Sự kiện hot
10 năm trước

Lào Cai đặt mục tiêu đón 1,5 triệu khách du lịch năm 2014

Năm 2014, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu đón 1,5 triệu khách du lịch, doanh thu du lịch xã hội đạt 2.850 tỷ đồng.


Nhân dân tại huyện Sa Pa, Lào Cai đang thu dọn tuyết trên các vườn rau màu. (Ảnh: Lục Văn Toán/TTXVN)

Ngành du lịch Lào Cai tiếp tục xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng vùng, các tour, tuyến du lịch hấp dẫn thu hút nguồn khách, nhất là khách du lịch quốc tế.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào, năm 2013 tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt trên 1,2 triệu lượt, tăng 32,9% so với năm trước, vượt 10% so với mục tiêu đã đề ra; trong đó, khách quốc tế đạt gần 553.000 lượt, tăng 47,1%; khách nội địa đạt trên 700.000 lượt, tăng 23,5% so cùng kỳ; tổng doanh thu đạt gần 2.550 tỷ đồng, tăng 38,1% so cùng kỳ.

Trong năm, Lào Cai có nhiều sự kiện và nhiều nội dung quảng bá thu hút du khách, nhất là các dịp lễ đầu Xuân, Tuần Văn hóa Thể thao Du lịch Sa Pa với Lễ hội trên mây; Tuần Văn hóa du lịch Bắc Hà với giải đua ngựa truyền thống hấp dẫn; Lễ hội Xuân Đền Thượng; Lễ hội đền Bảo Hà, các dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5... Đặc biệt là dịp tuyết rơi vào những ngày cuối năm đã thu hút lượng khách đáng kể đến với Lào Cai.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, toàn tỉnh hiện có hơn 170 cơ sở lưu trú; trong đó, gần 50 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1-4 sao, cùng hơn 90 nhà hàng, cơ sở kinh doanh ẩm thực và một số cơ sở lưu trú homestay cơ bản đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và tiêu dùng của du khách.

Để thu hút lượng khách trên, ngay từ đầu năm ngành du lịch Lào Cai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, đầu tư và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch, mở rộng các tuyến du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng với các sản phẩm du lịch đa dạng; đặc biệt là du lịch văn hóa, lễ hội, sinh thái, thể thao.

VT
theo TTXVN

Từ khóa: