Sự kiện hot
6 năm trước

Lầu Năm Góc dự định thử nghiệm máy bay chiến đấu trang bị vũ khí laser

Sputnik dẫn nguồn tin từ Tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin cho biết Không quân Mỹ có kế hoạch thử nghiệm máy bay tiêm kích được trang bị vũ khí laser vào năm 2021.


Hệ thống vũ khí laser (LaWS) của Hải quân Mỹ có nhiệm vụ bắn hạ máy bay không người lái, được lắp đặt thử nghiệm lần đầu tiên tại căn cứ AFSB ở Vịnh Arab ngày 18/7. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Một thông cáo báo chí của tập đoàn này nêu rõ: "Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Mỹ đặt hàng (một hợp đồng) trị giá 26,3 triệu USD để thiết kế, phát triển và sản xuất sợi laser với công suất cao. Phòng thí nghiệm có kế hoạch thử nghiệm laser trên máy bay chiến đấu chiến thuật trong năm 2021." Hồi tháng Bảy, Hải quân Mỹ tiến hành thử nghiệm vũ khí laser ở Vịnh Persian.

Hệ thống vũ khí laser (LaWS) nhằm mục đích vô hiệu hóa máy bay và thuyền nhỏ, nhưng không loại trừ khả năng sử dụng để đánh chặn tên lửa. Để thử nghiệm loại vũ khí này, một mục tiêu đã được phóng lên dưới dạng máy bay không người lái tại bến tàu vận tải USS Ponce. Sau đó, cú tấn công không có tiếng động khiến cánh máy bay bốc cháy.

Theo quân đội Mỹ, để sử dụng thiết bị này, chỉ cần cung cấp điện năng từ máy phát điện nhỏ và 3 người để vận hành, chi phí một lần bắn được ước tính khoảng 1 USD.

Theo Vietnamplus

Từ khóa: