Sự kiện hot
12 năm trước

Kỳ quái trào lưu ‘rage comics’ trong giới trẻ VN

Tại Việt Nam, “rage comics” đang từng bước tạo nên một phong trào sáng tác có sức cuốn hút không thua gì trào lưu “Doraemon chế”.

Tại Việt Nam, “rage comics” đang từng bước tạo nên một phong trào sáng tác có sức cuốn hút không thua gì trào lưu “Doraemon chế”.

Tạo ra "cơn sốt" trong cộng đồng mạng quốc tế thòi gian gần đây, Rage comics là những mẩu truyện tranh ngắn sử dụng một nhóm các nhân vật sẵn có (gọi là “rage faces”), được vẽ bằng những phần mềm đơn giản như MS Paint. Thể loại truyện tranh mạng này có từ năm 2008, bắt nguồn từ một nhân vật có tên gọi là “Rageguy” (người giận dữ) - một nhân vật biểu thị trạng thái giận dữ và phát ra tiếng kêu “FFFUUUU”.

Bên cạnh Rageguy, cộng đồng mạng quốc tế đã sáng tạo ra rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác của Rage comics như “Trollface”, “Forever alone”, “Y U NO”, “Cereal-guy”, “Okay-guy”, “Me Gusta”…


"Trollface" - một rage faces nổi tiếng, được dùng với dùng với ý nghĩa châm chọc, chế nhạo, phá hoại người khác.

Nội dung của rage comics thường xoay quanh những câu chuyện vụn vặt trong cuộc sống, được thể hiện dưới cái nhìn đậm tính hài hước và châm biếm. Việc đọc rage comics có tính giải trí rất cao trong khi việc sáng tác chúng lại thể hiện khả năng sáng tạo không giới hạn của người “họa sĩ”. Hoàn toàn không đòi hỏi những kỹ năng phức tạp, bất cứ ai cũng có thể sáng tác được rage comics với chiếc máy tính của mình.

Bởi vậy, trào lưu sáng tác rage comics nhanh chóng nở rộ trong cộng đồng mạng quốc tế. Có tới hàng nghìn mẩu rage comics được đăng tải trên các trang mạng giải trí hoặc blog cá nhân mỗi ngày. Chúng thể hiện rất sinh động những sắc thái đời sống vật chất, tinh thần của con người, đặc biệt là giới trẻ tại nhiều nơi trên thế giới.

Tại Việt Nam, dù còn khá mới mẻ nhưng rage comics đã thu hút được sự quan tâm của khá nhiều bạn trẻ. Chúng đang từng bước tạo nên một phong trào sáng tác có sức cuốn hút không thua gì trào lưu "Doraemon chế".  Từ những sáng tác đơn lẻ của thành viên các diễn đàn, mạng xã hội và blog, một trang web về rage comics của Việt nam (có tên miền là cab.vn) đã được lập, tạo nên sân chơi thú vị dành cho những người thích đọc cũng như sáng tác thể loại truyện tranh “kỳ quái” này. 

Dưới đây là một số mẩu rage comics được đăng tải trên cab.vn:












theo Baodatviet


Từ khóa: