Sự kiện hot
7 năm trước

Miễn phí cho người dân hai phường cạnh Trạm thu phí Đại Yên, Quảng Ninh

Tổng Cục đường bộ, Bộ GTVT giải quyết việc kiến nghị của người dân 2 phường Minh Thành và Đại Yên (Quảng Ninh) và đồng ý miễn phí 100% khi đi qua Trạm thu phí Đại Yên.

Sáng ngày 25/9, Bộ GTVT quyết định giảm 100% giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại các phường Đại Yên (TP Hạ Long) và Minh Thành (TX Quảng Yên) có bán kính từ Trạm thu phí Đại Yên đến hết địa giới khoảng 8km. Các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường trên và xe bus công cộng qua Trạm thu phí tại Km97+500 QL18 cũng được miễn phí.

Trạm thu phí Đại Yên - Quảng Ninh

Trước đó, chiều 20/9, người dân địa phương phản đối Trạm thu phí Đại Yên vì "chỉ sang nhà hàng xóm cũng mất 30.000 đồng phí BOT". Đơn vị quản lý Trạm thu phí BOT Đại Dương và đại diện các sở, ngành của Quảng Ninh đã đối thoại với người dân và đề xuất Bộ GTVT xem xét phương án giảm giá dịch vụ cho tất cả các phương tiện lưu thông qua trạm thu giá BOT.

Tại cuộc họp với người dân, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Trước những kiến nghị của nhân dân khu vực quanh trạm thu giá BOT về điều chỉnh giá dịch vụ qua trạm, tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời trao đổi, tiếp thu những phản ánh của nhân dân để đề xuất Bộ GTVT xem xét điều chỉnh, do vậy, không có tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí.

Ngay sau đó, ông Diện đã đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT chấp thuận phương án đề xuất của tỉnh Quảng Ninh xung quanh nội dung này.

Sáng nay, ngày 25/9, tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Phó Tổng Cục trưởng Cục đường bộ Nguyễn Xuân Cường đồng ý theo đề xuất của tỉnh Quảng Ninh là giảm 100% giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại các phường Đại Yên (TP Hạ Long) và Minh Thành (TX QuảngYên), các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường trên và xe bus công cộng qua trạm áp dụng từ ngày 1/10/2017.

Ông Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường. Ảnh Cổng TTĐT Quảng Ninh

Tổng cục đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty Cổ phần BOT Đại Dương bắt đầu từ 1/11 thực hiện giảm giá chung đối với 5 nhóm phương tiện qua trạm thu phí.

Mức giảm cụ thể như sau:

Từ 30.000 đồng xuống còn 25.000 đồng đối với loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn;

Các loại xe buýt vận tải khách công cộng) ; 40.000 đồng xuống còn 35.000 đồng với loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế;

Xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn); 50.000 đồng xuống còn 40.000 đồng với loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên);

Xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn); 80.000 đồng xuống còn 70.000 đồng với loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet);

160.000 đồng xuống còn 140.000 đồng với loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet).

Phó Cục trưởng Tổng cục đường bộ cũng đề nghị Sở GTVT Quảng Ninh, BOT Đại Dương rà soát điều chỉnh dải phân cách, điểm quay đầu đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sống quanh khu vực này.

Trạm thu phí Đại Yên do BOT Đại Dương xây dựng từ năm 2014. Khi đi vào sử dụng, các hộ dân sinh sống quanh trạm đã có nhiều kiến nghị lên các sở ban ngành của tỉnh Quảng Ninh và kiến nghị trực tiếp lên chủ đầu tư BOT Đại Dương về việc mở lối quay đầu xe tại nhiều điểm trên tuyến đường, trước và sau trạm, giảm giá dịch vụ các phương tiện cho các hộ dân sống lân cận 2 bên đầu trạm.

Hải Dương

Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: