Sự kiện hot
6 năm trước

Kỷ luật nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Yên Bái

Vì lý do nực cười, trong giờ ra chơi, 4 nữ sinh lớp 10 và 11 đã đóng cửa lớp và đánh hội đồng bạn.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh 4 nữ sinh tập trung đánh 1 nữ sinh khác ngay trong lớp học trước sự chứng kiến của rất nhiều người khác khiến người xem không khỏi bức xúc.

Qua xác minh, nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 10, còn 4 nữ sinh trực tiếp đánh là học sinh lớp 10 và 11 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện Văn Yên (Yên Bái). Trong giờ ra chơi, các nữ sinh này đã đóng cửa lớp và có hành vi đánh hội đồng bạn.

Nữ sinh lớp 10 bị nhóm bạn đánh ngay tại lớp học. Ảnh cắt từ clip.

Các nữ sinh này không chỉ tát mà còn đứng trên bàn để đạp vào đầu và giật tóc nữ sinh kia. Vừa đánh hội đồng, nhóm nữ sinh còn có những lời lẽ rất thô tục. Do chỉ có một mình chịu đòn nên nữ sinh này chỉ phản kháng lại một phần và gào thét khi bị đánh.

Mặc dù nữ sinh này bị 4 bạn khác đánh hội đồng như vậy, nhưng nhiều thành viên trong lớp có mặt khi đó lại không có bất cứ thái độ hay hành động nào thể hiện sự can ngăn. Không chỉ vậy, có nam sinh còn tiếp tay cho nhóm nữ sinh này bằng cách đẩy nữ sinh vào để tiếp tục chịu những trận đòn.

Rất nhiều nam sinh chứng kiến nhưng không can ngăn. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan tới sự việc trên, trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Hoạt - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên - cho biết, sự việc 4 nữ sinh tập trung đánh hội đồng một nữ sinh khác xảy ra vào ngày 10/11. Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã có hình thức thức kỷ luật những nữ sinh tham gia đánh hội đồng.

“Ngày 11/11, nhà trường đã họp hội đồng để xem xét hình thức kỷ luật đối với những học sinh trực tiếp tham gia đánh hội đồng. Trong đó, Ban giám hiệu đã tiến hành đình chỉ học 1 tuần đối với các nữ sinh đánh bạn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, nhà trường cũng tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với những học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không có hành động can ngăn”, vị giám đốc thông tin.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc bạo lực học đường xảy ra trong chính giờ học ở trường, ông Hoạt cho biết xuất phát từ việc các học sinh này trêu nhau. Nhà trường đã yêu cầu gia đình nữ sinh đánh bạn đưa bạn bị đánh đi khám và chiếu chụp tại bệnh viện tỉnh, tuy nhiên gia đình của nữ sinh bị đánh nói không cần thiết.

Nhật Tân 
Theo giadinh.net

Từ khóa: