Sự kiện hot
6 năm trước

Mâu Thuỷ và hành trình 'lột xác' ngoạn mục từ Quán quân Next Top Model đến Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Nhìn lại hành trình từ một cô gái luôn gặp thất bại nhưng nỗ lực vươn lên tìm một vị trí mới, từ Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013 đến Á hậu Hoàn Vũ VN 2017, Mâu Thuỷ có nhiều lí do để truyền cảm hứng cho các cô gái khác.

Không ngại khó khăn hay thử thách, sống luôn có mục tiêu và nỗ lực đạt được là những gì mà không ít người thấy được ở Mâu Thuỷ. Tại Vietnam’s Next Top Model 2013, cô gái sinh năm 1992 vượt qua nhiều ứng viên tiềm năng để trở thành Quán quân và viết tiếp ước mơ trên sàn diễn catwalk bằng những lần xuất ngoại quốc tế. Chưa thoả mãn đam mê của chính mình, Mâu Thuỷ tiếp tục thực hiện mục tiêu khác là xuất hiện trên đấu trường nhan sắc thế giới và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 là nơi giúp cô thực hiện điều đó.

Dừng chân ở vị trí Á hậu 2, dù với Mâu Thuỷ là sự thất bại khi cô đặt mục tiêu cao hơn cho chính mình là Hoa hậu, nhưng khán giả có quyền tin rằng, bước chân của cô gái này ở một cuộc thi nhan sắc quốc tế sẽ càng mạnh mẽ, quyết liệt và đầy tự tin hơn. Quan trọng nhất, dù dừng lại ở vị trí nào thì Mâu Thuỷ cũng ghi tên mình vào danh sách những người đẹp được yêu thích nhất tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Cô sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em, cô là con út. Gia đình cô sống ở Quận 4, ba cô là người Việt gốc Hoa. Không giống như cộng đồng người Việt gốc Hoa khác sống tại thành phố, Mâu Thủy và các thành viên khác không nói được tiếng Hoa và không dùng tiếng Hoa để giao tiếp.

Khi học cấp hai, Thủy đã rất nổi bật với chiều cao vượt trội và tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát. Vốn yêu thích Toán học nhưng cô nàng Kim Ngưu này lại rẽ hướng sang nghiệp người mẫu.

Trước VNTM 2013, Mâu Thuỷ dù đã có thời gian tham gia người mẫu nhưng hình ảnh của cô trong tâm trí khán giả rất mờ nhạt.

Đăng quang ngôi quán quân chương trình Việt Nam Next Top Model mùa 4, chân dài 1m77 trở thành một trong những gương mặt thuộc hàng thế hệ người mẫu trẻ triển vọng của Việt Nam. Đây được xem là cột mốc đặt biệt khiến cho cái tên Mâu Thuỷ được chú ý bằng một giải thưởng có giá trị.

Cô cũng vinh dự được bình chọn là Người Mẫu Có Gương Mặt Đẹp Nhất 2013 (Giải thưởng do B-Beauties - VModel và các chuyên gia Quốc Tế bình chọn).

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Mâu Thủy góp mặt trong nhiều show quảng cáo và phủ sóng hầu hết các buổi trình diễn thời trang trong nước.

Cô cũng thường xuất hiện trên các tạp chí thời trang nổi tiếng như Harper’s Bazaar, ELLE, F Fashion Magazine, Đẹp, Heritage…

Tháng 3/2014: Mâu Thủy gặp tai nạn trong vụ cướp gây chấn thương đầu, nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều người hâm mộ đã vô cùng lo lắng nhưng với bản lĩnh mạnh mẽ, cô đã nhanh chóng hồi phục sức khỏe và trở lại công việc, gặt hái nhiều thành công mới.

Lần đầu tiên lấn sân phim ảnh, Mâu Thủy nhanh chóng có được một vai diễn quan trọng trong bộ phim truyền hình của nữ đạo diễn Hồng Ngân mang tên “Cú hích trên không” vào tháng 11/2014. Trong phim, cô vào vai Nhiên - cô tiểu thư nhà giàu bề ngoài kiêu kỳ, đanh đá, tỏ ra không quan tâm đến người khác để che giấu những tổn thương bên trong.

Vai diễn đầu tay, lại là nhân vật chính nên Mâu Thanh Thủy cảm thấy không ít áp lực. Tuy nhiên, vì tính cách của Nhiên có nhiều điểm tương đồng với Mâu Thanh Thủy ngoài đời nên cô nhanh chóng hóa thân vào vai diễn sau khi vượt qua sự ngỡ ngàng thuở ban đầu đứng trước máy quay.

Năm 2016, Mâu Thủy quyết định tham gia trải nghiệm tại Cuộc đua kì thú mùa Allstar cùng đồng đội Sơn Ngọc Minh trong màu áo xanh lá. Thoát khỏi sự an toàn, định kiến mà người ta hay nghĩ về người mẫu, Mâu Thủy đã cho khán giả thấy được sự mạnh mẽ, bản lĩnh của mình qua từng chặng đua.

Năm 2016, dưới sự hỗ trợ của đơn vị sản xuất Vietnam's Next Top Model, Mâu Thuỷ đã chính thức đầu quân về công ty quản lý người mẫu tại New York. Tại đây, cô phát triển hình ảnh khá tốt với tư cách người mẫu thương mại.

Hình ảnh Mâu Thuỷ bắt đầu xuất hiện ở các tạp chí quốc tế lớn.

Năm 2017, Mâu Thủy tiếp tục chinh phục ước mơ và giới hạn của bản thân qua cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Xinh đẹp, ngoại hình nóng bỏng, thần thái và kĩ năng catwalk chuyên nghiệp giúp cô chinh phục khán giả từ những vòng đầu tiên. Ngoài ra, cách cư xử khéo léo và “chơi đẹp” của Mâu Thủy cũng tạo ấn tượng tốt trước truyền thông và công chúng.

Quyết tâm và nghiêm túc tại cuộc thi, Mâu Thủy đã bắt đầu bước vào công cuộc "lột xác" để thay đổi hình tượng từ một người mẫu sang một gương mặt đậm nét hoa hậu.

Cô nỗ lực tập luyện cải thiện hình thể và chăm chút hình ảnh bản thân để gần với tiêu chí của một hoa hậu

Bước vào một cuộc đua tìm kiếm một vị trí mới cho mình, Mâu Thuỷ đã lột xác từng ngày, từ vóc dáng cho đến thần thái. Vì sự quyết tâm khó lung lay, cô gái trẻ này được xem là biểu tượng truyền cảm hứng về sự nỗ lực vượt lên chính mình tại cuộc thi.

Trước Chung kết, Mâu Thuỷ dù chia sẻ nếu đạt danh hiệu Á hậu cũng là một thất bại vì cô gái này muốn bước tới vị trí cao nhất. Cuối cùng, Mâu Thuỷ dừng lại ở vị trí Á hậu 2, nhưng đó vẫn là thành quả xứng đáng cho những gì Mâu Thuỷ đã làm. Từ đây, cô nàng đã có một tấm vé an toàn để có thể tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế, đúng như điều Thuỷ mong muốn.

Trong đêm Chung kết, Mâu Thuỷ có chia sẻ về dự án thiện nguyện, giúp đỡ các trẻ em nghèo và khẳng định sẽ hoàn thành dù dừng lại ở bất kì vị trí nào. Sau cuộc thi, cô gái này đã có thêm động lực để thực hiện điều tâm huyết.

Mỹ Duy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: