Sự kiện hot
6 năm trước

Liệu có người đàn ông nào chạm vào những vết sẹo này của vợ mà rơi nước mắt

Không bàn đến sự hy sinh lớn lao của người mẹ, cũng không bàn đến việc bất khả kháng phải sinh mổ, mà hãy dành thời gian “ngắm nghía” sự không vẹn toàn của cơ thể sau khi sinh mổ để mà xót xa và cân nhắc cho chính mình.

Sau sinh, những người mẹ trẻ vốn đã chuẩn bị kha khá lượng kiến thức cho mình trong việc nuôi con và chăm sóc bản thân vẫn không khỏi bị sốc khi nhìn chính mình trong gương. Không phải ai sau sinh cũng may mắn có cơ địa tốt, vết mổ mau lành, cũng không phải ai cũng có điều kiện được bác sĩ tay nghề cao, thẩm mỹ ổn để "sở hữu" những vết mổ nhỏ như sợi chỉ.

Hãy dành chút thời gian để “ngắm nghía” thật lâu những vết mổ sau sinh mà bất kỳ người mẹ nào chọn sinh mổ cũng không khỏi chạnh lòng. Những mẹ chưa sinh chắc hẳn sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn giải pháp sinh mổ.

Sinh mổ đồng nghĩa với việc mẹ mang theo "vết sẹo" suốt cuộc đời. (Ảnh Pinterest)

Nếu bất khả kháng phải lựa chọn sinh mổ để an toàn cho cả con và mẹ, hãy lưu tâm đến việc chăm sóc vết sẹo. Bởi vết mổ nhanh lành thì vết sẹo cũng sẽ giảm nguy cơ bị ngứa, bị lồi và các biến chứng khác sau sinh.

Theo lời khuyên của các bác sĩ sản khoa, sau sinh sản phụ không nên ăn rau muống vì các chất trong rau có thể kích thích hình thành tế bào mới khiến hình thành sẹo lồi. Nên kiêng hải sản vì dễ gây dị ứng khiến vết mổ bị ngứa.

Vết mổ sau sinh khi đã khô, nên giữ sự thông thoáng và sạch sẽ để tạo sự tuần hoàn, lưu thông máu tốt giúp vết thương nhanh lành.

Nếu sinh mổ là lựa chọn bất khả kháng, các mẹ nên lưu tâm đến việc chăm sóc vết mổ. (Ảnh Pinterest)

Các mẹ đã từng sinh con sẽ cảm thấy một phần của mình trong những hình ảnh này. Các mẹ chuẩn bị sinh hãy lắng nghe tâm sự để có thêm sự “can đảm” để đón nhận những hạnh phúc và hy sinh khi có con. Những người chồng hãy ngắm mà thương, mà xót người vợ của mình, bởi họ đã dành cả tuổi thanh xuân, sắc đẹp để đổi lấy hạnh phúc và nụ cười cho cả gia đình.

Chị A.N ở Hà Nội buồn phiền chia sẻ: “Sau sinh đủ thứ xấu, nhất là cái bụng vừa to vừa sệ, lại sẹo lồi thế này, nhìn mà tủi”.

Vết mổ dọc và sẹo lồi khiến phần bụng mất thẩm mỹ, đây cũng là nỗi ám ảnh của chị em sau sinh mổ.

Bên cạnh vết mổ còn có những vết rạn da.

Vết sẹo lồi cũng là một kỷ niệm không thể nào quên, là "niềm tự hào" của mẹ khi sinh con.

Sẹo lồi một phần do cơ địa, một phần do các mẹ chưa biết cách chăm sóc vết sẹo sau sinh đúng cách.

"Chứng tích" của sinh mổ, những người chồng hẳn là không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh này.

Vết sẹo của yêu thương, của hy sinh và của những ngậm ngùi sau sinh.

Cơ địa không lành khiến vết mổ của mẹ lớn dần theo năm tháng.

Vết mổ này có thể khiến mẹ không dám soi gương và đối diện với chính mình trong một thời gian dài.

Thật khó có thể đo được những cảm xúc, những buồn phiền của mẹ khi trên bụng hẳn cả vết rạn da và vết sẹo sau sinh mổ.

Vết sẹo mổ khá dài, đậm và khó phai như chính tình yêu của mẹ dành cho con.

Sau 9 tháng 10 ngày, điều mẹ nhận được là hạnh phúc khi sinh con và chút tủi hơn khi bất chợt nhìn xuống vết sẹo và vết rạn.

Mỹ Anh - (Ảnh FBNV)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: