Sự kiện hot
6 năm trước

Luật thuế mới của Tổng thống Trump ảnh hưởng đến tín đồ bitcoin ra sao?

Đối với những tín đồ bitcoin, đạo luật về thuế mới của Mỹ và Nghị quyết về ngân sách cho năm tài chính 2018 tạo ra một nút thắt lớn tiềm ẩn khi phân biệt “tài sản thực” từ “tài sản”.

Sau 31 năm kể từ khi nước Mỹ đưa ra một cấu trúc thuế như mê cung. Kỳ họp Quốc hội thứ 115 vừa thông qua một đạo luật cắt giảm 7 khung thuế thu nhập cá nhân xuống còn 4, điều chỉnh phần lớn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, tăng các khoản khấu trừ chỗ này trong khi hạn chế chỗ kia.

Tổng thống Donad Trump

Đối với những tín đồ bitcoin, một đạo luật giải quyết theo các Khoản II và V của Nghị quyết về ngân sách cho năm tài chính 2018 được Tổng thống Trump ký, tạo ra một nút thắt lớn tiềm ẩn.

Nút thắt (Nguồn: Bitcoin.com)

Một nút thắt có thể không còn dưới thời của ông Trump

Lần cuối cùng luật thuế cải cách là vào 1986. Top Gun phã vỡ doanh thu phòng vé xem phim, Tổng thống Reagan đương nhiệm, và cái chân của Bill Buckner trở thành một cầu thủ bóng chày nổi tiếng thế giới (và trở thành một trò đùa) mà qua đó tạp chí Metropolitans không may đã viết tiêu đề cho các nhà vô địch World Series.

IRS - Cơ quan thuế Mỹ

Sau 3 thập kỷ cho thấy phần lớn người dân Mỹ đang thở phào nhẹ nhõm vì thuế. Tuy nhiên, với mỗi điều luật, đều sẽ có những thương lượng khôn ngoan.

Những người theo thuyết âm mưu cho rằng người ủng hộ tiền kỹ thuật số nằm trong số những vật thương lượng "hiến tế" trong thời gian này, theo Chương 13303, Chương IRC 1031 (a) (1). 1031 đã được sửa đổi để phân biệt “tài sản thực” từ “tài sản”.

Chương này từ lâu được hy vọng là sẽ trở thành một nút thắt, một loại khấu trừ về sau bởi bitcoin được xem là tài sản (chỉ liên quan đến lợi nhuận vốn) trước khi thêm từ “thực”.

Trước khi được ghi là tài sản “thực”, bitcoin sẽ rơi vào những sàn giao dịch hiện vật hoặc tương tự khi tài sản có thể được hoán đổi thành tài sản khác (ví dụ như những đồng tiền khác), và không tạo ra sự kiện bị đánh thuế.

Ngược lại khi đổi bitcoin thành tiền thì có thể đánh thuế, mua những thứ hữu hình với tiền kỹ thuật số cũng có thể đánh thuế, và thậm chí tiền kỹ thuật số đổi với tiền kỹ thuật số cũng có thể đánh thuế, đánh thuế hiệu quả tất cả giao dịch bitcoin. Và sự thay đổi bắt đầu từ năm 2018.

Tổng thống Donald Trump kí thông qua đạo luật cải cách thuế mới

Hàng tỷ USD giao dịch bitcoin trong tầm ngắm

Ở một số điểm, những người giao dịch bitcoin có thể dự đoán một mẫu đơn 1099 từ sàn giao dịch, ghi rõ chi tiết hoạt động tài khoản. Điều này được phức tạp hóa bởi sự chia tách tạo ra bitcoin cash, có thể trở thành lợi tức để đánh thuế. Dựa trên thời gian nắm giữ những đồng tiền này, tỷ lệ đánh thuế sẽ thay đổi từ 10% đến 37%.

Giao dịch tiền kỹ thuật số được đánh thuế tại thời điểm trao đổi có thể làm gia tăng ảnh hưởng. Hoãn sự kiện tính thuế lại 1 năm, giống như trong luật thuế cũ, có vẻ như làm thanh khoản tăng và phát triển hệ thống.

Bitcoin của năm 2017 có những khoảng tiền mà Sở thuế vụ Mỹ (IRS) đang quan tâm nhiều hơn bao giờ hết. Các tính toán ban đầu cho thấy hàng tỷ USD giao dịch bitcoin đang trong tầm ngắm của chính phủ.

Thực tế, IRS thuê các công ty như Chainalysis để giúp theo dõi các xu hướng. Sản phẩm của công ty này, Reactor, được cho là có thể “Bắt đầu từ bất cứ đâu – Có một khách hàng cụ thể nào bạn quan tâm? Hay khoản tiền chuộc với một địa chỉ bitcoin? Có một văn bản đơn giản mà bạn không biết nó có liên quan đến bitcoin hay không? Dán nó vào công cụ này và nó sẽ tự động tìm kiếm các ví bitcoin liên kết”, trang web của họ quảng cáo.

Nó cũng là một “công cụ điều tra liên lạc – đánh dấu các lệnh tìm kiếm của bạn và ghi lại điều dẫn bạn đến những kết luận đó. Xác định những người phạm tội tái phạm và chia sẽ dữ liệu với người khác trong tổ chức của bạn”.

Chainalysis

IRS có 3 năm để kiểm toán lợi nhuận, họ sẽ đánh giá các khoản phạt và lợi ích hồi tố.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: