Sự kiện hot
7 năm trước

Mẹ 9X chia sẻ kinh nghiệm nấu hàng chục món cháo ngon cho con ăn dặm

Vì có nhiều thời gian rảnh ở bên con nên chị Nguyễn Thùy Dung (Sơn Tây) chế biến nhiều món cháo ngon hàng ngày cho bé.

Nhìn những món cháo ngon chị Thùy Dung nấu cho con cũng đủ biết rằng, chị đã dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu các cách kết hợp thực phẩm giúp cho những bữa ăn của bé không trùng nhau. Mỗi bữa ăn là một trải nghiệm thú vị dành cho bé.

Chị Nguyễn Thùy Dung là người mẹ khá trẻ, mới 22 tuổi, lại sinh con đầu lòng nhưng bước vào giai đoạn ăn dặm, chị đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu, học hỏi những người đi trước để sẵn sàng cùng con bước vào giai đoạn mới này.

Chị Thùy Dung chia sẻ, hành trang cho con ăn dặm của chị không cầu kỳ và tốn kém như các mẹ khác thường sắm. Chị chỉ mua một số đồ dùng của Nhật để tiện cho việc chế biến và lưu trữ đồ ăn hàng ngày cho con. Cũng vì có nhiều thời gian chăm con nên chị Dung thường chọn cách chế biến thực phẩm tươi sống hàng ngày giúp đảm bảo nguồn dinh dưỡng, sự tươi ngon trong mỗi bữa ăn cho bé.

Chị Dung chọn cách cho con ăn dặm theo phương pháp truyền thống bởi theo chị, mỗi một bát cháo mẹ nấu đều có đầy đủ các nhóm chất và dinh dưỡng cung cấp cho bé. Hơn nữa, việc nấu cháo theo cách truyền thống cũng có thể tăng độ thô theo giai đoạn phù hợp với bé nếu con được ăn cháo từ loãng đến đặc.

Chị Dung cho biết, khoảng thời gian đầu bé rất lười ăn. Mỗi bữa hầu như chị khá vất vả để con làm quen với món ăn mới. Tuy nhiên, cứ mỗi bữa cháo chị lại thay đổi khẩu vị liên tục và làm thêm nhiều món phụ lạ miệng giúp con dần dần hợp tác hơn trong việc ăn uống. Công sức của chị cũng dần dần được đền đáp khi mỗi bữa ăn, con ăn được khoảng 150 – 200ml cháo.

Vì chưa đi làm nên hầu hết thời gian chị Dung đều dành cho con, từ việc chăm con đến chế biến đồ ăn hàng ngày cho bé. Chị thường chọn cách chế biến đơn giản, nhanh chóng giúp cho việc nuôi con bớt đi nhiều áp lực và căng thẳng.

Chị Dung chia sẻ bí quyết giúp con ăn ngon đó là thay đổi món liên tục. Khi con ăn, chị cũng thường trò chuyện vui đùa cùng con giúp bé cảm nhận được không khí thoải mái. Ngoài ra, để những món cháo thêm lạ miệng, chị thường dùng một số loại gia vị của món ăn giúp bé ăn ngon hơn.

Mẹ trẻ 9X cho biết, việc lưu trữ thực phẩm cho con cũng khá quan trọng vì mỗi loại cần chế biến một cách khác nhau. Tuy nhiên, hầu như chị dùng đồ tươi cho con vì nhà gần chợ. Chị chia sẻ, có những hôm con không thèm ăn món mẹ nấu. Chị chỉ nghĩ đơn giản vì con không thích nên sẽ kệ con, không ép con ăn, để con được đói. Lúc đó, chị sẽ nấu cháo mới với vị thơm ngon, nóng hổi giúp con dần dần quay trở lại với thói quen lành mạnh khi ăn uống. Việc cho con ăn dặm cũng là công việc đơn giản, không áp lực cũng không có nước mắt.

Cùng tham khảo thực đơn những món cháo ngon chị Thùy Dung nấu cho con:

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: