Sự kiện hot
7 năm trước

Làm thỏ bông từ tất cũ tặng bé nhân dịp Trung thu

Bạn mải miết kiếm tiền để mua cho con những món quà trung thu ở cửa hàng, vô cùng đắt tiền nhưng chưa chắc con đã thích. Bởi nhiều bé chỉ muốn được bố mẹ ôm trong lòng, cười giòn tan và cùng tạo nên sự bất ngờ từ những món quà nhỏ bé, xinh xinh từ tất cũ như thế này.

Những đôi tất cũ đang nằm im lìm trong góc tủ, có thể lâu ngày không còn được sử dụng với chức năng chính, hãy tìm thêm một vài phụ kiện, rủ rê lũ nhóc của bạn cùng làm. Con sẽ bất ngờ với tài sáng tạo của bạn, với tình cảm và thời gian mà bạn dành cho con. Trung thu con sẽ có thêm một người bạn bên cạnh, vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu nhờ khả năng khéo léo của bạn.

1. Tất hồng làm thỏ dễ thương cho bé gái

Một món quà đáng yêu cho con gái, sẽ giúp bé yêu hơn căn phòng của mình khi có sự hiện diện của chú thỏ hồng xinh xắn ngồi bên bậu cửa sổ mỗi sáng mai thức dậy.

Đầu tiên, bạn dùng bàn là để là phẳng chiếc tất. Sau đó dùng bút màu để ước lượng chú thỏ trên tất. Vẽ tai, vẽ đầu và phần thân. Sau khi vẽ có thể dùng kéo để cắt rời hai tai, cắt tròn phần đầu và dùng dây chỉ xanh để buộc túm phần đầu và thân.

Sau khi cắt rời các phần, bạn tiếp tục may liền tai, may phần thân và cắt phần đầu tất làm chân bé xíu cho chú thỏ.

Cuối cùng, bạn nhét bông vào bên trong thỏ và dùng kim chỉ nối liền chú thỏ. Dùng chỉ xanh để may miệng mũi, chân và thêm cúc đen làm mắt.

Tất xám làm thỏ tặng bé trai

Cách làm tương tự với chú thỏ hồng. Tuy nhiên, bạn có thể cách điệu một chút bằng cách vẽ phần chân thỏ ở phía dưới để cắt tách rời. Phần đầu thỏ được nhét bông và buộc túm bằng chiếc nơ ngăn cách đầu và thân.

Sau khi may liền và nhét bông vào chân thỏ, bạn tiếp tục gắn hai chân thỏ vào phía vai. Dùng chỉ để may thêm miệng và nối liền cúc đen làm mắt cho thỏ. Bé sẽ vô cùng bất ngờ với món quà ngộ nghĩnh mà bạn dành tặng con.

Tất sọc làm thỏ con ngộ nghĩnh

Bạn có thể tìm một đôi tất sọc và gấp đôi chiếc tất. Một chiếc tất cắt làm đầu và chân trước, một chiếc cắt làm thân và chân sau. Sau khi cắt bạn lộn trái và may phần đầu, chân, tiếp tục may phần thân và chân sau.

Sau khi may xong thì lộn phải và nhét bông, ghép nối bằng chỉ để tạo thành hình chú thỏ ngộ nghĩnh. Thêm cúc và chỉ để may miệng, mũi và mắt thỏ, may thêm hai tai dài bằng phần tất thừa để tạo thành món quà đặc biệt tặng con nhân dịp Trung thu.

Đôi thỏ trắng xinh xinh

Sẽ tốn nhiều tất hơn nhưng nếu nhà bạn có hai bé, hãy tạo nên sự đoàn kết và yêu thương bằng cách dùng tất để may thành hai anh em thỏ trắng dễ thương như thế này.

Cách tạo hình thỏ trắng rất đơn giản. Bạn cần 1 đôi tất trắng và 1 đôi tất sọc. Phần tất trắng bạn gập phần khuỷu tất và cắt tai làm đầu cho thỏ. Sau khi cắt dùng chỉ để may lại. Phần khuỷu tất sẽ biến thành chiếc mặt xinh xắn cho thỏ. Nhét bông vào khâu phần đầu thỏ.

Phần thân của thỏ được may đơn giản với cách dùng kim may hai bên chân. Chân trước được dùng kéo cắt phần tất thừa và may lại sau đó nhét bông vào và may liền vào thân.

Trang trí mũi, miệng, mắt, thêm chút má hồng cho thỏ bằng chì màu là đủ để có món quà xinh xắn dành tặng hai bạn nhỏ của bạn.

Mỹ Anh - (Ảnh: Pinterest)

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: