Sự kiện hot
7 năm trước

MU chính thức công bố đội trưởng thay Wayne Rooney

Đêm hôm qua, Man Utd đã chính thức công bố đội trưởng mới của đội bóng sau khi Wayne Rooney ra đi. Theo đó, tiền vệ kỳ cựu Michael Carrick sẽ đeo băng thủ quân của Quỷ đỏ trong mùa giải tới.

Michael Carrick sẽ là thủ quân của MU trong mùa giải tới

Wayne Rooney trở lại đội bóng cũ Everton sau 13 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, HLV Jose Mourinho phải chọn đội trưởng mới cho Man United. Không ai khác, người được trao trọng trách này không ai khác chính là tiền vệ kỳ cựu Michael Carrick.

Đây là quyết định không bất ngờ bởi Carrick là đội phó của M.U mùa giải trước. Ở tuổi 35, Carrick không còn duy trì được thể lực để ra sân thường xuyên. Tuy vậy, do là 1 trong số ít cầu thủ còn sót lại của thời Sir Alex, tiền vệ 35 tuổi người Anh rất được nể trọng và có tiếng nói trong phòng thay đồ của sân Old Trafford.

Phát biểu trong ngày được trao băng đội trưởng của M.U, Michael Carrick cho biết: "Thật tuyệt vời. Tôi thấy vinh dự khi trở thành đội trưởng của CLB vĩ đại như Man Utd. Đây là mùa giải thứ 12 tôi gắn bó với Man Utd. Tôi đã ở đây từ năm 25 tuổi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể ở lại CLB lâu tới vậy. Tôi đã giành nhiều thành công tại đây.  Bây giờ, nhiệm vụ của tôi là thủ lĩnh của những cầu thủ trẻ và kèm cặp họ. Đó là điều thú vị và tốt đẹp. Tôi đã tới CLB với tư cách cầu thủ bóng đá và giờ đây, tôi còn là người hâm mộ cuồng nhiệt của M.U. Tình yêu của tôi với M.U ngày càng lớn trong những năm qua. CLB luôn ở vị trí đặc biệt trong tôi".

Thực tế, mùa giải trước cựu tiền vệ Tottenham cũng thường đeo băng đội trưởng khi Rooney vắng mặt. Tiền vệ 35 tuổi mới được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm hồi cuối tháng 5, qua đó sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford và là thủ quân của Quỷ đỏ cho tới mùa hè năm sau.

Sau khi Michael Carrick tiếp quản chiếc băng đội trưởng Man Utd, băng đội phó của Quỷ đỏ sẽ thuộc về Ander Herrera, cầu thủ được phần đông người hâm mộ MU chọn làm thủ quân thay Rooney. Đội phó tiếp theo nhiều khả năng sẽ thuộc về hậu vệ Antonio Valencia. Trong khi đó trung vệ Chris Smalling - người cũng có một số trận đeo băng đội trưởng mùa trước, đang đối diện với nguy cơ nối gót Rooney rời Old Trafford trong mùa hè này.

Lê Châu
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: