Sự kiện hot
6 năm trước

Lụa Khaisilk 'biến mất' hoàn toàn tại 113 Hàng Gai

Bộ Công Thương vừa ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức (Khaisilk) về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Hiện tại cửa hàng Khaisilk tại 113 phố Hàng Gai, Hà Nội đã ngừng hoạt động, toàn bộ cửa hàng trống trơn.

Cửa hàng Khaisilk không còn một mảnh "lụa"

Chiều ngày 12/12, theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ các mặt hàng tại cửa hàng số 113 phố Hàng Gai, cửa hàng lụa đầu tiên và duy nhất của Khaisilk tại Hà Nội đã được chuyển đi và tại đây chỉ còn lại biển hiệu.

Một thời gian sau khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cho đến nay các cửa hàng kinh doanh lụa của Khaisilk từ Bắc và Nam vẫn đóng cửa im lìm.

Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai đã dừng hoạt động từ lâu. (Ảnh: Mạnh Cường)

Bà T một người dân sống tại tuyến phố này cho biết: "Từ khi sự việc Khaisilk bị kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ đến nay, cửa hàng đó (Khaisilk) vẫn đóng cửa im lìm. Lúc đầu vẫn còn người qua lại nhưng thời gian gần đây thì không còn. Thậm chí đồ đạc trong cửa hàng được mang đi lúc nào người dân quanh đây cũng không biết".

Theo ghi nhận của phóng viên hiện tại cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 phố Hàng Gai không còn hoạt động kinh doanh, buôn bán gì, phía bên trong cửa hàng trống trơn được sử dụng để xe máy của gia chủ. Tủ kính phía bên ngoài trước đây dùng cho việc trưng bày hàng hoá cũng không còn hàng trưng bày.

Ngoài cửa hàng tại Hà Nội thì hiện tại các cửa hàng Khaisilk tại TP.HCM cũng trong tình trạng ngừng kinh doanh.

Toàn bộ hàng hoá tại đây hiện đã được chuyển đi. (Ảnh: Mạnh Cường)

Khăn lụa Khaisilk chứa 0%... lụa

Sáng nay 12/12 Bộ Công Thương vừa ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức (Khaisilk). Đoàn kiểm tra tập trung xác minh, kiểm tra các nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất, gia công, xuất nhập khẩu, mua bán các sản phẩm thời trang.

Theo đó, thống kê của Tổng cục Hải quan trong giai đoạn 2006 - 2009, Công ty có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2009 đến ngày 15/10/2017, Công ty không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu các mặt hàng thời trang.

Từ năm 2012 đến nay, Công ty cũng không tiến hành hoạt động sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.

Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Đồng thời, công ty đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của Công ty cho thấy kết quả kiểm tra không có thành phần silk so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”)....

Căn cứ kết luận kiểm tra, Bộ Công Thương cho hay đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Cùng với đó, cơ quan này đôn đốc, theo dõi, tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định đối với các sai phạm của Công ty theo thẩm quyền.

Mạnh Cường
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: