Sự kiện hot
6 năm trước

Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn Công ty Kevcomp tham gia mua cổ phần BSR

Kevcomp là một công ty tư vấn tư nhân của Mỹ, được thành lập năm 1992, chuyên cung cấp các giải pháp trong quản lý kỹ thuật và tài liệu.

Công ty Kevcomp (Mỹ) đã có buổi tiếp xúc, tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên giới thiệu tiềm năng của BSR để Kevcomp xem xét các khả năng hợp tác. Tính hết 10 tháng, doanh thu của BSR đạt 63,3 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 7,44 nghìn tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ ROE là 16,09% (9 tháng 2016 là 3,66%); Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu ROS là 10,07% (9 tháng 2016 là 2,24%); Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản ROA là 9,1% (9 tháng 2016 là 2,02%).

Công ty BSR mong muốn bên cạnh sự hợp tác trong các thế mạnh của Kevcomp thì công ty đến từ Hoa Kỳ cũng tham gia mua cổ phần của BSR, tham gia nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất và lĩnh vực hóa dầu.

Được biết, trong thời gian ngắn tới, Công ty BSR sẽ tiến hành IPO, dự kiến bán 4 – 8% cổ phần.

Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên giới thiệu cơ hội hợp tác với BSR

Hiện nay, NMLD Dung Quất đang hoạt động ở 110% công suất, cung ứng gần 40% nhu cầu xăng dầu của Việt Nam.

Kevcomp là một công ty tư vấn tư nhân, được thành lập năm 1992, chuyên cung cấp các giải pháp trong quản lý kỹ thuật và tài liệu.

Ngoài ra, Kevcomp còn là công ty có thế mạnh trong việc cung cấp phần mềm quản lý an toàn quy trình vận hành nhà máy lọc dầu, hóa chất; quản lý chuỗi cung ứng trong thương mại…

Ánh Dương
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: