Sự kiện hot
6 năm trước

Lập chợ cho người chơi tiền ảo, doanh nhân kiếm 170 tỷ đồng sau 3 tháng

Một sàn giao dịch tiền ảo ở Nhật Bản mới ra đời hồi tháng 7 nhưng tổng số phí hoa hồng mà họ thu về sau 3 tháng lên tới 7,5 triệu USD.

Giá của Bitcoin đã vượt mức 10.000 USD trong tuần này. Trong bối cảnh ấy, đổi Bitcoin lấy những loại tiền ảo có tiếng tăm thấp hơn có vẻ là ý tưởng điên rồ. Nhưng đối với những người mới giàu nhờ tiền ảo, sự tăng giá mạnh của Bitcoin là cơ hội để họ đầu tư vào những loại tiền ảo tiềm năng khác.

“Phần lớn người nắm Bitcoin là những người dám mạo hiểm, sẵn sàng nhập cuộc ngay từ những ngày đầu tiên. Nhưng họ cũng là những người sẵn sàng thay đổi. Đôi khi họ thay đổi không phải vì muốn nhiều tiền hơn, mà chỉ vì họ muốn tiếp tục mạo hiểm”, Changpeng Zhao, người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Binance ở Nhật Bản, bình luận.

Anh Changpeng Zhao, người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Binance. Ảnh: coinfeeds.com

Xu hướng đổi Bitcoin lấy những loại tiền ảo có giá trị thấp hơn là động lực để những sàn giao dịch như Binance ra đời. Các sàn này chỉ giao dịch tiền ảo, không chấp nhân USD hay bất kỳ loại tiền thật nào. Người giao dịch mua và bán Bitcoin cùng những loại tiền ảo khác từ những đợt huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) của giới doanh nghiệp. Trong năm nay, các doanh nghiệp trên thế giới đã huy động thành công lượng tiền ảo có giá trị 3,7 tỷ USD. Bằng việc đầu tư vào những tiền ảo khác, người sở hữu Bitcoin vừa đa dạng hóa danh mục đầu tư, vừa trông đợi mức lợi nhuận cao hơn từ những loại tiền ảo có độ rủi ro lớn hơn.

Zhao tiết lộ sàn giao dịch Binance xử lý lượng tiền ảo có giá trị khoảng 500 triệu USD mỗi ngày. Công ty hưởng mức phí hoa hồng 0,1% sau mỗi giao dịch. Mức phí giảm xuống 0,005% nếu người sử dụng trả phí bằng xu Binance (Binance Coin), loại tiền ảo do Binance phát hành. Trong thời gian từ tháng 8 tới tháng 10 năm nay, công ty hưởng khoản phí hoa hồng khoảng 7,5 triệu USD (hơn 170 tỷ đồng). Đó là con số quá ấn tượng đối với một start-up mới thành lập trong tháng 7.

“Những đợt huy động vốn bằng tiền ảo là yếu tố làm tăng lượng tiền ảo mà người ta giao dịch qua sàn. Số lượng người mua Bitcoin cũng tăng lên, khiến lượng giao dịch tăng theo. Quy mô và tần suất của giao dịch tiền ảo vẫn còn tăng mạnh trong tương lai”, Zhao nhận định. Anh nói thêm rằng quy mô thị trường tiền ảo ngày nay vẫn còn quá nhỏ so với tiềm năng thực sự của nó.

Hàng trăm sàn giao dịch tiền thuật toán đã ra đời khắp thế giới trong cơn sốt Bitcoin và các loại tiền số khác. Hồi tháng 9, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản chính thức công nhận tính hợp pháp của 11 sàn giao dịch tiền ảo, bao gồm BitFlyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong số ít những quốc gia hợp pháp hóa tiền thuật toán trong giao dịch từ tháng 4 năm nay. Chính sách của Tokyo có vẻ trái ngược với những nước láng giềng.

"Nhu cầu trao đổi Bitcoin cũng như các dạng tiền số khác ở Nhật Bản đang bùng nổ", ông Yuzo Kano, giám đốc điều hành sàn BitFlyer, khẳng định.

Chí Phong/Theo Tech In Asia
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: