Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ sinh đôi vượt cạn thành công từng bị dọa sảy và siêu âm chỉ còn 1 tim thai

Mọi sự lo lắng, mọi khó khăn, vất vả mà chị Thu Hà (sống tại Đức) gặp phải đều có thể vượt qua để đón chào quả ngọt là hai thiên thần nhỏ đang mỉm cười bên cạnh mẹ mỗi ngày.

Câu chuyện mang thai và sinh con luôn là đề tài kể mãi không hết. Mỗi người mẹ khi mang thai đều gặp ít nhiều vấn đề, ít nhiều lo lắng, hoang mang. Với chị Thu Hà, chị đã từng bị dọa sảy ở tuần thứ 7 và siêu âm chỉ còn 1 tim thai. Nỗi lòng người mẹ vô cùng đau đớn đến mức tuyệt vọng. Nhưng vì yêu thương con và mong nhận được điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Và thật may mắn khi 1 tuần sau siêu âm lại thì thấy 2 tim thai trở lại. Cứ thế hai bé lớn lên trong bụng mẹ. Vượt qua bao thử thách, vất vả với bộn bề nỗi lo và cuối cùng, người mẹ trẻ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi giờ đây, bên mình là hai thiên thần nhỏ.

Mẹ trẻ Thu Hà xinh đẹp sau sinh.

Chị Thu Hà kể lại: “Mình bắt đầu có thai vào Noel năm ngoái. Khi đi siêu âm bác sĩ nói có một thai trong tử cung. Hai tuần sau khi tái khám thì thấy 2 tim thai. Mình vừa mừng vừa lo, hạnh phúc nhân đôi nhưng lo vì nơi đất khách quê người, có hai vợ chồng, không ai hỗ trợ. Đến tuần thứ 7 thì mình thấy máu tươi ra nhiều nên đã nhập viện và bàng hoàng khi chỉ thấy một tim thai”.

Chị Thu Hà đã nằm chờ 5 ngày sau siêu âm lại thì may mắn và vui mừng khi bác sĩ thông báo tìm thấy 2 tim thai. Chị đã khóc như mưa vì hạnh phúc. Thể trạng của chị khá yếu, chỉ 46kg cao 1m53, lại thêm bệnh huyết áp thấp. Lần nào tái khám chị cũng bị “xỉu lên xỉu xuống” vì nằm ngửa để siêu âm. Những lần sau có kinh nghiệm nên bác sĩ cho nằm nghiêng.

Chị tăng 10kg suốt thai kỳ dù mang thai đôi.

Chị Hà cho biết, 3 tháng đầu mang thai chị bị giảm 2kg. Trong quá trình mang thai dù là thai đôi nhưng chị chỉ tăng 10kg. Chị cố gắng bồi bổ những thực phẩm chất lượng như cá hồi, óc chó, thịt bò… để mong con cứng cáp, khỏe mạnh.

Tới tuần thứ 30 thì cổ tử cung của chị bị ngắn phải tiêm trưởng thành phổi. Bắt đầu sau đó là những ngày tháng tồi tệ. “Mình không ăn uống được vì bị trào ngược thực quản. Đau và nóng rát cổ họng mỗi lần thức ăn bị trào ra. Khó thở, cảm giác như mình và con sẽ ra đi bất cứ lúc nào. Lúc ngủ cứ sợ không tỉnh dậy được. Mình uống nước lọc 5 phút sau cũng bị trào ra với vị rất chua. Sữa thì trào ra kết tủa vón cục…”, chị Hà kể lại.

Đến ngày thứ 5 khi không thể chịu được, chị nhập viện và bác sĩ báo tình trạng đã quá xấu phải mổ gấp nếu không sẽ không giữ được tính mạng 3 mẹ con. May mắn là hai bé ra đời khi được tròn 33 tuần. Bé đầu nặng 1,7kg và bé thứ 2 nặng 1,9kg. Các con tự thở được không cần hỗ trợ ô xy và không phải nằm lồng kính.

Hai bé sau sinh được 14 ngày.

Các con vô cùng đáng yêu khi ngủ.

Chị Hà bên các con trong viện 21 ngày thì được về nhà. Hiện tại 2 bé đã được 4 tháng và phát triển bình thường theo biểu đồ chu kỳ của trẻ sinh đủ tháng. Bản thân chị Hà thấy các bé rất lanh lợi, đang tập lẫy và nói chuyện ê a suốt ngày. Từ khi được làm mẹ, chị Thu Hà luôn đặt con lên hàng đầu vì đó là tài sản quý giá nhất của cuộc đời người mẹ.

Cùng ngắm hành trình diệu kỳ của hai em bé sinh đôi và sinh non ở tuần 33:

Nhật Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: