Sự kiện hot
6 năm trước

Loạt smartphone cao cấp ra mắt trong năm 2018

Ngoài Galaxy S9, Note9, HTC U12, LG V40...danh sách smartphone cao cấp ra mắt năm 2018 có thể còn nhiều model đáng trông đợi hơn.

Samsung Galaxy S9/S9+ và Note9

Bộ đôi S9, S9+ có thể là hai model cao cấp ra mắt sớm nhất trong năm 2018, khi các nguồn tin khẳng định máy sẽ chính thức được công bố vào sự kiện MWC diễn ra vào đầu tháng 3. Qua những thông tin rò rỉ, bộ đôi kế nhiệm Galaxy S8/S8+ sẽ giữ nguyên thiết kế màn hình vô cực nhưng thay đổi về cấu hình và có không gian màn hình lớn hơn.

Trong khi đó, Note9 sẽ là flagship tiếp theo dòng Note và dự kiến ra mắt vào mùa thu, trước thời điểm thế hệ iPhone tiếp theo ra mắt như thường lệ.

Nokia 9

Sau sự trở lại ấn tượng của thương hiệu đình đám một thời, HMD tiếp tục đưa Nokia 9 ra thị trường, trở thành flagship đầu tiên của hãng trong năm 2018. Trước đó, HMD đã tung model cao cấp Nokia 8 ở nhiều thị trường trên thế giới.

Sản phẩm được dự đoán sẽ tập trung nhiều hơn vào camera so với Nokia 8 và vẫn mang trong mình cấu hình cao để tiếp tục cạnh tranh tại phân khúc đắt tiền.

LG G7/V40

Cũng giống như Samsung, LG có thể ra mắt mẫu smartphone mạnh nhất của dòng G vào đầu năm, trong khi model dòng V sẽ xuất hiện vào khoảng mùa hè hoặc mùa thu. Nếu G7 không tạo được sự khác biệt nào, sản phẩm này nhiều khả năng tiếp tục "chìm nghỉm" trên thị trường tương tự hai mẫu "đàn anh" là G5 và G6.

Khác với dòng G, dòng V của LG đang nhận được sự quan tâm tích cực của người dùng và thường mang trang bị, phần cứng cao cấp hơn so với dòng G. Những sản phẩm thuộc dòng V cũng thường có kích cỡ lớn hơn so với G. Năm 2017, V30 tạo được ấn tượng tốt, trở thành mẫu điện thoại số một của LG trên thị trường. Năm nay, V40 có thể là tên của model kế nhiệm và cũng được đặt nhiều kỳ vọng kéo lại tên tuổi của hãng sản xuất Hàn Quốc này.

Google Pixel 3/3 XL

Pixel 2 và 2 XL ra mắt ấn tượng, khẳng định tham vọng tiến chân vào thị trường smartphone của Google hoàn toàn nghiêm túc và được đầu tư bài bản. So với hầu hết điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay, các mẫu Pixel của Google không thua kém gì, thậm chí còn mang một số ưu điểm riêng về cả phần cứng lẫn phần mềm. Điện thoại Pixel luôn là smartphone Android được cập nhật hệ điều hành mới nhất đầu tiên và sở hữu mức giá khá lý tưởng.

OnePlus 6/6T

Thường xuyên được mệnh danh là "Kẻ hủy diệt" trong thế giới smartphone kể từ khi xuất hiện 4 năm trước, OnePlus vẫn không ngừng nghiên cứu và tung ra thị trường những model có cấu hình "khủng" bậc nhất thị trường nhưng mức giá lại hợp túi tiền người dùng.

Bên cạnh đó, smartphone của hãng còn được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, tối ưu được phần cứng và phần mềm mang tới hiệu năng lý tưởng, giao diện đẹp, dễ sử dụng.

Sony Xperia XZ Premium 2018

Sony khá "bảo thủ" trong thiết kế smartphone khi không chịu thay đổi dù đã sử dụng vài năm. Những model của hãng hiện tại không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với năm 2014, 2015... Trong xu thế màn hình vô cực, máy siêu mỏng..., hãng vẫn cho flagship của mình cạnh viền dày, thiết kế vuông vức. Năm 2017, hãng tạo điểm nhấn khi tung mẫu XZ Premium với màn hình 5,5 inch độ phân giải 4K đầu tiên trên thế giới. Sang 2018, người dùng tiếp tục kỳ vọng vào một sự thay đổi về thiết kế cũng như cấu hình, tính năng của sản phẩm.

Xiaomi Mi Mix 3

Năm 2017 có thể xem là năm đại thắng của Xiaomi khi hãng tung ra hàng loạt model ở nhiều phân khúc khác nhau và được người dùng đón nhận nhiệt tình. Smartphone của hãng điện thoại Trung Quốc này sở hữu ưu điểm về cấu hình cao cấp, thiết kế đẹp nhưng mức giá bình dân. Mẫu Mi 6 của hãng sở hữu cấu hình ngang Galaxy S8 do Samsung sản xuất, nhưng giá bán chỉ bằng 2/3 là một ví dụ.

Mi Mix là dòng sản phẩm mang thiết kế tối giản viền, tạo không gian trải nghiệm trên màn hình rộng lớn, đồng thời có cấu hình cao cấp. Với dòng sản phẩm này, Xiaomi có thể tự tin để tiến đến nhiều thị trường hơn ngoài châu Á.

HTC U12

Từng là hãng điện thoại thông minh có doanh số hàng đầu tại Mỹ, HTC bắt đầu quá trình trượt dốc và vật lộn trên thị trường đã nhiều năm nay. Không chỉ khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ ngày càng mạnh lên, hãng còn gặp khó khăn về tài chính. Những model cao cấp năm 2017 như U1, U Ultra chưa thực sự tạo được hiệu ứng tốt để kéo người dùng về với thương hiệu này.

Năm 2018, U12 dự kiến sẽ ra mắt và nếu sản phẩm này thất bại, người dùng khó có thể biết đây liệu có phải smartphone cuối cùng của nhà sản xuất đến từ Đài Loan này hay không.

Huawei P11/Mate 11

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei nhanh chóng vươn lên vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 3 thế giới sau những cố gắng mang lại kết quả tích cực. Những model cao cấp của hãng đã tạo được tiếng vang và người dùng tiếp tục kỳ vọng vào thế hệ máy cao cấp tiếp theo ra mắt vào năm 2018.

Bộ đôi sản phẩm được so sánh như hai dòng Galaxy S và Galaxy Note của Samsung, đồng thời mang điểm chung là sử dụng con chip "cây nhà lá vườn" thay vì chọn dùng của một hãng sản xuất khác.

iPhone 8s/8s Plus và Xs

Những cái tên đến lúc này mới là phỏng đoán vì Apple hiếm khi để lộ tên chính thức của sản phẩm trước khi ra mắt. Năm 2017, iPhone 8 và 8 Plus bị xem như "bình phong" để iPhone X cất cánh trên thị trường. Thế hệ tiếp theo của bộ ba này vẫn là ẩn số và còn quá nhiều câu hỏi liên quan đến những sản phẩm của Apple, dự kiến ra mắt vào mùa thu 2018.

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: