Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ Việt ở Canada cùng các con trải nghiệm mùa Halloween ý nghĩa

Mỗi dịp Halloween, chị Hồng Phước đều giành thời gian cùng các con quây quần trang trí nhà cửa và cắt nạo bí ngô, với mong muốn tạo cho con tuổi thơ đẹp.

Chị Trần Lê Hồng Phước (Sinh năm 1978) hiện đang có cuộc sống yên bình cùng gia đình nhỏ tại thị trấn nhỏ ở miền bắc Canada .

Chị Hồng Phước tâm sự: "Khi còn ở Việt Nam, mình chưa bao giờ được tận hưởng không khí của ngày lễ Halloween. Đến khi theo chồng sang Canada, mình bị "choáng" về ngày Halloween bởi không khí náo nhiệt, vui v, mọi nhà đều chuẩn bị ngày lễ Halloween từ rất sớm. Kể từ đó, mình luôn cố gắng tạo nên một ngày Halloween ý nghĩa cho gia đình, cùng các con chuẩn bị, trang trí nhà cửa theo phong cách ma mị với những quả bí ngô... để chào đón ngày lễ Halloween".

Mình cho rằng việc trang trí Halloween nói chung và khắc bí nói riêng không chỉ tạo một tuổi thơ đẹp cho con mà còn là dịp cả nhà quây quần cùng cắt nạo bí ngô, tạo nên truyền thống trong gia đình, giống như ở Việt Nam, Tết đến nhà nào cũng gói bánh chưng, bánh tét.

Các con nhà chị Hồng Phước thích thú cùng bố mẹ trang trí nhà cửa, khoét những quả bí ngô.

Chị Phước cười nói: Mặc dù sau đó phải thu dọn đống chiến trường rất là mệt, nhưng bù lại khoảng thời gian bố mẹ cùng các con quây quần vừa gọt bí và tạo hình theo ý thích là khoảng thời gian ý nghĩa nhất, vui vẻ nhất.

Bé Uyên Khanh (5 tuổi) - con gái thứ hai của chị Phước chăm chút tự mình khoét quả bí ngô.

Bé Xuân Uyên (6 tuổi ) con gái đầu của chị tự tay chọn trái bí ngô và khoét hình con thỏ mà bé yêu thích.

Còn bé Khanh Nguyên (3 tuổi) cậu con trai út rất thích xe hơi nên chị Hồng Phước đã làm tặng cho con của mình.

Ông xã chị Hồng Phước tự tay làm tặng cô con gái quả bí ngô khủng long. Khi nhận được quả bí ngô khủng long bé vui lắm.

Những tác phẩm bí ngô của các thành viên trong gia đình chị Hồng Phước đón Halloween vào năm nay.

Chị Phước cũng không quên dành thời gian để mua sắm cho các con của chị những bộ trang phục hóa trang cho lễ hội Halloween.

Chị Hồng Phước thích thú kể:" Vào tối 31/10, mọi người sẽ đổ xô ra đường trong những bộ trang phục hóa trang. Trẻ con sẽ thành cô tiên, siêu anh hùng...tay xách giỏ và đến gõ cửa từng nhà để xin kẹo - tập tục này gọi là Trick and treat (cho kẹo hay bị ghẹo). Người lớn sẽ cho trẻ một ít kẹo để tránh những phiền phức từ lũ quỷ nhỏ này cũng như nhận được nụ cười và lời chúc từ chúng. Việc này khiến các con tôi rất thích thú và ai nấy đều vui vẻ”

(Ảnh: NVCC)
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: