Sự kiện hot
6 năm trước

Miền Bắc có 3 cảnh đẹp tuyệt vời bạn nên tận mắt thấy một lần trong đời

Là những điểm du lịch ở miền núi phía Bắc có cảnh đẹp xuất sắc, từ nhiều năm nay đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Thác Bản Giốc

Vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc dễ khiến du khách choáng ngợp. Thác nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, có độ cao trên 30 m với nhiều khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi. Theo kinh nghiệm của khách du lịch, Thác Bản Giốc mùa nào cũng đẹp. Nếu mùa khô (tháng 10 - tháng 5), thác đẹp mơ mộng hiền hòa thì đến mùa mưa (tháng 6 - tháng 9) thác lại mang vẻ hùng vĩ, dữ dội. Hợp lý nhất cho một chuyến đi chơi trải nghiệm Thác Bản Dốc là dịp cuối năm, từ tháng 10 đến tháng 12. Thời điểm này có hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch nở rộ tạo thêm nét lãng mạn cho khung cảnh.

Thác Bản Giốc (Ảnh: Bách Hợp/Zing)

Đường đến Thác Bản Giốc:

Từ Hà Nội theo quốc lộ 3 đến Thành phố Cao Bằng khoảng 272 km. Từ Thành phố Cao Bằng đi tiếp 65 km nữa đến huyện lỵ Trùng Khánh. Thác Bản Giốc cách huyện lỵ Trùng Khánh khoảng 20 km về phía đông bắc.

Bạn có thể chọn đi xe máy, ô tô riêng hoặc xe khách. Nếu đi xe khách, bạn xuất phát ở bến xe Mỹ Đình đến bến xe tỉnh Cao Bằng (giá vé từ 270.000 đồng/người). Sau đó bạn tiếp tục đi ô tô từ Cao Bằng đến huyện Trùng Khánh.

Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) nằm trên các sườn núi, lớp nọ gối tiếp lớp kia với diện tích khoảng 2.200 ha. Năm 2007, 500 ha diện tích ruộng bậc thang thuộc 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình đã được xếp hạng là di tích quốc gia như là một trong những danh thắng độc đáo bậc nhất tại Việt Nam. Vẻ đẹp quyến rũ và ngoạn mục của ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa lúa chín từng được ghi lại trong hàng trăm thước phim và hàng nghàn tấm ảnh du lịch. Đây là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong đời.

Thời điểm đến Mù Cang Chải hay nhất là cuối tháng 9, đầu tháng 10. Lúc này sắc vàng óng của lúa chín phủ lên ruộng bậc thang tạo khung cảnh tuyệt đẹp.

Mù Cang Chải mùa lúa chín (Ảnh: Tiền Phong)

Đường đến Mù Cang Chải

Nếu bạn đi xe máy, xuất phát từ trung tâm Hà Nội đi quốc lộ 32 qua qua cầu Trung Hà (Ba Vì), qua huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), rồi qua thị trấn Nghĩa Lộ, xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn) của Yên Bái sau đó đến Dế Xu Phình đi qua đèo Khau Pạ là tới Mù Cang Chải. Thời gian khoảng 8 tiếng chạy xe.

Nếu bạn đi xe khách, có thể đến bến xe Mỹ Đình đón xe theo tuyến Hà Nội - Than Uyên để đi qua Mù Cang Chải. Tuy nhiên, di chuyển bằng xe khách sẽ khó để bạn cảm nhận được hết vẻ đẹp trên cung đường đến Mù Cang Chải.

Tà Xùa

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La), vài năm gần đây nổi lên trong cộng đồng phượt như là 'chốn thần tiên', một điểm 'săn mây' tuyệt vời. Những dải mây cuồn cuộn ở Tà Xùa được nhiều 'phượt thủ' miêu tả như cánh sóng đánh ập vào vách núi, đẹp kỳ ảo và ngỡ ngàng.

Đường lên dãy Tà Xùa bắt đầu từ bản Tà Xùa, để lên tới đỉnh cao nhất chỉ có một con đường đất độc đạo và là thử thách lớn cho bất kỳ ai muốn chinh phục. Thời điểm săn mây Tà Xùa từ tháng 10 đến tháng 4 Dương lịch hàng năm, tuy nhiên lịch săn mây này có thể thay đổi tùy theo diễn biến thời tiết. Nếu bạn còn trẻ và còn khỏe, không nên lỡ cơ hội đến Tà Xùa săn mây.

'Săn mây' Tà Xùa là một trải nghiệm thú vị (Ảnh: Psytravel)

Đường đến Tà Xùa

Nếu đi xe máy, bạn xuất phát từ Hà Nội theo cung đường Hà Nội - Sơn Tây - Cầu Trung Hà - Thu Cúc - Ngã 3 Thu Cúc (QL 32) - rẽ trái đi Phù Yên - Bắc Yên (QL37) - Tà Xùa (hơn 200 km).

Nếu bạn đi xe khách, có thể đón xe từ bến Yên Nghĩa lên đến huyện Phù Yên - Bắc Yên, sau đó thuê xe ôm người địa phương dẫn lên trung tâm xã Tà Xùa. Cách di chuyển này sẽ không thú vị bằng xe máy.

Thanh Thủy
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: