Sự kiện hot
6 năm trước

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon?

Giấc ngủ là vô cùng quan trong để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Theo các chuyên gia sức khỏe, ngủ được coi là hoạt động sống còn của con người: Giúp tái tạo, phục hồi sức lao động, tinh thần thư giãn, thoải mái.

Ngủ ngon – bài thuốc “vàng” cho sức khỏe

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì con người dường như bận rộn và có nhiều mối lo toan hơn, chưa kể cũng có thêm khá nhiều yếu tố chi phối như: mạng xã hội, máy tính, smartphone... có thể làm cho bạn mất ngủ, rối loạn giờ sinh học khiến việc ngủ ngon và đúng giờ rất khó khăn.

Ngủ là một nhu cầu sống còn đối với cơ thể chúng ta. Nhu cầu ngủ chiếm một phần ba thời gian cuộc đời của mỗi người. Thiếu ngủ hay ngủ không ngon giấc thường xuyên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bất kì ai.

Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta tiết ra những hormone quan trọng giúp quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể, giúp não bộ sắp xếp lại những thông tin một cách hệ thống, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ.

Giấc ngủ là điều vô cùng cần thiết cho sức khỏe con người

Điều này cực kỳ cần thiết để cho cơ thể phát triển và thích nghi với môi trường sống. Trẻ mới sinh ra cần ngủ đến 20 giờ mỗi ngày nói lên tầm quan trọng của giấc ngủ đối với quá trình phát triển thể chất và tinh thần của chúng ta.

Theo chuyên gia tâm lý Phạm Mạnh Hà, thiếu ngủ sẽ dẫn đến một số biểu hiện sau: Mệt mỏi, uể oải trong ngày; bồn chồn, dễ nóng giận; quên, không thể tập trung vào công việc; khó đưa ra những quyết định sáng suốt; tăng tính bị ám thị, dễ bị ảnh hưởng bởi người khác; mất khả năng thiết lập kế hoạch cho tương lai; hay có thể có những ảo giác nghĩa là nhìn thấy những hình ảnh không có thực. “Những dấu hiệu này nặng hay nhẹ tùy thuộc vào tình trạng mất ngủ nhiều hay ít” – TS. Hà cho biết.

Vì vậy, muốn có một giấc ngủ ngon, theo các bác sĩ và chuyên gia tâm lý, chúng ta cần thực hiện đúng một số biện pháp, như: đi ngủ và thức dậy đúng giờ; không nên nằm nướng trên giường vào buổi sáng, dậy ngay khi thức giấc; đi ngủ ngay khi có những dấu hiệu buồn ngủ như ngáp, mắt lim dim. Không cố gắng cưỡng lại cơn buồn ngủ.

Ngoài ra, cũng hông đọc những cuốn sách quá lôi cuốn, hấp dẫn vào buổi tối cũng như không xem tivi trên giường ngủ. Tránh những cãi cọ hay tranh luận căng thẳng, tạm quên đi những lo toan, bận tâm trong ngày.

Còn theo lương y Nguyễn Hiệu, tuyệt đối không dùng những chất kích thích như trà, thuốc lá, cà phê, chocolate, vitamin C vào buổi tối. Ăn tối không trễ quá, nên ăn nhẹ nhàng, không ăn quá no và nên uống một ly sữa vào buổi tối.

Không nên chơi những môn thể thao nặng vào buổi tối, trước khi ngủ có thể tắm nước ấm, mát xa nhẹ nhàng tạo cảm giác thư giãn.

“Phòng ngủ nên bố trí thoáng mát, yên tĩnh, giường gối êm ái, ánh sáng dịu nhẹ. Tránh lạm dụng thuốc ngủ, chỉ dùng khi cần thiết và tham khảo ý kiến thầy thuốc” – TS. Phạm Mạnh Hà chia sẻ thêm.

Trà ngủ ngon Vinatea – phương thức “thần kỳ” cho sức khỏe

Hạnh phúc là khởi đầu ngày mới với tinh thần thư thái, tươi trẻ và khép lại mỗi ngày bằng một giấc ngủ ngon. Giấc ngủ bình an là nền tảng cho một tâm trí và cơ thể khỏe mạnh.

Guồng quay gấp gáp của cuộc sống cùng những lo âu, phiền muộn lại không cho phép giấc ngủ ngon đến dễ dàng. Tình trạng giấc ngủ không sâu kéo dài dễ dẫn đến sự mất cân bằng giữa thể chất và tinh thần, giảm sút năng suất làm việc. Đối với phụ nữ, mất ngủ còn gây lão hóa da, thiếu sức sống và già đi trông thấy. Người mất ngủ lâu ngày sẽ tìm đến thuốc an thần, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, dùng lâu sẽ khiến tinh thần mệt mỏi và ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày.

Thay vì dùng thuốc, nhấm nháp một tách trà thảo mộc 30 – 60 phút trước khi ngủ sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Uống trà để tỉnh táo, giảm cân, thanh lọc cơ thể là những điều quen thuộc nhưng uống trà để ngủ ngon là một khái niệm tương đối mới. Sau nhiều năm nghiên cứu tâm huyết, Vinatea (Tổng Công Ty Chè Việt Nam) đã dung hòa được hương vị của trà xanh, đồng thời kết hợp các loại thảo mộc tự nhiên để cho ra đời một dòng sản phẩm mang tên trà Ngủ Ngon.

Theo ông La Mạnh Tiến – Tổng Giám đốc Vinatea, thì “Trà ngủ ngon của Vinatea là sản phẩm mang tâm huyết, được Vinatea nghiên cứu trong nhiều năm”.

Trà Ngủ ngon giúp người dùng có một giấc ngủ ngon tự nhiên, cải thiện triệu chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc, khi thức giấc lại rất tỉnh táo không hề mệt mỏi. Trà ngủ ngon làm từ những loại dược liệu tốt cho hệ thần kinh được dược điển cũng như giáo sư Đỗ Tất Lợi công nhận như bình vôi, hạt sen, lá sen… kết hợp với trà đã tách cafein được chế biến từ những búp chè tươi non trên cao nguyên Mộc Châu. Kết hợp với hương vị ngọt dịu của cam thảo cùng cỏ ngọt hòa quện với hương thơm thoảng thoảng của các vị thảo mộc giúp trà ngủ ngon hài hòa, hấp dẫn.

Trà Ngủ ngon, một sản phẩm mới từ Vinatea thuộc dòng trà thảo mộc với hình thức hiện đại, hấp dẫn người tiêu dùng

Trà Ngủ ngon ++ của Vinatea là sản phẩm cải tiến của trà ngủ ngon bằng cách bổ sung thêm tâm sen  giúp cho giấc ngủ thêm sâu. Sản phẩm này sau một thời gian lưu hành trên thị trường đã có được phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng.

Rất nhiều cụ già sau khi uống trà Ngủ ngon của Vinatea đã công nhận và tin dùng, với các cụ Siêu thị trà 46 Tăng Bạt Hổ như là một điểm hẹn, một điểm cần phải đến trong tuần. Rất nhiều cụ tuần nào cũng có mặt tại siêu thị để mua trà ngủ ngon ++. Mỗi ngày uống 1-2 gói trà đã mang lại giấc ngủ sâu cho cụ. Có nhiều cụ mua cho cả gia đình dùng thường xuyên trước khi đi ngủ bởi công dụng tuyệt vời của trà Ngủ Ngon Vinatea.

Hiện nay tại các khách sạn 5*, trà Ngủ Ngon Vinatea là một món quà nho nhỏ để khách sạn tri ân khách hàng của mình. Trà Ngủ ngon Vinatea được các khách sạn trân trọng đặt ở đầu giường cùng với mong muốn những vị khách hàng yêu quý của họ dễ dàng có một giấc ngủ thư thái sau một ngày mệt mỏi. Cùng với yoga và thiền định, một tách trà Ngủ Ngon Vinatea sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần và mang đến giấc ngủ an lành.

Huy Pham

Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Từ khóa: