Sự kiện hot
6 năm trước

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng 'ngán ngẩm' xe ô tô hàng chục chỗ ngồi 'tung hoành' trên phố cổ?

Cơ quan chức năng của Hà Nội thông tin về việc xe đón học sinh và xe du lịch đang khiến giao thông ở một số tuyến phố phức tạp hơn.

Xe đưa đón học sinh đỗ kín phố ở phường Mỹ Đình 2. Ảnh: Di Linh

Liên quan đến việc xe đón học sinh "tung hoành" trên các tuyến phố ở phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) gây khó khăn cho người tham gia giao thông, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện Đội CSGT số 6, phụ trách địa bàn này.

Theo Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, các xe đưa đón học sinh của hai trường THPT Lomonoxop và tiểu học Đoàn Thị Điểm là các xe hợp đồng do nhà trường thuê.

"Công an TP Hà Nội cũng đã có phiếu giao việc xử lý các vấn đề liên quan tới các xe đưa đón học sinh vì thực tế xe quá nhiều đang gây ùn ứ giao thông.

Chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế, nếu vi phạm về việc dừng đỗ sẽ cho xử lý. Về vấn đề giấy tờ thì cơ bản kiểm tra đều đầy đủ", ông Chinh cho biết.

Về việc xe du lịch đón khách trong giờ cao điểm ở quận Hoàn Kiếm, ông Đào Quang Tâm, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận này thừa nhận việc các xe du lịch 45 chỗ đi vào phố cổ là việc "rất bất tiện".

"Sở GTVT cấp phép cho xe du lịch 45 chỗ của Hà Nội và CSGT cấp phép cho xe du lịch 45 chỗ của tỉnh ngoài vào phố cổ, có yêu cầu tránh giờ cao điểm nhưng việc vào trộm vẫn xảy ra thường xuyên.

Ở quận Hoàn Kiếm, đường nhỏ, khi các xe du lịch cỡ lớn di chuyển vào giờ cao điểm sẽ rất dễ xảy ra ùn tắc. Việc kiểm tra xử lý là có nhưng không đủ lực lượng.

Quận cũng đã nhiều lần kiến nghị TP không cho xe 45 chỗ đi vào khu vực phố cổ để đảm bảo an toàn giao thông", ông Tâm cho biết.

Cũng theo vị này, quận Hoàn Kiếm có cấp điểm trông xe du lịch cỡ lớn ở đường Trần Quang Khải và có xe điện trung chuyển, đưa đón khách du lịch.

Một số xe du lịch "tung hoành" trên phố cổ. Ảnh: Di Linh

"Tuy nhiên, lái xe du lịch chấp hành không tốt. Các công ty du lịch cũng lấy lý do phát triển kinh tế để đưa đón khách.

Cách đây khoảng nửa tháng, quận Hoàn Kiếm có cuộc họp với đại diện Sở GTVT, Phòng CSGT, Thanh tra Giao thông... và cũng tiếp tục nêu vấn đề xe du lịch đón khách trong phố cổ để có hướng xử lý phù hợp", ông Đào Quang Tâm cho biết thêm.

Di Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: