Sự kiện hot
7 năm trước

Làn 'BRT cho trẻ em' vừa đi vào thử nghiệm đã bị phủ kín xi măng

Đường ưu tiên dành cho trẻ em nằm tại ngõ 342 Khương Đình vừa đi vào thử nghiệm đã bất ngờ bị phủ kín xi măng khiến nhiều người khó hiểu.

Thời gian khoảng 2 tháng nay, tại ngõ 342 Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Câu lạc bộ Sống Xanh thử nghiệm sơn đường ưu tiên cho trẻ em đến trường...

Sở dĩ đơn vị chọn đây làm nơi thử nghiệm là bởi, trong con ngõ nhỏ chỉ độ gần 3 mét chiều ngang này lại có một trường tiểu học và nhiều trường mầm non, việc các em di chuyển tới trường và đưa đón con đi học hàng ngày của phụ huynh gặp không ít những khó khăn.

Lối đi ưu tiên cho trẻ em có biển thông báo tại các ngã rẽ trong ngõ 342 Khương Đình đã dần tạo nên thói quen giao thông văn minh tại đây.

Theo nhiều người dân sống tại đây cho biết, dù mới chỉ đưa vào thử nghiệm chưa lâu nhưng "làn đường BRT cho trẻ em" đã có những tín hiệu tích cực, các em nhỏ khi đi học đa số vào làn ưu tiên, các phương tiện như xe đạp, xe máy đều nhường đường để có em có một quãng đường đến trường nhanh và an toàn.

Tuy nhiên mới chỉ vài ngày gần đây, nhiều người dân tại con ngõ 342 Khương Đình khá bất ngờ khi tuyến đường ưu tiên cho trẻ em mới đi vào thử nghiệm chưa lâu thì đã có một số người quét bê tông nước "xoá sổ".

Chị Nguyễn Mai An (trú tại ngõ 342 Khương Thượng), cho biết: "Vào tầm chiều thứ 7 tuần trước (20/5), có khoảng 5 người đến và tiến hành quét bê tông nước che hết lớp sơn kẻ vạch phân làn''.

Lối ưu tiên đã bị quét bê tông nước.

Sơn kẻ đường bị bôi một lớp xi măng khiến cho còn ngõ chỉ sau vài ngày đã nhanh chóng trở nên nhem nhuốc, mất thẩm mỹ.

Lý giải về vấn đề này ông Vương Xuân Hùng - Chủ nhiệm câu lạc bộ Sống Xanh phường Hạ Đình (đơn vị đã tiến hành kẻ vạch phân làn ưu tiên cho trẻ em tại ngõ 342 Khương Đình) cho biết: "Do sau 2 tháng, lớp sơn đã mờ dần nên vào cuối tuần trước đơn vị đã cử người đến quét xi măng lên để kẻ một lớp sơn mới cho người dân tiện quan sát, đây cũng là một trong những dự án được cấp chính quyền đồng thuận, giúp đảm bảo an toàn giao thông cho các em nhỏ trên đường đến trường".

"Trước đó, vạch phân làn ưu tiên chỉ mới có ở 1 đoạn đường trong ngõ, thời gian tới đây chúng tôi sẽ sơn làn ưu tiên kéo dài cả ngõ, cùng với đó là những biển thông báo đi kèm một số hình ảnh tăng thêm phần trực quan hơn...", Chủ nhiệm câu lạc bộ Sống Xanh phường Hạ Đình chia sẻ thêm.

Chí Hiếu
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: