Sự kiện hot
7 năm trước

'Lơ ngơ' ở sân bay Incheon: Xem chỉ dẫn tìm đường về Seoul chi tiết hơn cả hướng dẫn viên du lịch đây!

Lần đầu du lịch tự túc tới Seoul, bạn có thể 'hoang mang' và 'bỡ ngỡ' ở sân bay quốc tế Incheon. Chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tìm đường về Seoul thật tiết kiệm và dễ dàng.

Có 3 cách phổ biến để đi từ sân bay quốc tế Incheon đến trung tâm thành phố Seoul gồm: Tàu nhanh (AREX), xe buýt và taxi. Trong số này, tàu nhanh có lợi thế nhất định, tránh thời gian bị ùn tắc giao thông trên đường, giúp việc di chuyển của bạn đúng theo thời gian và kế hoạch.

Dưới đây là chỉ dẫn chi tiết cách đi bằng tàu nhanh và các phương tiện khác để bạn dù có bỡ ngỡ trên đất khách cũng vẫn có thể về nơi lưu trú an toàn.


TÀU NHANH

Tàu nhanh chạy từ sân bay tới trung tâm thành phố Seoul. (Ảnh: Visit Korea)

Tàu nhanh từ sân bay tới trung tâm Seoul có hai tuyến: Tuyến 1 là tàu chạy thẳng tới ga Seoul, tuyến 2 là tàu phục vụ khách có nhu cầu xuống ở 12 ga tàu điện ngầm. Tùy theo nhu cầu cá nhân, bạn chọn lên một trong hai tuyến.

Tàu chạy thẳng

Với tàu chạy thẳng, để lên tàu, bạn phải có thẻ Express Train Pass, tiền mặt sẽ không được chấp nhận để mua vé trực tiếp trên tàu.

1. Địa điểm bán vé: Trung tâm thông tin đường sắt (Booth 45) và Trung tâm Du lịch AREX đặt tại sảnh sân bay Incheon.

2. Phương thức thanh toán: Thẻ tín dụng và tiền mặt đều được chấp nhận

3. Hoạt động:Từ trạm sân bay Incheon → Ga Seoul 05:20 (chuyến tàu đầu tiên) - 21:45 (chuyến cuối cùng) | Mật độ: 35 phút/ chuyến | Giá vé: 14.800 won/người (khoảng 300.000 đồng)

Bản đồ lộ trình của tàu hỏa siêu tốc (Ảnh: Visit Korea)

Tàu dùng ở ga tàu điện ngầm

Tàu All Stop Train dừng lại tại 12 ga tàu điện ngầm, trong đó có 6 trạm tàu ​​điện ngầm cho phép chuyển đến các đường tàu điện ngầm khu vực đô thị khác. Để đi tàu này, bạn phải sử dụng thẻ vận chuyển M-Pass hoặc T-Money.

1. Địa điểm mua thẻ: Tại Trung tâm vận chuyển (với thẻ dùng 1 lần), cửa hàng tiện lợi bên trong sân bay (với thẻ T-money) hoặc mua tại Trung tâm thông tin đường sắt ở sảnh của sân bay.

2. Phương thức thanh toán: Chỉ tiền mặt

3. Lộ trình: Từ trạm sân bay quốc tế Incheon → Ga Seoul 05:23 (chuyến đầu tiên) - 23:42 (chuyến cuối cùng) | Mật độ: 10 phút/chuyến | Giá vé: 4.250 Won/người (khoảng 90.000 đồng).

Đừng lên nhầm tàu nhé! (Ảnh: Visit Korea)


XE BUÝT

Có hai loại xe buýt sân bay Incheon: Loại sang trọng và loại tiêu chuẩn. Xe buýt Deluxe hoạt động trên các tuyến không dừng hoặc rút ngắn đến các khách sạn lớn và các điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul. Xe buýt loại này thời gian đi lại ngắn hơn, chỗ ngồi thoải mái êm ái hơn. Trong khi đó xe buýt tiêu chuẩn thường đông, khá chật chội và ít ghế ngồi, các điểm dừng đỗ cũng nhiều hơn. Giá cho mỗi loại xe buýt là khác nhau, dù quãng đường và cung đường đi đôi khi tương tự.

Nhưng dù bạn chọn loại nào, hãy yên tâm rằng xe buýt sẽ đưa bạn đến hầu hết các khu vực của Seoul. Bạn mua vé ở quầy phía ngoài nhà ga hành khách tầng một. Lộ trình của xe buýt cũng sẽ được nhân viên bán vé cập nhật cho bạn tại đây. Hai ngôn ngữ chính được dùng để giao tiếp là tiếng Hàn và tiếng Anh.

Khi bạn mua vé, nhân viên quầy vé sẽ tư vấn lộ trình chi tiết, các tuyến xe buýt để bạn tìm được đúng tuyến mình cần. Một số tờ rơi, sổ tay về lộ trình xe buýt cũng có thể được phát miễn phí ở đây. (Ảnh: Visit Korea)

Sau khi đã mua vé, bạn tìm vị trí trạm dừng xe buýt ghi trên vé, thời gian khởi hành, sau đó ngồi đợi khi buýt tới. Lên xe buýt, theo lộ trình đã được nhân viên quầy vé hướng dẫn, bạn xuống ở điểm buýt mình cần. Trong trường hợp cần được hỗ trợ, hãy hỏi tài xế hoặc các hành khách khách trên xe buýt. Lúc này, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh là rất cần thiết.


TAXI

Ở sân bay Incheon có nhiều loại xe taxi phục vụ hành khách, từ taxi loại thường tới sang trọng. Giá vé cơ bản trên km đầu tiên của taxi thường là 3.000 won (khoảng 60.000 đồng), taxi cao cấp là 5.000 won (khoảng 100.000 đồng). Cũng xin lưu ý rằng xe taxi thường sẽ tăng giá 20% khi chạy đêm, trong khi taxi cao cấp vẫn giữ nguyên mức giá cũ.

Sân bay Incheon có nhiều hãng taxi để bạn chọn. (Ảnh: Seoul Travel)

Nếu tình cờ một tài xế taxi cố tình báo giá cao cho bạn khi đã lên xe, hãy gọi tới số của Trung tâm hỗ trợ tại Seoul (+ 82-2-2075-4180). Tổng đài này có hỗ trợ giao tiếp bằng tiếng Việt nên bạn không cần lo lắng. Bạn cũng có thể khiếu nại với Trung tâm Dasan (+ 82-2-120), nơi cung cấp dịch vụ bằng tiếng Anh, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam và Mông Cổ để được giải quyết việc tài xế 'hét' giá cao.


Như vậy, trong số các phương tiện kể trên, chọn đi taxi là nhanh chóng và tiện lợi nhất, đặc biệt khi bạn mang theo nhiều hành lý. Tuy nhiên, đi taxi tiêu tốn chi phí lớn. Nếu lịch trình không quá vội vàng, bạn thử trải nghiệm tàu nhanh hoặc là xe buýt xem sao.

(Ảnh: Visit Korea)


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NHIỀU DU KHÁCH VIỆT ĐƯỢC MIỄN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH KHI XIN VISA DU LỊCH HÀN TỪ NGÀY 10/7/2017

Danh sách các đối tượng được miễn bạn xem tại đây

Phương Lâm

Theo ĐS&PL, Vietnammoi

Từ khóa: