Sự kiện hot
7 năm trước

Lần đầu tiên trong lịch sử, Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã xuất hiện trên Windows Store

Giờ đây việc mua bộ công cụ văn phòng Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dù Windows Store đã xuất hiện 5-6 năm nay, chỉ đến hôm nay Microsoft mới đưa bộ Office cho PC của họ lên cửa hàng ứng dụng của chính mình. Ra mắt đồng thời với chiếc Surface Laptop chạy Windows 10 S, các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Access và Publisher trong bộ Microsoft Office đã được bán trực tiếp.

Trước đây Microsoft vẫn để Office của họ ở cửa hàng Microsoft Store nhưng việc tải và cập nhật trực tiếp ứng dụng trên Windows Store thì là lần đầu tiên.

Động thái này của Microsoft được coi là một cách động viên các nhà phát triển phần mềm đưa sản phẩm của họ lên Windows Store. Sau khi thất bại trong việc thuyết phục lập trình viên viết ứng dụng universal cho Windows 8, Microsoft giờ đây hi vọng rằng công cụ bắc cầu Centennial Desktop Bridge của họ sẽ giúp các nhà phát triển mang ứng dụng truyền thống lên Windows Store.

Những người sở hữu Surface Laptop hay bất cứ ai chạy Windows 10 S sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài tải Office từ Windows Store bởi 10 S sẽ chỉ chạy các ứng dụng trên Windows Store giống như một chiếc iPad sẽ chỉ chạy ứng dụng từ App Store.

Ngoài ra, phiên bản Office này cũng sẽ có một số hạn chế. Đầu tiên, bạn sẽ chỉ có thể cài phiên bản 32-bit của nó. Các add-in COM cũng sẽ không được hỗ trợ. Phần mềm OneNote bản PC thông thường sẽ không được đi kèm trong bộ ứng dụng này. Tuy nhiên, bản UWP sẽ được cài đặt thay thế.

Ngoài ra, những người dùng Windows 10 S cũng vẫn có thể sử dụng bộ Office mobile có sẵn. Hiện tại, người dùng đã có thể thử nghiệm bộ ứng dụng Office phiên bản Windows Store ở dạng preview cho đến khi nó được thử nghiệm kĩ càng.

Master Dùi
Theo Trí Thức Trẻ/GenK

Từ khóa: