Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹo để cửa hàng truyền thống tăng doanh số bằng quảng cáo trong kỳ nghỉ lễ

Khi việc tìm thông tin được thực hiện cùng với thông điệp ý nghĩa vào đúng thời điểm để khách hàng có món quà phù hợp thì chương trình quảng cáo sẽ là chìa khóa để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Christi Olson là người lãnh đạo bộ phận tiếp thị của nhiều tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới như Microsoft, Expedia, Harry & David, Decide.com. Đam mê lĩnh vực tiếp thị, bà viết nhiều bài cho các tạp chí chuyên ngành để tư vấn các giải pháp tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp. Dưới đây là nội dung bài viết về tác dụng của các chương trình quảng cáo trả phí trên Bing, Goolge dành cho các cửa hàng truyền thống trước kỳ nghỉ lễ mà Olson viết cho Entrepreneur.

Nếu bạn có cửa hàng truyền thống, bạn có thể tin rằng việc chạy các chương trình tìm kiếm trả phí Bing Ads hoặc Google Adwords có thể không phù hợp với họ, rằng nó chỉ dành cho các trang web thương mại điện tử hoặc nhà bán lẻ trực tuyến. Nhưng tôi khuyên các bạn nên suy nghĩ lại - đặc biệt là khi các ngày lễ đang cận kề. Một nghiên cứu về ứng dụng Bing Ads mới cho thấy rằng quảng cáo bằng hình thức tìm kiếm mất phí có thể sẽ có ảnh hưởng lớn khi nó xuất hiện trong các cửa hàng truyền thống cùng với các mặt hàng vào ngày lễ.

Trước khi đặt chân vào cửa hàng của bạn, nhiều người mua hàng đã bỏ thời gian nghiên cứu và so sánh các sản phẩm trực tuyến. Ảnh: ensia.com

Đó là bởi vì tìm kiếm là một yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong mọi tiến trình mua bán của khách hàng - cho dù họ là những người mua sắm trực tuyến hay trong cửa hàng. Và khi việc tìm thông tin được thực hiện cùng với thông điệp ý nghĩa vào đúng thời điểm để khách hàng có được món quà phù hợp thì có thể chính nó sẽ là chìa khóa để thúc đẩy doanh số bán hàng trong cửa hàng của bạn vào mùa lễ.

Để thu hút những người mua sắm quà tặng, tôi đã tổng hợp một số mẹo để giúp các bạn trong mùa lễ này:

Đầu tư cho tương lai lâu dài.

Không giống như các cửa hàng trực tuyến có được niềm vui tức thì dựa vào hành động nhấp chuột và mua ngay lập tức của khách hàng, các cửa hàng truyền thống phải chấp một thực tế là có thể vài ngày hoặc thậm chí hàng tuần khách hàng mới ghé thăm lại.

Trong khi có những người mua sắm rục rịch tìm kiếm thông tin từ rất sớm, thì lại có nhiều người dành thời gian tìm kiếm muộn hơn - thậm chí vào những phút cuối cùng. Trước khi đặt chân vào cửa hàng của bạn, nhiều người mua hàng đã bỏ thời gian nghiên cứu và so sánh các sản phẩm trực tuyến. Theo TrendSource, thực tế có tới 40% các hành động mua sắm sẽ diễn ra sau Thứ sáu xả hàng và Thứ hai điện tử, mặc dù các khách hàng có thể đã bắt đầu nghiên cứu từ trước Lễ Tạ ơn.

Bài học rút ra: Cam kết đi theo lộ trình dài. Một nghiên cứu từ Microsoft chỉ ra rằng việc tăng chi tiêu quảng cáo lớn có thể tạo ra tác động trong khoảng 30 ngày. Tránh tối ưu hóa chiến dịch sớm mà chỉ dựa trên ROAS trực tuyến (lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo).

Lên kế hoạch sớm để bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

Lập kế hoạch để thu hút sự chú ý của những tay săn hàng sớm, bởi vì việc quảng cáo sớm có thể khiến người ta mua hàng nhiều hơn trong những ngày nghỉ lễ. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ ước tính rằng có khoảng 40% những người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ đã bắt đầu tìm và thậm chí mua hàng trước tháng 11. Vì vậy, nếu muốn thu hút khách hàng bằng các hình thức tìm kiếm và so sánh, các bạn cần có một kế hoạch chiến dịch phù hợp để thu hút sự quan tâm của họ.

Trong giai đoạn lập kế hoạch, hãy đảm bảo phân bổ nhiều ngân sách và có thể đáp ứng được sự gia tăng đột biến về lưu lượng truy cập vào những ngày như Thứ Sáu Đen và Thứ Bảy Doanh nghiệp Nhỏ. Đảm bảo các chiến dịch này được kết hợp với các hình thức phong phú để thu hút người mua sắm. Chẳng hạn: nếu bạn có phiếu mua hàng để chào hàng, hãy sử dụng phương pháp phát tờ rơi.

Bài học rút ra: Quảng cáo sớm với các công cụ tìm kiếm mất phí chính là chìa khóa quan trọng. Lập kế hoạch cho chiến dịch để thu hút người tìm kiếm sớm. Sử dụng bảng kiểm mục kế hoạch như Hướng dẫn lập kế hoạch Du lịch này để bắt đầu.

Kết hợpcác chiến dịch danh mục và chiến dịch mua sắm.

Hãy đảm bảo kết hợp được nhiều loại chiến dịch quảng cáo khác nhau bao gồm quảng cáo thương hiệu, phi thương hiệu và quảng cáo sản phẩm mua sắm. Theo dữ liệu từ Bing Ads, doanh thu ngoại tuyến do chiến dịch quảng cáo danh mục và mua sắm tăng 53% trong suốt kỳ nghỉ lễ 2016.

Các chiến dịch thương hiệu (có xu hướng thu hút nhiều doanh thu nhất) là các chiến dịch tập trung vào các thương hiệu cụ thể ví dụ như "Điện thoại Android". Ngược lại, các chiến dịch danh mục (hoặc phi thương hiệu) thì lại chung chung hơn và tập trung vào các cụm từ phi thương hiệu như "điện thoại thông minh tốt nhất". Chiến dịch mua sắm cho thấy được hình ảnh sản phẩm, giá cả, mô tả và tên công ty trên trang kết quả tìm kiếm ngoại trừ các quảng cáo văn bản.

Bài học rút ra: Hãy đầu tư vào cả ba loại chiến dịch trên để mang lại kết quả tốt nhất trong mùa lễ.

Thống kê tỷ lệ lợi nhuận trên ngân sách quảng cáo (ROAS) ngoại tuyến.

Để xem công cụ tìm kiếm mất phí có ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu trong ngày lễ, cần đảm bảo rằng bạn có thể thống kê được kết quả của mình. Hãy thực hiện một cách tiếp cận hình ảnh quy mô hơn bằng cách kiểm tra dữ liệu lịch sử để thiết lập các điểm chuẩn xung quanh những gì bạn có thể mong đợi cho cửa hàng của mình dựa trên mùa vụ. Hiểu rõ những gì cần đạt được là rất quan trọng để chú ý tới các quyết định về ngân sách và giúp bạn hiểu về ROAS của mình hơn.

Bing Ads đã nghiên cứu cách mà các công cụ tìm kiếm trả trước đã đóng góp vào doanh thu trực tuyến và ngoại tuyến của một nhà bán lẻ và thấy rằng trong những ngày lễ, ROAS ngoại tuyến đã tăng 2% đối với chiến dịch thương hiệu, 38% cho chiến dịch danh mục và 34% cho các chiến dịch mua sắm so với mức trước lễ.

Bài học rút ra: Hãy đặt mức chuẩn và thống kê. Mặc dù sẽ mất nhiều thời gian nhưng có thể bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt, sự tương quan giữa số lần tìm kiếm và mức tăng doanh thu.

  1. Giúp người mua hàng tìm thấy bạn.

Điều quan trọng cuối cùng, hãy đảm bảo rằng người mua sắm có thể tìm thấy cửa hàng của bạn! Đừng quên xác nhận danh sách doanh nghiệp của mình trong thư mục trực tuyến để thông tin kinh doanh luôn được trích dẫn chính xác trên web và trên bản đồ.

Bài học rút ra: Xác nhận danh sách doanh nghiệp của bạn trên Bing Places và Google My Business và duy trì dữ liệu về cửa hàng bao gồm giờ nghỉ lễ đã được cập nhật.

Hình thức tìm kiếm trả trước là một cách tuyệt vời để khách hàng trong mùa nghỉ lễ đặt chân vào cửa hàng của bạn. Điều quan trọng là phải bắt đầu từ sớm. Sử dụng các mẹo PPC này và bắt đầu sớm để mọi người mua cháy hàng, ngay từ lúc này cho tới những ngày quan trọng về sau.

Thùy Linh
Theo KTTD. Vietnambiz

Từ khóa: