Sự kiện hot
6 năm trước

Lạ kì chuyện 'mẹ chồng ở cữ thay nàng dâu’

Ngay sau khi đăng tải bức ảnh hai ông bà nội đang chăm cháu còn mình thì nằm chơi, chị Nguyễn Thùy Dương (Hà Nội) nhận được nhiều lời xuýt xoa khen ngợi vì có bố mẹ chồng thương yêu con dâu như con đẻ.

Bức ảnh nàng dâu nằm chơi còn ông bà nội chăm cháu gây bão mạng.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội, trong những cuộc gặp gỡ bạn bè và cả vào giờ giải lao ở chốn công sở của hội chị em phụ nữ. Tất nhiên câu chuyện được nói đến thì chỉ toàn những mặt tiêu cực của mối quan hệ mới nghe thôi đã thấy phức tạp này. Thế nên, mới đây bức ảnh được coi là hiếm hoi về nàng dâu nằm chơi thảnh thơi còn ông bà nội đang dỗ dành cho cháu ăn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng. Nàng dây này ngay lập tức được hội chị em đặt cho biệt danh “nàng dâu số hưởng” bởi có bố mẹ chồng thương con dâu như con đẻ.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thùy Dương (Hà Nội) – nàng dâu may mắn và tốt phước cho biết chị mới sinh bé được 4 tháng. Trong ảnh là ông nội đang xoa đầu nựng cháu còn bà nội thì cho cháu bú bình.

Chị Dương cùng mẹ chồng đắp mặt nạ sữa mẹ, còn bố chồng thì trông bé.

Chị Dương và chồng kết hôn đầu năm 2017. Có bầu trước khi cưới 3 tháng nhưng bố mẹ chồng tư tưởng khá hiện đại, nên chuyện “ăn cơm trước kẻng” của chị và chồng lại là tin mừng của cả gia đình.

Nhớ lại thời gian ở cữ, chị Dương nói đùa “mẹ chồng ở cữ thay mình thì đúng hơn”. Chị kể: “Mẹ đẻ mình ở xa nên không chăm sóc được. Mẹ chồng còn chăm hơn cả mẹ đẻ. Thời gian mình ở cữ, bà nấu nướng hết, lại còn nấu nhiều món một bữa và thay đổi cách chế biến để mình ăn ngon miệng. Tới tận bây giờ, khi con 4 tháng mình mới phải tắm cho con 3 lần. Bà còn ngủ cạnh cháu, cho cháu ăn đêm để mình có thời gian kích sữa và ngủ cho lại sức. Thời gian đó, công việc duy nhất mà mình làm là chăm sóc bản thân, ăn uống, nghỉ ngơi nhiều để có sữa cho con”.

Bà nội "nghiện" cháu.

Thời gian ở cữ, chị Dương chỉ có nhiệm vụ ăn - ngủ - nghỉ để có sữa cho con.

Bà nội còn làm muối thảo dược cho hai mẹ con ngâm chân.

Trong khi đó, bố chồng chị Dương cũng xứng danh “bố chồng vàng mười”. Thời gian ở cữ, bố chồng chị cũng phụ giúp nấu nướng, thường xuyên bê đồ ăn sáng cho con dâu mới sinh nở.

Nhắc đến bố mẹ chồng, chị Dương cảm thấy biết ơn vì được yêu thương, chăm sóc không khác gì con đẻ. Bố mẹ chồng chị Dương không có con gái. Mẹ chồng chị từng nói với chị “mình tốt với con dâu thì con dâu cũng đối xử tốt lại, ác mà làm gì”. Thời gian những tháng cuối thai kì, chính mẹ chồng chị đèo chị vào viện thăm khám rồi làm thủ tục. Khi mang thai 32 tuần, chị Dương bị sốt xuất huyết, cũng vẫn là mẹ chồng chị chăm sóc, đun nước lá lau người, đưa đi viện theo dõi.

Bố chồng chị Dương bê đồ ăn sáng cho con dâu mới sinh nở.

Sau khi sinh con, thì hai ông bà mắc chứng “nghiện” cháu luôn. Mẹ chồng chị Dương có sở thích đan mũ, áo cho cháu, “nghiện” cháu đến mức thích bế ẵm cháu cả ngày.

Chia sẻ về bí quyết hòa hợp với bố mẹ chồng, chị Dương cười và nói: “thực ra mình không có bí quyết gì, mình cũng hiểu là giữa hai thế hệ sẽ luôn có những xung đột và quan niệm khác nhau, nên khi bố mẹ chồng nói gì thì mình cũng chỉ ‘vâng dạ’ thôi”.

Ngọc Bích - Ảnh: NVCC
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: