ngoài, để tăng ánh sáng ấm cúng cho không gian bên trong và giúp những vật dụng, phụ kiện nhỏ nhất trong nhà đều trở nên nổi bật ấn tượng.

Điều quan trọng để có căn nhà đẹp theo kinh nghiệm của vợ chồng chị Quyên, đó là lên kế hoạch kỹ lưỡng, chi tiết khi muốn xây nhà theo từng giai đoạn, có ý tưởng thiết kế để việc thi công và hoàn thiện được nhanh chóng, dễ dàng và thuận lợi hơn.

Minh Hạnh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: