Sự kiện hot
7 năm trước

Man United 3-0 Basel: Khởi đầu...gần như mơ

Man Utd đã đánh dấu 644 ngày trở lại Champions League bằng cách đè bẹp Basel với tỉ số 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, chiến thắng của Quỷ đỏ không trọn vẹn khi tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương và sớm phải rời sân.

Chính người vào thay Paul Pogba là Marouane Fellaini đã mang về bàn thắng đầu tiên cho Man Utd tại Champions League mùa này, để rồi 2 pha lập công của cặp tiền đạo Romelu Lukaku và Marcus Rashford trong hiệp 2 giúp đội chủ nhà đánh bại Basel 3-0, qua đó có khởi đầu thuận lợi tại bảng A.

Ở trận ra quân Champions League, HLV Jose Mourinho đã thực hiện một số thay đổi nhằm xoay vòng giữ sức cầu thủ. Ngoài việc 2 trung vệ Lindelof và Smalling đá chính do Bailly và Jones bị treo giò, Ashley Young bất ngờ trở lại thay thế cho Valencia, trong khi Daley Blind thay Darmian bên hành lang cánh trái. Ở mặt trận tấn công, Pogba được trả về đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Matic, để Mata sát cánh cùng Mkhitaryan, Martial tạo thành bộ 3 hỗ trợ cho Lukaku.

Ngay ở phút 19, đội trưởng của Man Utd ở trận này là Paul Pogba đã phải tập tễnh rời sân vì chấn thương gân kheo. Vào thay anh là Fellaini.

Trong cái rủi lại có cái may. Sự thay đổi người bất đắc dĩ nói trên lại mang đến cho Man Utd chìa khóa mở toang hàng thủ Basel. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Quỷ đỏ đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 35 nhờ công của... Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã có pha đánh đầu ghi bàn quen thuộc sau quả tạt của Young.

Bàn thắng này giúp MU dễ đá hơn hẳn trước một đối thủ chủ động phòng ngự như Basel. Sang đến đầu hiệp 2, Man Utd không mất nhiều bàn thắng để nâng tỉ số lên 2-0. Lần này, họ vẫn có bàn nhờ 1 cú đánh đầu, nhưng người lập công là Lukaku. Từ pha phối hợp đá phạt góc của Blind, Lukaku đã chọn đúng điểm rơi nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Với sự áp đảo mà Man Utd thể hiện từ đầu trận đấu, tỉ số 2-0 trở nên quá an toàn và thực tế, Basel gần như không có cơ hội phản công. Cả trận đấu, đội bóng của Thụy Sĩ chỉ có 2 lần dứt điểm trúng khung thành của De Gea và không khiến thủ môn này gặp quá nhiều khó khăn.

Không những vậy, việc dâng quá cao ở cuối trận kiến Basel tiếp tục thủng lưới. Phút 84, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Rashford ghi bàn sau pha phối hợp giữa Lukaku và Fellaini. Như vậy, Rashford đã lập công ở tất cả các trận đấu anh "ra mắt" giải đấu mới.

Chiến thắng 3-0, Man Utd tạm thời vươn lên vị trí số 1 của bảng A sau lượt trận đầu tiên. Tuy vậy, niềm vui của họ vẫn bị một vết gợn nhỏ vì chấn thương của Paul Pogba. Mặc dù vậy, với vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể được thay thế bởi Ander Herrera hay "thần tài" Fellaini.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): De Gea 7; Young 7, Lindelof 6, Smalling 6.5, Blind 6.5; Matic 7, Pogba 6 (Fellaini 19, 8); Mata 7 (Rashford 77'), Mkhitaryan 6.5, Martial 6 (Lingard 69', 6); Lukaku 7.5
Dự bị: Carrick, Romero, Valencia, Damian
Ghi bàn: Fellaini 35', Lukaku 53', Rashford 85'

BASLE (3-4-3):Vaclik 7; Lang 6, Akanji 5.5, Suchy 6, Balanta 4.5, Riveros 5.5 (Oberlin 77); Steffen 6, Xhaka 6, Zuffi 6, Elyounoussi 7; Van Wolfswinkel 5 (Bua 66, 6)
Dự bị: Salvi, Gaber, Fransson, Schmid, Calla  

Châu Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: