Sự kiện hot
6 năm trước

Mất sức hút với cư dân mạng, 'Facebook của Trung Quốc' ứng dụng blockchain vào kinh doanh

Với việc đang mất dần sức hút với cư dân mạng, "Facebook của Trung Quốc" quyết định thay đổi để tập trung chiến lược vào công nghệ blockchain.

ICO

Renren, thế hệ đầu tiên của truyền thông xã hội Trung Quốc, vừa công bố kế hoạch bắt đầu một dự án ICO tên RR Coin. Cổ phiếu của họ ngay lập tức tăng 13,57%.

Từ Renren đến RR Coin

RR Coin

Ra mắt tháng 12/2005, Renren được xem là “Facebook của Trung Quốc” với những tính năng tương tự Facebook và sự phổ biến của nó đối với những sinh viên trong những năm đầu. Nó là hiện thân của 1 trong những công ty SNS “đăng ký tên thật” ở Trung Quốc.

Sau nhiều năm Renren chứng kiến những đối thủ mới nổi lên như nền tảng nhật ký nhỏ Sina Weibo và ứng dụng di động Wechat của Tencent. Không giống như hai sản phẩm bùng nổ kia, Renren đang mất dần sức hút đối với những Cư dân mạng mới của Trung Quốc (Chinese Netizens). Giải pháp duy nhất là đổi mới sản phẩm liên tục. Và công ty mạng xã hội này quyết định thay đổi, tập trung chiến lược vào công nghệ blockchain.

Theo như bản cáo bạch được đưa ra của Renren, họ sẽ phát triển một nền tảng nguồn mở dựa trên blockchain có thể lưu lại liên kết người dùng và hành vi giao dịch. Đồng RR Coin sẽ được dùng trong nhiều kịch bản khác nhau từ tặng phẩm cho người dùng cung cấp nội dung để lấy phí quảng cáo.

RR Coin có tổng cộng 1 tỷ đồng, trong đó 40% sẽ được đưa ra bán trong đợt ICO, 25% cho RR Coin Foundation, 15% sẽ được giao cho đội ngũ làm marketing và phát triển và 20% còn lại dành cho mở rộng kinh doanh.

“Dự án này sẽ huy động 100.000 ETH”, theo một nhà đầu tư ICO trụ sở tại Bắc Kinh. “Tôi nghĩ nó được đánh giá quá cao. RR Coin cũng giống như QQ coin của Tencent, hoàn toàn tập trung. Họ chỉ là đang rao bán một ý tưởng mới nhằm giúp người dùng hoạt động trở lại”. Nhưng ý tưởng đó có ý nghĩa. Cổ phiếu của Renren tăng khoảng 19% theo phản ứng đối với tin tức này.

Biểu đồ giá cổ phiếu Renren sau khi công bố dự án blockchain mới

Nhiều công ty tiếp tục hồi sinh trong blockchain

Chỉ trong vài tháng qua, những công ty dot-com hàng đầu của Trung Quốc đều biến blockchain thành giải pháp mới cho việc kinh doanh của họ.

Công ty Xunlei Networking Technologies 15 năm tuổi bắt đầu một dịch vụ mới hoàn toàn tách biệt từ nền tảng cơ bản của nó. Công ty này tung ra dự án tiền kỹ thuật số “đào tiền Wanke” vào 12/10, và cổ phiếu của nó tăng từ dưới 5$ lên gần 25$ một cổ phiếu, và tiếp tục chứng kiến tăng trưởng 475% trong chưa đầy 2 tháng.

Qihoo 360, một nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu gần đây vừa tất tay với những kế hoạch tương lai cho ngành tiền kỹ thuật số và blockchain. Vào 20/12, công ty này ra mắt một trung tâm nghiên cứu blockchain để khám phá công nghệ được dùng để cải tiến dịch vụ tài chính. Chủ tịch của 360 Finance ghi chú: “Trung tâm nghiên cứu này sẽ tạo ra một dạng của "Blockchain cộng Tài chính" tích hợp sổ cái phi tập trung với hợp đồng thông minh, mã hóa phi đối xứng, và cơ cấu thống nhất”.

Sau đó vào ngày 29/12, nó tung ra một trang web mới hoàn toàn bao quát những tin tức về tiền kỹ thuật số và phân tích giá. Trang web này bao gồm biểu đồ giá tiền kỹ thuật số trực tiếp, khối lượng giao dịch chi tiết và thay đổi giá trong 24 giờ trước, giống với coinmarketcap. Tại cuối trang web có ghi chú rằng bản quyền trang này thuộc về 360 Internet Security Center. Tuy nhiên, trang web này không thể truy cập được kể từ ngày 2/1 vừa qua.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: