Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ bỉm sữa chia sẻ cách làm bún tươi tại nhà vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe

Không còn phải lo lắng về chất lượng bún tươi khi mua ngoài chợ, giờ đây bạn có thể hoàn toàn tự làm bún tại nhà mình vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe với công thức cực kỳ đơn giản dưới đây.

Mẹ bỉm sữa Thương Pha hiện đang sống tại Đắc Nông cùng chồng và hai con nhỏ.

Mẹ bỉm sữa Phạm Thị Thương Pha (SN 1988, Đắc Nông) hiện đang ở nhà kinh doanh đồ ăn online và chăm sóc gia đình nhỏ. Chị Pha chia sẻ, trước đây chị là người không quá quan tâm đến công việc nấu nướng cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của các món ăn.

Nhưng từ khi lập gia đình rồi có con, chị bắt đầu chú trọng hơn đến chất lượng ăn uống. Nhất là khi mang bầu bé thứ 2, chị Pha thường xuyên đọc sách và tìm hiểu độ an toàn của thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.

Các món ăn với bún do chính tay chị tự làm.

Do mọi người trong nhà chị Pha rất thích ăn bún, mì, phở nên chị thường xuyên nấu các món liên quan tới nguyên liệu này. Bình thường thì chị mua bún ngoài chợ nhưng vẫn băn khoăn về độ an toàn, độ sạch của bún. Trong một dịp tình cờ có người giới thiệu chiếc máy làm bún tươi nên chị quyết định mua về dùng thử.

Ban đầu chưa biết cách sử dụng, chị Pha lên các diễn đàn nấu ăn tìm tòi, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các chị em. Từ việc tập làm theo công thức của mọi người, đến bây giờ chị đã có thể tự thay đổi công thức để phù hợp với khẩu vị của mọi người trong nhà.

Trong những ngày hè oi bức thì bún là một món dễ ăn và được nhiều người ưa thích mua về. Tuy nhiên, chỉ khi tự thay vào bếp làm bún tươi cho cả gia đình thì bạn mới hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của thực phẩm.

Bún tươi do chị Pha tự làm tại nhà có màu trắng, dẻo dai, an toàn lại tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Hãy cùng tham khảo ngay công thức làm bún tươi từ máy của bà mẹ bỉm sữa 8X Thương Pha ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu:

- 200 g bột gạo

- 230 g tinh bột khoai tây

- 70 g bột năng

- 1 muỗng cafe muối

Cách làm:

Bước 1:

- Trộn đều các nguyên liệu trên trong một chiếc bát.

Trộn đều bột.

- Bấm máy trộn, cho bột vào, cho từ từ 255ml nước sôi, sau đó cho thêm 2 thìa dầu ăn.

Khởi động máy làm bún.

Cho bột vào, cho từ từ 255ml nước sôi, sau đó cho thêm 2 thìa dầu ăn.

- Để máy tự trộn hết chế độ trộn thì tắt máy. Dùng đũa vét bột bám thành máy.

Để máy tự trộn hết chế độ trộn thì tắt máy. Dùng đũa vét bột bám thành máy.

- Cho trộn lại 1 lần (khoảng 3 phút) và tắt máy để bột nghỉ 10 phút. Hết 15 phút trộn lại 1 lần nghỉ 10 phút. Mục đích cho bột nở hết cỡ và được ủ thì bún sẽ dai hơn.

- Khi thấy bột không còn dính vào lồng máy nghĩa là bột đã đạt tiêu chuẩn.

Bột đã đạt tiêu chuẩn

Bước 2:

- Cho bột đã đạt tiêu chuẩn vào máy ép bún.

- Đợi bún ra hết cho vào nồi nước đang sôi. Lượng nước sôi cần nhiều gấp 3 lần bún.Tùy theo sợi bún to nhỏ mà luộc từ 20 giây đến 1 phút.

- Vớt bún rửa lại với nước lạnh, thêm chút giấm và nước mắm để khử mùi bột.

Lưu ý: Nhà nào muốn để bún lâu không gãy hoặc dẻo dai hơn thì cho thêm 5-10 xathangum (là phụ gia dùng làm chất hồ kết dính các bột lại giúp sợi bún dẻo dai hơn).

Thùy Linh - Ảnh: NVCC
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: