Sự kiện hot
7 năm trước

Mẹ Việt ở Mỹ dồn nỗi nhớ nhà vào việc trồng vườn rau 'gì cũng có'

Mảnh vườn nhà chị Minh Thư ở Mỹ có đủ loại rau từ húng, dền, rau muống, cải hay bầu, mồng tơi, dưa leo.

Chị Phan Thị Minh Thư, sinh ra ở vùng quê Long An, hiện tại chị đang định cư ở Thành phố Houston Texas , Mỹ. Từ nhỏ chị đã được ăn những món ăn dân dã, mớ rau, con cá rô đồng. ...nên khi sang Mỹ, chị vẫn cố gắng cải trồng các loại rau để được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị quê nhà.

Để có những bữa ăn mang hương vị quê nhà, sau khi vợ chồng chị ra ở riêng việc đầu tiên của chị Minh Thư là cuốc đất, cải tạo lại khu vườn 120m2 để trồng đủ loại rau Việt Nam.

Những ngày đầu bắt đầu làm vườn, chị Minh Thư còn gặp khó khăn trong việc cải tạo đất và phá cỏ cuốc đất làm vườn. Trước đây, khu vườn chủ yếu là cỏ, mỗi ngày vừa trông hai con nhỏ, vừa tranh thủ bớt chút thời gian rảnh để dọn dẹp và cải tạo được 120m2 đất để trồng các loại rau yêu thích.

Nhìn khu vườn sạch đẹp tinh tươm, những thùng trồng rau xếp thẳng hàng ngay ngắn, loại nào ra loại ấy, cây nào cũng tốt tươi... ít ai nghĩ người phụ nữ này lại có thể tự tay làm được nhiều đến vậy.

Chị Minh Thư cho hay:" Ở Mỹ, từ giữa tháng 10 thời tiết chuyển lạnh, chị mua đất và phân chuồng trộn lại ủ chờ đến tháng 2 thì chị bắt đầu lấy ra trồng cây."

Để phòng trừ sâu bệnh chị pha tỏi, ớt , gừng pha nhuyễn với nước xịt trực tiếp lên cây. Chị lưu ý thêm, cần làm sạch cỏ sẽ hạn chế được sâu bệnh.

Chồng và các con của chị từ khi chị trồng rau đều thích ăn rau hơn, điều đó càng làm cho bà mẹ trẻ đảm đang này có thêm động lực làm vườn mỗi ngày.

Chị Minh Thư vui vẻ nói:" Ông xã nói nhờ lấy vợ mới biết thêm nhiều loại rau. Anh chồng dù bận rộn công việc nhưng vẫn giành thời gian phụ mình đóng giàn cho dưa leo, mướp hay đẩy đất."

Từ khu vườn cỏ mọc um tùm, chị Minh Thư đã phủ xanh 120m2 bằng các loại rau như: mồng tơi, rau ngót, mướp, bí, rau muống, dưa leo...khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, thán phục.

Nhờ vườn rau ấy, không những bữa cơm hàng ngày của gia đình chị luôn có các món rau ngon ngọt, mà chị còn có thể mang biếu người thân và hàng xóm xung quanh ở Mỹ khi thu hoạch được nhiều.

Dưa leo cho những quả to, căng mọng trông rất thích mắt,

Bà mẹ Việt đảm này không chỉ khéo trồng các loại rau mà ngay cả các loại quả chị trồng cũng đều cho ra nhiều trái với chất lượng tốt.

Ớt sai trĩu quả.

Mỗi ngày, dù bận rộn với công việc, chăm sóc 2 con và lo toan cho gia đình nhưng chị Minh Thư vẫn giành thời gian chăm sóc, tưới nước, tự mình bắt ốc, sâu cho khu vườn.

Với chị, lúc thu hoạch thành quả, nhìn những ngọn rau xanh mơn mởn, những trái cây sạch được hái ngay tại khu vườn nhà mình khiến chị cảm thấy rất hạnh phúc.

Ngoài vườn rau sạch, chị còn trồng thêm dưa hấu, bưởi, lê chanh và hồng giòn...

Cuộc sống của chị cũng trở nên thú vị hơn mỗi ngày khi được chăm chút và ngắm nhìn cây cối trong khu vườn nhỏ vươn mình trong nắng sớm.

Ảnh: NVCC
Thu Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: