Sự kiện hot
7 năm trước

MacBook Pro sẽ trang bị cổng USB-C với tính năng MagSafe

USB-C có thể được xem là một kết nối tuyệt vời của tương lai, nhưng đối với chủ sở hữu MacBook thì đó là một bước thụt lùi nếu không cập nhật tính năng.

Apple từ lâu đã trang bị cổng USB-C có khả năng đảo ngược vào sản phẩm của mình, mà cụ thể là MacBook. Dù USB-C hiện đã trở thành tiêu chuẩn ở nhiều thiết bị, nhưng nó thiếu một tính năng cụ thể của MacBook, đó là MagSafe.


Apple sẽ lại tiếp tục vượt mặt các đối thủ để mang đến tính năng cải tiến cho kết nối USB-C

Việc thiếu MagSafe khiến người dùng MacBook Pro tỏ ra lo lắng nếu như các thông tin đăng tải gần đây chính xác. Tuy nhiên, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo của KGI Securties đã trấn an khách hàng rằng trong khi MacBook Pro thực sự sử dụng cổng USB-C để cấp năng lượng, nhưng chúng có thể bao gồm một adapter giống với MagSafe.

Đối với những người không quen với công nghệ MagSafe của Apple, nó sử dụng nam châm để đảm bảo khả năng đảo ngược khi cắm vào cổng sạc, có nghĩa bạn sẽ không phải tìm kiếm đúng đầu cắm. Nhưng quan trọng hơn, MagSafe cho phép các kết nối được thực hiện an toàn, tránh những sự cố không mong muốn xảy ra với MacBook như những cáp kết nối khác.

Trong khi đó, USB-C cũng mang đến kết nối đảo ngược, đang trở thành một tiêu chuẩn kết nối mà nhiều công ty hướng đến, bao gồm cả Apple. Đáng buồn là các tính năng USB-C chưa thực sự đáp ứng yêu cầu của mọi công ty.

Ông Kuo tin rằng Apple sẽ tiếp tục vươn lên dẫn trước các công ty khác khi đặt tính năng MagSafe vào adapter USB-C của hãng. Làm thế nào để Apple thực hiện vẫn còn là một bí ẩn. Điều này sẽ được công ty vén màn rõ ràng hơn tại sự kiện diễn ra vào ngày 27/10 tới đây.

Theo kế hoạch của Apple, công ty sẽ tổ chức sự kiện với tiêu đề Hello Again như mục tiêu hướng về máy Mac. Các suy đoán từ giới phân tích nói rằng sự kiện sẽ tập trung hoàn toàn vào MacBook mới, ít nhất như lời từ nhà phân tích Kuo, thay vì làm mới Mac Pro và màn hình Thunderbolt 5K mới.

MacBook Pro mới được cho là sẽ có hai kích thước 13 inch và 15 inch, trong đó phiên bản 15 inch nổi bật với thanh cảm ứng OLED ở vị trí phím chức năng. Về phần MacBook Pro 13 inch, thiết bị được kỳ vọng là sự thay thế cho MacBook Air cùng kích thước.

theo Công lý

Từ khóa: