Sự kiện hot
7 năm trước

Lên kế hoạch du lịch cho người cao tuổi đến Lăng Cô

Đối với những người cao tuổi, những yếu tố như lựa chọn được địa điểm, phương tiện di chuyển, ăn uống hay khách sạn phù hợp có quyết định rất quan trọng đến chuyến đi.

Du lịch Lăng Cô, có phù hợp với người cao tuổi?

Đầu tiên, bạn cần xác định đối với những người cao tuổi việc lựa chọn được đúng địa điểm phù hợp rất quan trọng. Vì khác với những người trẻ, người cao tuổi cần không gian yên tĩnh để nghỉ dưỡng thay vì phải khám phá nhiều.

Địa điểm cho người cao tuổi đi du lịch nên là một nơi thoải mái, đặc biệt là những nơi gần gũi thiên nhiên, có núi, có sông, hay những địa điểm có các công trình lịch sử hoặc du lịch tâm linh như chùa chiền, miếu mạo.

Ảnh: Npmtam

Vịnh Lăng Cô tọa lạc ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam và thành phố Huế 70 km về phía Bắc, từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Bên cạnh đó, khi đến Lăng Cô (Huế) - Một nơi vừa có kinh đô, sông Hương, chùa Thiên Mụ vừa có bãi biển hoang sơ, có không gian yên bình, thư thái không bị quá xô bồ hay náo nhiệt. Thời tiết ôn hòa, dễ chịu nên rất lý tưởng để thực hiện những hoạt động như tham quan, tắm biển ...

Ảnh: Bkkwheels

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Hà Nội cách Lăng Cô khoảng 740km nên rất thuận tiện để bạn lựa chọn phương tiện di chuyển.

Chiều đi: Tốt nhất, bạn nên chọn tàu hỏa. Hiện nay, có rất nhiều tàu Thống nhất vào Huế. Bạn có thể chọn tàu S1 hoặc E1, xuất phát khoảng 19h tối để sáng hôm sau đến nơi, thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng đồng hồ.

Lưu ý: Nên chọn tàu giường nằm, tốt nhất là loại khoang 4 giường để đảm bảo không gian yên tĩnh nghỉ ngơi.

Chiều về: Có rất nhiều hãng khai thác đường bay từ Hà Nội như Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet. Có hai cách để bạn lựa chọn chặng bay phù hợp:

Cách 1: Bạn có thể bay thẳng đến sân bay Phú Bài, cách vịnh Lăng Cô chừng 75km, đi taxi mất gần 1 tiếng di chuyển.

Cách 2: Bay vào Đà Nẵng rồi thuê taxi đến Lăng Cô, cách đó chừng 30km.

Lưu ý khi đi máy bay: Từ Hà Nội bay đến Huế chỉ mất chừng hơn 1 tiếng đồng hồ, tuy nhiên hãy ghi nhớ mang theo một chiếc gối kê cổ để có giấc ngủ thoải mái hơn và đặc biệt không bị đau cổ sau khi thức dậy.

Tại Lăng Cô, nên thuê loại xe 4 - 7 - 16 chỗ để tham quan những địa điểm gần đó như đèo Hải Vân, Vườn Quốc Gia Bạch Mã, Thiền Viện Trúc Lâm.

Về ăn uống ở Lăng Cô

So với những điểm du lịch khác thi Lăng Cô chưa bị thương mại hóa, đồng nghĩa với việc chưa phát triển nhiều về dịch vụ.

Quán ăn ở Lăng Cô có chi phí khá bình dân khoảng 100.000 đồng/ người, để đảm bảo phù hợp với khẩu vị bạn có thể đặt món theo nhu cầu. Bạn có thể ăn ở các quán gần khu nghỉ dưỡng, hoặc những hàng quán nhỏ ven đường, đặc biệt là khu vực phía dưới dốc Lăng Cô.

Lưu ý: Không nên vào các quán ăn phía trên ba dốc Lăng Cô, vì các quán đó phục vụ cho khách đường xa, thường là điểm dừng của xe khách nên rất ồn ào và mất vệ sinh. Còn nếu ăn tại những quán dọc theo đường quốc lộ 1 A, hãy xem trước rồi mới gọi món.

Ảnh: Janti_villa_putih_bandung

Về lựa chọn khách sạn

Bạn nên tìm những khách sạn có thang máy và đầy đủ những vật dụng cơ bản. Nếu khách sạn không có thang máy, đặt phòng ở tầng thấp nhất. Kiểm tra kỹ các thiết bị trong phòng khách sạn trước khi sắp xếp đồ đạc.

Ngoài ra, bạn nên gọi điện cho khách sạn trước để kiểm tra lại phòng, đồ ăn ở khách sạn hoặc các nhà hàng xung quanh nếu chuyến bay của bạn đến sau 10 giờ đêm.

Ảnh: Qanbi

Một số gợi ý về khách sạn như sau:

Khu Nghỉ Dưỡng Angsana Lăng Cô Huế: Làng Cù Dù, Xã Lộc Vinh, Huyện Phú Lộc, chi phí từ 4,975,000 đồng/ đêm

Lăng Cô Beach Resort: Thị trấn Lăng Cô., Huyện Phú Lộc, chi phí từ 944.000 đồng/ đêm.

Ngoài ra còn có Làng Cò Resort, Khách sạn Champa Lăng Cô...

Về các điểm thăm quan

Ngày 1: Di chuyển đến thành Phố Huế tham quan một số điểm du lịch như: Kinh thành Huế, Cầu Tràng Tiền, Lăng Tự Đức, Chùa Ngọ Môn...

Ngày 2: Tham quan đèo Hải Vân để ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Lăng Cô. Sau đó, đến Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã.

Ngày 3: Vườn quốc gia Bạch Mã nằm cách Lăng Cô khoảng 30 km về phía Tây, Bạch Mã nổi tiếng có khí hậu mát mẻ. Tại đây, bạn có thể dạo bộ, thăm quan cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh Bạch Mã, tham quan Vọng Hải Đài.

Lưu ý: Nên lựa chọn các điểm tham quan gần nhau, tránh việc phải di chuyển quá nhiều.

Đinh Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: