Sự kiện hot
7 năm trước

Laptop tích hợp bút stylus, chạy Chrome OS của Samsung

Samsung dự kiến ​​sẽ phát hành mẫu Chromebook mới với các thông số kỹ thuật tối ưu cùng giá bán tương tự với Chromebook đến từ Hewlett-Packard.

Một tính năng đáng ngạc nhiên trong mẫu Chromebook của Samsung chính là tích hợp bút stylus, trở thành Chromebook đầu tiên được trang bị đặc tính giống với Android.


Chromebook Pro có thiết kế sang trọng, siêu mỏng, màn hình sắc nét với giá bán 499 USD

Các thông số kỹ thuật khác của sản phẩm, được đặt tên là Chromebook Pro, gồm có màn hình cảm ứng 12,3 inch độ phân giải 2400 x 1600 pixel có thể quay 360 độ, viền mỏng và khung kim loại hoàn toàn có bề dày 0,5 inch (12,7 mm), nặng 1,08 kg cùng thời lượng pin kéo dài 10 giờ. Máy cũng đi kèm bộ nhớ trong 32 GB và RAM 4 GB.

Samsung tích hợp trong Chromebook Pro chip xử lý riêng sử dụng lõi ARM, và thông tin này được tiết lộ trên trang web của Samsung, mặc dù hãng chưa chính thức xác nhận sự ra mắt của sản phẩm.

Báo cáo nói rằng Chromebook Pro được chào bán với giá 499 USD. Mặc dù đây là mức giá khá đắt khi so sánh với các Chromebook khác, thường có giá từ 199 USD đến 399 USD, nhưng nó rẻ hơn so với một máy tính xách tay Windows, kèm màn hình độ phân giải rất cao và thiết kế kim loại.


Thiết bị tích hợp khe cắm bút stylus để tương tác với màn hình cảm ứng

Như đã nói, Samsung chưa xác nhận thông tin về Chromebook Pro, nhưng sản phẩm đã xuất hiện trong một thời gian ngắn trên website của nhà bán lẻ B&H trước khi được gỡ bỏ.

Trước đó, hồi đầu năm nay HP đã công bố giá bán khởi điểm dành cho mẫu Chromebook 13 có giá bán 499 USD. Sản phẩm có màn hình 13,3 inch tự hào mang đến độ phân giải QHD+ (3200 x 1800 pixel), thiết kế vỏ nhôm sang trọng cùng bề dày 12,7 mm tương tự Chromebook Pro. Thiết bị của HP đi kèm chip xử lý Intel Pentium 4405Y (tốc độ 1,5 GHz) cùng bộ xử lý Intel Core M5 thế hệ thứ 6 (Skylake). Giống như Chromebook Pro, thiết bị có bộ nhớ trong 32 GB và RAM 4 GB, nhưng cũng cung cấp tùy chọn RAM 8 GB.

theo Công lý

Từ khóa: