Sự kiện hot
7 năm trước

MC Phan Anh, 10 tỷ đồng và người Việt không vô cảm

Chỉ trong 2 ngày phát đi lời kêu gọi mà MC Phan Anh đã nhận được 10 tỷ đồng của cộng đồng để chuyển đến đồng bào miền Trung.

 MC Phan Anh, 10 ty dong va nguoi Viet khong vo cam

8h tối, MC Phan Anh vẫn kiên nhẫn đứng phát từng phần quà từ thiện cho bà con ở Quảng Bình. Ảnh: kenh 14.

MC Phan Anh có lẽ là cụm từ khóa nóng nhất trên mạng xã hội và trên truyền thông những ngày này, những ngày mà người dân miền Trung đang vật vã chống chọi lại cơn mưa lũ. Người người nhắc đến anh với một niềm tin và một tình yêu thương ấm áp, bởi họ tin những việc mà người đàn ông này có thể làm cho cộng đồng.

Chỉ sau 2 ngày phát đi lời kêu gọi, tài khoản của anh đã nhận về 10 tỷ đồng, một con số đáng mơ ước cho bất cứ phong trào thiện nguyện nào từ trước tới nay. Người dân ở khắp nơi tin anh, trong và ngoài nước đều đặt niềm tin vào Phan Anh, họ tin rằng, số tiền họ gửi gắm cho Phan Anh quản lý sẽ đến tận tay người dân đang gánh chịu thiên tai, sẽ không bị xà xẻo, rơi rớt dọc đường như đã từng xảy ra trước đây.

Câu chuyện tài khoản 10 tỷ đồng của Phan Anh gợi lên cho chúng ta thật nhiều suy nghĩ về tình người, về lòng tin mà con người dành cho sự tử tế và tốt đẹp. Chúng ta cảm động khi thấy con số tiền tăng lên mỗi giờ, điều đó cho thấy, lòng tin của cộng đồng dành cho một nhân vật được cộng đồng tin yêu đang tăng lên mạnh mẽ.

Người Việt không vô cảm với nhau, không quay lưng với đồng bào mình khi họ đang hoạn nạn, chỉ là họ chưa có nhiều nơi để gửi gắm niềm tin mà thôi. Và một khi đã chọn được gương mặt xứng đáng, họ không tiếc gì trước những đồng bào của mình đang hoạn nạn khó khăn.

Theo dõi tin tức về MC Phan Anh đi cứu trợ vùng lũ lụt mà thấy ấm lòng, anh đã phải tạm hoãn lễ giỗ bậc sinh thành ra mình vì đồng bào miền Trung đang cảnh màn trời chiếu đất. Anh trao tận tay từng gói quà chứa nặng ân tình của người dân cả nước đã tin tưởng vào anh đến những người dân miền Trung đang hứng chịu thiên tai. Cả khi trời đã tắt ánh mặt trời, Phan Anh vẫn bắt nhịp cùng người dân hát bài “Nối vòng tay lớn” để cùng nhen lên niềm hy vọng.

Đã có lác đác vài ý kiến cho rằng Phan Anh đang “làm màu” cho bản thân, nhưng tâm sự với báo chí, anh cho biết có hơi buồn nhưng không nản chí trước những “lời ong tiếng ve”. Anh làm vì tấm lòng của hàng ngàn người đã gửi trọn vào anh, và điều đó quan trọng hơn hết thảy.

Từ Phan Anh, lại chạnh lòng khi nghĩ đến những câu chuyện buồn đang xảy ra quanh chúng ta. Những vị cán bộ vô cảm với dân, chỉ biết vinh thân phì gia, bổ nhiệm chức tước cho họ hàng, người thân. Những dự án ngàn tỷ dở dang và lỗ nặng, thiệt hại thì ngân sách gánh chịu.

Họ sẽ nghĩ gì khi biết được câu chuyện của MC Phan Anh? Họ sẽ nghĩ gì khi biết được những gì Phan Anh đã làm cho cộng đồng? Khó mà biết được.

Ông bà ta đã nói, thế gian có con mắt của thế gian, và con mắt ấy thì không kẻ nào dùng thủ đoạn hay bạc tiền mà mua được. Dù một người có dát đầy huy chương, giải thưởng quanh người mà nhân cách và lối sống không ra gì thì cũng không qua nổi con mắt thế gian. Còn ngược lại, cái tử tế và tốt đẹp bao giờ cũng được đánh giá công bằng và xứng đáng, như ngọc trong đá, như vàng trong cát, có khiêm mình ẩn giấu rồi cũng sẽ đến lúc được khẳng định, được tôn vinh.

Chúng ta phải cảm ơn những nhân vật đã tạo nên niềm cảm hứng cho cộng đồng như Phan Anh, bởi đó là người đã giúp gắn kết cộng đồng, hướng con người đến những việc làm tử tế, yêu thương nhau hơn. Cho dù Phan Anh chưa nhận được giải thưởng gì thì anh cũng đã nhận được giải thưởng lớn và vô giá, đó là niềm tin mà cộng đồng đã trao gửi đến anh. 

Theo Đất Việt

Từ khóa: