Sự kiện hot
7 năm trước

Mê mẩn vườn hoa thơm, rau sạch của mẹ Việt ở Đức

Với diện tích 500m2 sân vườn, chị Thu Hằng ở Đức 'mát tay' trồng hoa đẹp, rau xanh và nhiều loại cây ăn quả khiến ai cũng mê mẩn.

Chị Thu Hằng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị nhớ lại, hồi còn nhỏ ở Hà Nội đất chật, người đông, được đi về các tỉnh thành thăm họ hàng chị nhìn những luống rau, giàn mướp sai lủng lẳng hay những giàn hoa giấy tuyệt đẹp. Chị đã mơ ước khi nào mình lớn và thành đạt cũng có một căn nhà nhỏ và mảnh vườn đầy hoa trái. Sau khi lấy chồng và định cư ở Đức, với niềm đam mê yêu thiên nhiên hoa lá, chị đã biến khu vườn rộng 500m2 thành khu vườn ngập tràn hoa, và các loại rau trái. (Ảnh: NVCC)

Chị ưu tiên trồng các loại hoa hồng leo. (Ảnh: NVCC)

Chị cho hay:" Thời gian đầu khi trồng, chị gặp không ít khó khăn do mình còn thiếu kinh nghiệm, chưa tiềm hiểm kỹ loại cây đó cần trồng chỗ nắng hay chỗ ít nắng, loại đất nào hợp với cây, cần tưới nhiều hay ít, bón phân vào lúc nào thích hợp. hay các loại sâu bệnh. Nên số lượng cây chết khá nhiều." (Ảnh: NVCC)

Không từ bỏ đam mê, chị giành thời gian học hỏi các kinh nghiệm trồng và chăm hoa sao cho phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng nơi mình sinh sống. Nhờ nắm được cách trồng, thời gian ra hoa cũng như điều kiện chăm bón, phòng trừ sâu bệnh nên vườn hoa của chị hầu như lúc nào cũng thay phiên nhau khoe sắc rực rỡ. (Ảnh: NVCC)

Những khóm hoa đủ màu sắc được chị Thu Hằng chăm chút từng li từng tí. (Ảnh: NVCC)

Những khóm hồng leo rực rỡ mọc trên cổng, bờ rào tô điểm cho không gian. (Ảnh: NVCC)

Và không phụ công chăm sóc của bà chủ mát tay, những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm rực rỡ trong vườn nhà. (Ảnh: NVCC)

" Mỗi ngày, khi được ra vườn chăm sóc và đợi chờ hoa nở khiến mình cảm thấy tâm hồn nhẹ nhõm, kiềm chế mọi sự nóng giận, cảm giác như mọi ưu phiền được rũ bỏ. Cuộc sống này luôn tốt đẹp, chỉ cần chúng ta biết tận hưởng từ những điều giản dị nhất”. Chị Thu Hằng chia sẻ. (Ảnh: NVCC)

Với diện tích rộng đến 500m2, chị Thu Hằng trồng rất nhiều loại hoa đa sắc màu. (Ảnh: NVCC)

Ai đến thăm nhà cũng phải trầm trồ khen ngợi vườn hoa của chị Thu Hằng. (Ảnh: NVCC)

Giàn nho sai trĩu quả ai nhìn cũng phải mê. (Ảnh: NVCC)

Trong vườn chị trồng thêm một số cây ăn quả. (Ảnh: NVCC)

Táo, lê sai trĩu cành. (Ảnh: NVCC)

Sang đây nhớ quê hương nên ngoài vườn hoa và cây ăn quả, nên chị đã tập tành trồng các loại rau củ Việt để được ăn cho thỏa. (Ảnh: NVCC)

Chị Thu Hằng cho hay, thời tiết ở Đức khắc nghiệt nên chỉ trồng được cây vào mùa hè từ tháng 6-9 hằng nằm. Mùa lạnh, ,chị thường trồng rau vào trong nhà kính. (Ảnh: NVCC)

Chị chia sẻ: " Mỗi khi có dịp về Việt Nam hay có người quen về chị đều mua một số hạt giống rau mang sang để trồng. Vì nhiều loại rau ở bên này không có. Chị lớn lên ở Việt Nam nên thích ăn những món ăn mà ngày nhỏ được ăn, chính vì thế ngoài vườn hoa, chị trồng thêm vườn rau đặc trưng của Việt Nam như: rau cải, ngò mùi, cà chua, rau muống, bí đỏ, bí đao..." (Ảnh: NVCC)

Hằng ngày, hai vợ chồng chị Thu Hằng cùng nhau làm vườn như: tưới cây, nhặt cỏ dại, cắt cỏ, vun thêm đất cho cây ... (Ảnh: NVCC)

Chị trồng rau ngoài ngoài phục vụ bữa ăn hằng ngày, còn mang biếu tặng cộng đồng người Việt Nam nơi chị sinh sống. Được chăm sóc rau và thu hoạch đi biếu mọi người đã giúp cho cuộc sống thêm vui vẻ. Chị Thu Hằng tâm sự. (Ảnh: NVCC)

Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: