Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ 9x từng nặng 75kg lấy lại eo thon dáng chuẩn nhờ kiên trì tập luyện thể thao

Đã hai lần sinh con nhưng dường như chị Nguyễn Thu Hoài (Hà Nội) vẫn khá trẻ đẹp và có vóc dáng thon thả. Chị đã từng tự ti khi nặng tới 75kg và cố gắng giảm cân để trở nên tự tin, duyên dáng như hiện tại.

Để hoàn thành “dự án cuộc đời”: sở hữu diện mạo, cuộc sống mới, chị Thu Hoài đã mất tới 8 năm cố gắng bền bỉ. Bắt đầu từ thời đang là học sinh cấp 3, chị đã dần ý thức được tầm quan trọng của ngoại hình và hiểu rõ nỗi mặc cảm khi nặng tới 65kg.

Bắt tay vào việc giảm cân, cải thiện sắc vóc bằng nhiều biện pháp nhưng chị Thu Hoài liên tiếp thất bại vì không thể chiến thắng sức ì của bản thân. Chị đến phòng tập rồi lại từ bỏ rồi lại quay lại… cứ như thế, cân nặng giảm rồi lại tăng, ngoại hình không thể thay đổi triệt để.

Chị Thu Hoài đã giảm được 15kg sau một thời gian kiên trì tập luyện.

Tập Gym để lấy lại eo thon sau sinh.

Bà mẹ hai con lột xác quyến rũ, xinh đẹp.

Bản thân chị Hoài từng 2 lần mang thai, cân nặng có lúc cán mốc 75kg. Việc vừa chăm con, vừa lo giữ gìn sắc vóc lại đảm bảo sức khỏe… là điều không hề dễ dàng. Để kiên trì theo đuổi con đường “lột xác” lành mạnh, không dao kéo, chị Hoài đã phải nỗ lực rất nhiều.

Bà mẹ hai con cho biết, nếu bạn muốn giảm cân thì chỉ cần hoạt động miễn sao cho cơ thể ra nhiều mồ hôi nhất mà không khiến mình quá căng thẳng hay mệt mỏi là được. “Tập gym sẽ cho hiệu quả tốt theo từng vùng nhưng nếu không đúng lại có tác dụng ngược. Muốn đơn giản, an toàn hơn, bạn nên tập vận động nhanh như chạy hay các bài di chuyển liên hoàn”, chị Hoài tâm sự.

Giảm cân bằng cách tập luyện thể thao.

Không quên làm đẹp mỗi ngày.

Giảm cân không khó, điều khó hơn là làm sao duy trì được cân nặng ổn định cũng như thể trạng tốt. Để làm được điều này, ngoài chế độ tập luyện đa dạng, kết hợp giữa gym, zumba, yoga, cardio… Chị Hoài còn xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Chị lên thực đơn theo từng ngày, từng giờ rồi dán ở những vị trí dễ nhìn thấy để nhắc mình không được quên.

Chị Hoài xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.

Hiện tại, chị Thu Hoài nặng 50kg. Nếu tính quãng thời gian 8 năm so với 15kg thừa cân, có lẽ chẳng thấm tháp gì. Song, điều quan trọng là chị đã chiến thắng, vượt qua chính bản thân mình. Nếu bạn từng bước chân đến phòng tập hay dùng nhiều biện pháp giảm cân nhưng không hiệu quả, bạn sẽ thấy hành trình để một người mũm mĩm “lột xác” không hề đơn giản chút nào. Muốn “dự án cơ thể” được hoàn thiện, điều đầu tiên cần có là sự mạnh mẽ, quyết tâm cao độ.

Chị Hoài xinh đẹp và năng động hiện tại.

Bà mẹ trẻ bên con gái.

Chị Thu Hoài chia sẻ, đối với phụ nữ, ngoại hình là yếu tố rất quan trọng nhưng nếu muốn sở hữu vẻ đẹp hoàn thiện, họ phải có tư duy sống tích cực và tự chủ về kinh tế. Ngoại hình mới sẽ chỉ thật sự phù hợp nếu bạn có một tâm hồn, trí tuệ mới. Nếu không có tài năng, sự cố gắng trau dồi, hoàn thiện những giá trị đến từ bên trong thì sau tất cả, những gì bạn còn lại chỉ là một cơ thể đau nhức, mệt mỏi vì những lần tập luyện hay dao kéo.

Thu Giang - Ảnh NVCC
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: