Sự kiện hot
6 năm trước

Lên Sa Pa tham dự lễ hội khèn hoa Tây Bắc

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend ở Sa Pa, Lào Cai thu hút du khách bởi ngập tràn sắc hoa cùng nhiều lễ hội và ẩm thực độc đáo.


Tiết xuân với cái lạnh đặc trưng vùng cao vào sáng sớm và chiều tối, nhưng lại nắng rực rỡ vào ban ngày đã khiến vạn vật của đất trời Tây Bắc thêm tràn đầy sức sống. Khu du lịch vốn được du khách yêu thích bởi những trải nghiệm thú vị như phiêu giữa thung lũng Mường Hoa bằng cáp treo hiện đại, hay chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ vừa được khánh thành không lâu, nay càng trở nên nhộn nhịp hơn bằng lễ hội

Dẫn lối vào khu du lịch là hàng nghìn gốc đào đủ chủng loại như đào thắm, đào phai, đào bạch quý hiếm… đang bật lên sắc màu tươi tắn sau những ngày đông lạnh giá.

Cả không gian khu du lịch bừng lên sức sống mùa xuân bởi rất nhiều bông hoa khoe sắc rực rỡ. Sắc vàng tươi của hoa cúc, vàng xanh từ địa lan, sắc hồng từ hồng cổ Sa Pa, sắc cam, đỏ - vàng tulip kiêu sa… xen lẫn.

Du khách Lan Chi đến từ Hải Phòng chia sẻ: “Tôi thật may mắn khi lần đầu tiên lên đến Sun World Fansipan Legend ngay dịp lễ hội khèn hoa. Khung cảnh nơi đây thật ấn tượng

Ngay trước cổng vào lễ hội là cây hoa đại địa lan với 314 cành lan kiêu sa buông rủ với đường kính 8 người ôm.

Đi hội khèn hoa, du khách được chơi các trò chơi dân gian vùng cao như đu dây, nhảy sạp, bịt mắt bắt dê và thưởng thức đặc sản vùng cao như thắng cố, trâu gác bếp… Cả thế giới văn hóa, ẩm thực Tây Bắc như đang thu nhỏ lại bằng một lễ hội độc đáo và ấm cúng.

Trên sân khấu chính của lễ hội, những màn võ thuật truyền thống hay biểu diễn nghệ thuật đậm chất vùng cao… luôn thu hút sự chú ý và cổ vũ của du khách. Những cú tung mình trên không của các võ sĩ gây ấn tượng với nhiều du khách nhí.

Hội thi múa khèn dân tộc Mông lần thứ 2 là điểm đặc trưng nhất tại lễ hội. Sự tham gia của 7 đội thi gồm các nghệ nhân đến từ xã vùng cao Sa Pa và 3 đội khách mời đến từ Mù Căng Chải (Yên Bái), Đồng Văn (Hà Giang) và tỉnh Lai Châu khiến hội thi năm nay thêm phần sôi động. Vòng chung khảo diễn ra vào Mùng 9, 10 Tết Mậu Tuất với sự góp mặt của những đội xuất sắc nhất mang đến du khách một bữa tiệc văn hóa vùng cao đặc sắc.

Du khách còn được Sun World Fansipan Legend tặng lộc đầu xuân với chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho khách mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan. Nhiều phần quà có giá trị như điện thoại Oppo, vali Sun World thời trang… sẽ trao đều đặn cho du khách may mắn trong khung giờ bốc thăm 15h mỗi ngày tại khu vực chính sân khấu chính.

Diễn ra đến hết mùng 10 Tết Mậu Tuất, lễ hội "Khèn hoa - Không gian văn hóa Tây Bắc 2018" tại Sun World Fansipan Legend là địa chỉ du lịch cần bỏ túi ngay của khách thập phương trong dịp đầu xuân mới.

Hưng Thịnh
Theo VnExpress

Từ khóa: