Sự kiện hot
7 năm trước

La Vie En Rose Beauty & Spa không được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ

La vie en rose beauty & Spa không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội. Vậy nên, nếu có những hoạt động như tiêm filler, botox cho khách hàng là vi phạm phạm pháp luật...

Theo phản ánh của bạn đọc, cơ sở thẩm mỹ La vie en rose beauty & Spa ở địa chỉ số 338C Bà Triệu, Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoạt động sai quy định. Cụ thể, thẩm mỹ này có hoạt động dịch vụ tiêm filler, botox cho khách hàng…

Tìm đến thẩm mỹ, tiếp chúng tôi là tư vấn viên của La vie en rose beauty & Spa. Theo tư vấn viên này, cơ hàm nhai của chúng tôi khá lớn bởi vậy sẽ tiêm botox cho thon gọn hơn, mũi hơi tẹt và cằm tròn nên sẽ tiêm filler để mũi trông cao và thanh thoát hơn, còn cằm sẽ nhỏ hơn.

Tư vấn viên cho biết filler và botox tại đây được nhập khẩu từ Mỹ, giá của 1 lần tiêm là 12 triệu giảm còn 10 triệu/1cc. Vì được nhập khẩu từ Mỹ nên có giá đắt hơn những nơi khác: “Vì được nhập khẩu từ Mỹ nên sau khi tiêm có thể giữ được từ 2 năm đến 2 năm rưỡi tùy cơ địa mỗi người, không giống như loại của Hàn Quốc, chỉ giữ được 6 tháng đến 1 năm thôi”.

Quảng cáo trên page của thẩm mỹ La vie en rose beauty & Spa - Ảnh: Internet

Tư vấn viên cũng nói thêm, nếu muốn khuôn mặt giữ được vĩnh viễn thì phải tiêm 3 lần: “Nếu em muốn đẹp vĩnh viễn thì 6 tháng sau khi tiêm lần thứ nhất em sẽ đến tiêm nhắc lại lần 2, 1 năm sau lại đến tiêm nhắc lại lần 3, như vậy sẽ không bao giờ phải tiêm nữa, khuôn mặt mình sẽ nhỏ gọn mãi”.

Thấy chúng tôi có vẻ lưỡng lự bởi giá cao hơn so với những nơi khác, tư vấn viên này thuyết phục thêm: “Em yên tâm, cơ hàm nhai của em to như thế này thì chắc chắn tiêm sẽ xuống, ở đây lại được bảo hành 2 năm nên em yên tâm, nếu cơ hàm chưa xuống được thì em quay lại bác sĩ sẽ tiêm thêm cho em, đảm bảo sẽ đẹp”.

Hỏi về việc ai sẽ là người tiêm cho chúng tôi thì được tư vấn viên này cho biết: “Bác sĩ tên là Thanh của cơ sở là người sẽ tiêm cho em, nhưng vì bác sĩ đang làm ở bệnh viện nên em phải đặt lịch trước, sau đó bác sĩ mới đến tiêm”.

Để tìm hiểu xem cơ sở thẩm mỹ trên có phải là cơ sở được cấp phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội hay không, có được phép hoạt động dịch vụ tư vấn và tiêm filler, botox cho khách hàng hay không, PL&DS đã liên hệ với cơ sở để làm việc.

Tuy nhiên, sau khi đến đặt nội dung làm việc với cơ sở thẩm mỹ này, chúng tôi đã nhận được cuộc gọi của một người tự giới thiệu tên Dương - đại diện cho cơ sở thẩm mỹ La vie en rose beauty & Spa. Theo đó, họ sẽ không làm việc với PL&DS vì lí do: “Một nửa gia đình nhà chị làm việc ở Sở Y tế và Bộ Công an”.

“Em là cái gì mà chị phải trả lời em? Em chỉ là một cá nhân trong một cơ quan báo chí. Một tờ báo cũng không đủ tầm để chị phải trả lời em”, vị đại diện nói với thái độ không hợp tác.

Thẩm mỹ La vie en rose beauty & Spa (số 338C Bà Triệu, Lê Đại Hành Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Ngoài ra vị đại diện này cũng khẳng định, cơ sở thẩm mỹ có đầy đủ giấy tờ thủ tục, đủ điều kiện để hoạt động dịch vụ tiên filler và botox cho khách hàng.

Để làm rõ về vấn đề nêu trên, PL&DS đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế TP. Hà Nội.

Trái ngược với khẳng định của đại diện thẩm mỹ La vie en rose beauty & Spa, ông Nguyễn Quang Trung cho biết cơ sở thẩm mỹ này không được cấp phép của Sở Y tế.

“La vie en rose beauty & spa không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế, vậy nên có những hoạt động như tiêm filler, botox cho khách hàng là hoàn toàn vi phạm phạm pháp luật”, ông Trung khẳng định.

Ông Trung nói thêm, một cơ sở thẩm mỹ như La vie en rose beauty & Spa chỉ được phép hoạt động những dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn, không chảy máu như xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Nếu có tư vấn và điều trị nám, tàn nhang cho khách hàng cũng là trái với quy định.

“Sở sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở này, nếu phát hiện có hoạt động những dịch vụ như tiêm filler, botox, tư vấn và điều trị nám, tàn nhang cho khách hàng… thì sẽ tiến hành xử phạt nghiêm minh”, ông Trung nhấn mạnh.

Ngọc Khánh/PL&DS

Từ khóa: