Sự kiện hot
7 năm trước

Lần đầu tiên nhà máy Thủy điện Sơn La dừng phát điện, có lo... thiếu điện?

Giám đốc nhà máy Thủy điện Sơn La thông tin về việc dừng phát điện không xả nước về hạ du do mưa lũ ở Hòa Bình.

Thủy điện Sơn La dừng phát điện vào sáng 11/10.

Liên quan đến tình hình mưa lũ ở Hòa Bình, sáng 11/10, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La dừng tất cả các tổ máy phát điện, không xả nước về hạ du.

Trao đổi với chúng tôi trưa cùng ngày, Giám đốc nhà máy Thủy điện Sơn La Hoàng Trọng Nam cho biết nhà máy đã dừng toàn bộ các tổ máy phát điện, mức xả nước bằng 0.

Theo ông Nam, đây là lần đầu tiên nhà máy Thủy điện Sơn La dừng phát điện trong lịch sử vận hành.

"Việc dừng các tổ máy phát điện đến khi nào sẽ do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chỉ đạo", ông Nam cho biết.

Cũng theo Giám đốc nhà máy Thủy điện Sơn La, khi Thủy điện Hòa bình cắt lũ an toàn thì đơn vị này mới vận hành.

"Khi Thủy điện Sơn La tạm dừng hoạt động thì Thủy điện Hòa Bình sẽ hoạt động tối đa. Do đó, việc dừng hoạt động này không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch phân phối điện miền Bắc cũng như cả nước", ông Nam thông tin thêm.

Liên quan đến tình hình mưa lũ ở Hòa Bình, theo công điện khẩn của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai gửi các địa phương lúc 11h ngày 11/10, hiện Công ty Thủy điện Hòa Bình đã chủ động mở liên tiếp 8 cửa xả đáy.

Đáng chú ý là theo công điện thì Thủy điện Hòa Bình có thể tiếp tục mở thêm cửa xả đáy và mực nước hạ lưu trên hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình tiếp tục lên nhanh và ở mức cao.

Công điện cũng dẫn thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho thấy lũ trên các hệ thống sông Đà, Thao, Hoàng Long, Mã có khả năng lên mức trên báo động III.

Đặc biệt, lũ trên sông Mã tại Giàng vào sáng ngày mai (12/10) ở mức tương đương lũ lịch sử năm 1980, 2007.

Bình Minh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: