Sự kiện hot
7 năm trước

Lật tẩy mánh khoé làm bia giả ở Trung Quốc

Những công xưởng làm bia giả ở Trung Quốc có thể lý giải vì sao một số loại đồ uống ở nước này lại có giá rẻ đến giật mình.

Ba đoạn video lật tẩy hoạt động bên trong các công xưởng làm bia giả đang được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ trên WeChat thời gian gần đây.

Trong đoạn video, các công nhân nữ xử lý vỏ lon rỗng bằng cách rửa qua trong một thâu nhựa nhỏ và đục màu, sau đó nhanh chóng chuyển sang công đoạn đóng lon bằng một băng chuyền khá đơn giản. Sản phẩm cuối cùng trông không khác gì một lon bia thật.

Sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, các chuyên viên của Cơ quan Công nghiệp và Thương mại địa phương đã tới kiểm tra dây chuyền sản xuất đồ giả này. Lực lượng chức năng đã tịch thu các thiết bị sản xuất đồng thời truy cứu trách nhiệm của những người liên quan.

Theo Shanghaiist, các đoạn video được ghi lại trong một công xưởng chui ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông. Trước khi chính quyền địa phương phát hiện và đóng cửa hôm 5/5, cơ sở bia giả đã sản xuất hàng nghìn lon bia Budweiser giả mỗi ngày.

Giới chức cho biết, nhà máy chui có thể sản xuất khoảng 600.000 thùng bia giả mỗi tháng. Số bia trên được phân phối cho nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm. Có lẽ chủ các quán bar và câu lạc bộ cho rằng khi đã ngà ngà say, khách hàng khó có thể nhận ra đâu là bia thật, đâu là bia giả.

Anh Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: