Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ đảm tiết lộ cách trồng dâu tây vừa ngắm vừa ăn không xuể

Những chậu dâu tây chi chít quả trong khu vườn của gia đình chị Kim Anh khiến nhiều người trầm trồ thích thú.

Cực kỳ thích dâu tây là lý do chính và cũng là động lực lớn để chị Nguyễn Kim Anh tạo dựng nên những chậu dây tây trĩu quả đỏ chót khắp khu vườn

Chị Kim Anh chia sẻ, mọi người nên dùng loại đất tơi xốp, có thể dùng đất thịt hay đất tribat hoặc dùng đất thường trộn thêm phân bón và xơ dừa, trấu để đất tơi xốp lâu, luôn luôn ẩm, giữ ẩm tốt, nhiều chất dinh dưỡng, có thể bón phân bổ sung .

Cách 2 – 3 tuần nên tưới phân bón dành cho rau, cà chua. Khi cây trưởng thành muốn ra quả nhiều nhanh thì bấm lá vàng ,già , bấm bỏ các tay cây con , cuối vụ hết quả rồi muốn nhân giống mới để cây con.

Dâu tây là loại cây ưu ẩm nển chỉ cần nắng một buổi là đủ. Để cây phát triển tốt nhất là trồng ở nơi nào chỉ có nắng trực tiếp vào nửa ngày. Vì thế dâu tây rất được ưa chuộng trồng trong trậu treo để ban công. Tưới nước cho cây 2 lần vào sáng và chiều khi hết nắng.

Trong giai đoạn thu hoạch, để trái lớn đều nên cân đối giữa khả năng phát triển của khung tán và số lượng hoa trái trên cây nếu nụ, hoa, trái ra nhiều cần tỉa bớt những nụ, hoa, trái dị dạng và sâu bệnh. Thường xuyên tỉa tót các lá già sâu bệnh. Chị KIm Anh cho hay.

Chị Kim Anh bật mí khi quả gần chín thì xoay chậu cho quả chín đều .

Những chùm dâu tây chín mọng đẹp mắt.

Những chậu dâu tây sẽ sẵn sàng vừa cho trái vừa làm cây cảnh trang trí thêm cho ngôi nhà.

Dâu chín, chị để trên cây và ngày nào cũng vặt tầm vài chục quả cho cả nhà thưởng thức.

(Ảnh: NVCC)
Thanh Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: