Sự kiện hot
6 năm trước

Lãnh đạo Thanh Hóa bị tố có 'bồ nhí': Thông tin bịa đặt gây bất ổn nội bộ?

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết vẫn chưa nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Trang, tuy nhiên, theo nhận định, thông tin Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí" là bịa đặt nhằm nói xấu lãnh đạo tỉnh.

Chiều ngày 20/3, chị Nguyễn Thị Trang (SN 1992, quê huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa; hiện đang sống cùng người thân tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) bất ngờ lên tiếng phủ nhận việc bị đồn thổi là "bồ nhí" của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá.

Trên trang cá nhân của mình, chị Trang cũng cho biết, chị chưa từng gặp ông Hưng mà chỉ biết ông này qua phương tiện thông tin đại chúng, những hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội là do kẻ xấu lấy trên trang Facebook cá nhân, sau đó lồng ghép với nội dung tin nhắn nhằm vu khống chị.

"Tôi đang làm đơn gửi đến các quan chức năng và cơ quan công an đề nghị vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ xấu tung tin thất thiệt bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của tôi", chị Trang cho biết thêm.

Hình ảnh dòng tin nhắn được cho là của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa với chị Trang bị lan truyền trên mạng xã hội

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa cho biết, đơn vị chưa nhận được đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc về những thông tin sai lệch trên mạng xã hội liên quan đến chị Trang.

“Sáng mai, chị Trang nên mang đơn trực tiếp tới Công an thành phố Thanh Hóa, chúng tôi sẽ nhận đơn và điều tra, xác minh làm rõ những tin nhắn được đăng tải trên mạng xã hội”, vị lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa cho hay.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa nhận định nhiều khả năng thông tin này là ngụy tạo nhằm mục đích xấu, như bôi nhọ lãnh đạo, gây ra bất ổn nội bộ và khiến người dân hoang mang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: "Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội từ tối 19/3 đến nay được cho là có liên quan đến phó bí thư thường trực tỉnh ủy là hoàn toàn nhảm nhí, bịa đặt nhằm nói xấu lãnh đạo tỉnh. Những thông tin trên mạng xã hội đó đều là cắt ghép hình ảnh, thông tin trên mạng xã hội đều rất lộ liễu, thô và không phải sự thật"

Trước đó, vào chiều tối 19/3, mạng xã hội facebook lan truyền thông tin một lãnh đạo ở Thanh Hóa có 'bồ nhí'.

Sau ít giờ đăng tải, tài khoản facebook này đã gỡ bỏ thông tin và hình ảnh. Vụ việc khiến dư luận xôn xao và đồn đoán.

Tuy nhiên, một số người am hiểu về lĩnh vực công nghệ cũng đặt ra nhiều nghi vấn những tin nhắn được cho là giữa ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá và chị Nguyễn Thị Trang có dấu hiệu nguỵ tạo cố tình được dựng lên mới mục đích xấu.

Minh Tuệ (t/h)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: