Sự kiện hot
7 năm trước

Lý do khiến triệu khách du lịch 'phải lòng' Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha với những bãi biển tuyệt đẹp, nền văn hóa độc đáo và ẩm thực hấp dẫn sẽ khiến bạn cảm thấy mê mẩn đất nước này.

Nằm ở rìa tây nam của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thường dễ dàng bị bỏ qua trong những chuyến du lịch xuyên Châu Âu. Nhưng trên thực tế, chỉ cần một chuyến bay khoảng 2 giờ di chuyển từ hầu hết các trung tâm lớn ở Châu Âu, sẽ khiến bạn phải lòng những bãi biển tuyệt đẹp, nền văn hóa độc đáo cho đến ẩm thực ngon mê mẩn tại miền đất này.

Ảnh: Annie Gabillet

Tạp chí du lịch Lonely Planet cũng đã từng đưa ra lời nhận xét về Bồ Đào Nha, rằng đây là một trong những nước có chỉ số an toàn cao nhất trên thế giới. Và là địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

Sở hữu thời tiết đẹp quanh năm

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm có thời tiết ôn hòa dễ chịu thì Bồ Đào Nha chính là một nơi như thế.Trong khi hầu hết các nước châu Âu đóng băng trong những ngày mùa đông thì Bồ Đào Nha vẫn có mức nền nhiệt ổn định, ánh sáng mặt trời rực rỡ dồi dào.

Những thành phố xinh đẹp và đầy mê hoặc của Bồ Đào Nha

Lisbon có mọi thứ bạn muốn tìm thấy ở một thành phố của châu Âu: Từ các khu văn hóa, nhà hàng, cho đến những cung điện cổ kính, những tòa lâu đài tráng lệ... Và nếu bạn muốn, hãy đi đến thành phố lớn thứ hai của đất nước này - Porto, bạn sẽ tìm thấy sự duyên dáng của những công trình kiến trúc cổ điển, những mái ngói đỏ nở bung bên bờ sông Douro, những chuyến xe điện leng keng, ngõ phố quanh co leo dốc, các quán cà phê dễ thương.

Ảnh: Annie Gabillet

Bãi biển thiên đường

Nếu thực sự có thiên đường dưới hạ giới, chắc chắn nó sẽ nằm đâu đó trên bãi biển của Bồ Đào Nha. Các khu nghỉ mát ở phía nam nằm tại Algarve được phủ dài bởi những bãi cát trắng hòa lần cùng sắc xanh ngọc của biển kéo dài suốt hàng dặm.

Những bãi biển phía tây ở Azores và Madeira như những viên ngọc quý thu hút khách du lịch. Nếu muốn những nơi yên tĩnh hẻo lánh hơn, suối nước nóng hay hồ núi lửa ở Azores là lựa chọn của bạn. Thêm vào đó, khí hậu Địa Trung Hải đầy nắng gió sẽ khiến kỳ nghỉ của du khách không thể hoàn hảo hơn.

Nền văn hóa ẩm thực độc đáo

Ở mỗi địa phương của Bồ Đào Nha đều có các món đặc sản riêng. Cách chế biến khác nhau nhưng nguyên liệu lại không phức tạp, thường là: cá, thịt, dầu ô liu, cà chua, khoai tây, bắp cải và gia vị. Người Bồ Đào Nha cũng thường sử dụng pho mát, bánh mì tự làm, kết hợp thịt hay các loại động vật vỏ cứng…

Món ăn dân tộc là cá tuyết Đại Tây Dương (Gadus morhua) mà người ta nói rằng có đến 365 cách thức chế biến khác nhau.

Ảnh: Annie Gabillet

Rượu vang

Ở Bồ Đào Nha, bạn sẽ được giới thiệu thức uống vinho verde, hay còn gọi là "rượu vang xanh". Đó không phải là màu sắc, mà là do loại đồ uống này phải được uống khi nó còn "non". Loại rượu vang nhẹ nhàng, tươi mát và sẽ thật hoàn hảo khi thưởng thức kèm với một chiếc bánh chiên. Bồ Đào Nha cũng tự hào về rượu vang đỏ của mình từ Thung lũng Douro hoặc Alentejo.

Ảnh: Annie Gabillet

Bánh ngọt

Một loại bánh đặc trưng nhất của Bồ Đào Nha có tên gọi là pastel de nata, là một loại custard nhỏ và rất béo. Nguyên liệu chính tạo nên món bánh đặc biệt này là lòng đỏ đỏ trứng. Món bánh với vỏ mềm xốp, nhân hoa quả thơm ngọt, đặc biệt vị ngậy đặc trưng của trứng sữa và mùi quế, càng làm nổi bật thêm hương vị, quyến rũ sẽ khiến bạn ăn ít nhất một lần mỗi ngày.

Ảnh: Annie Gabillet

Lâu đài tuyệt đẹp

Bạn muốn lạc bước trong một câu chuyện thần tiên? Sintra là một ngôi làng ở Bồ Đào Nha quyến rũ với những cung điện hoàng gia Pena - Một trong những cung điện đẹp nhất thế giới. Khi tham quan cung điện Pena, bạn có thể tản bộ quanh lâu đài và chiêm ngưỡng vẽ đẹp tuyệt mỹ của toàn cảnh thành phố Sintra, Lisbon từ trên cao. Để đến được đây bạn chỉ mất 30 phút lái xe từ thành phố Lisbon!

Ảnh: Annie Gabillet

Mây
Theo Vietnammoi

Từ khóa: