Sự kiện hot
7 năm trước

Mitsubishi âm thầm ra mắt Pajero Sport bản STD, giá từ 1,25 tỉ đồng

Mẫu Mitsubishi Pajero Sport bản STD là phiên bản "cắt option" của chiếc Pajero Sport bản dẫn động 4 bánh, với nhiều công nghệ đã được cắt bỏ.

Mới đây, trên trang web chính thức, hãng xe Nhật Mitsubishi đã chính thức niêm yết thêm phiên bản STD của mẫu Pajero Sport. Phiên bản giá rẻ này vẫn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, động cơ xăng 3.0 và hộp số tự động 8 cấp, tương tự các phiên bản còn lại, nhưng bị cắt khá nhiều option để có mức giá thấp hơn.

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới (2016) tại thị trường nước ngoài.

Cụ thể, Pajero Sport bản STD chính là chiếc Pajero Sport bản 4x4, nhưng bị cắt loạt trang bị: chỉ còn 2 túi khí so với 7 túi, đèn chiếu sáng Halogen thay cho đèn LED, không còn 4 chế độ off-road, kính chiếu hậu không còn đèn báo rẽ, không còn gạt nước tự động, hệ thống giải trí CD thay vì DVD, không còn đèn chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu sáng chính không chỉnh được độ cao, không có nút điều khiển âm lượng trên vô-lăng, dây đai an toàn loại thường so với loại căng tự động 2 giai đoạn.

Bên cạnh đó, loạt trang bị an toàn cũng bị cắt giảm: hỗ trợ khởi hành ngang dốc, gương chiếu hậu chống chói tự động, cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, chống tăng tốc ngoài ý muốn, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ xuống dốc.

Như vậy có thể thấy, phiên bản STD rẻ hơn phiên bản 4x3 tới 288 triệu đồng, nhưng cũng bị cắt đi quá nhiều trang bị. Hiện tại, Mitsubishi phân phối Pajero Sport với 3 phiên bản 4x4 STD, 4x2 và 4x4, với giá bán lần lượt là 1,25 tỉ đồng, 1,355 tỉ đồng và 1,538 tỉ đồng.

Tuy nhiên, chính sách phân phối dành riêng cho bản STD là khách hàng buộc phải đặt trước 4 tháng. Hãng xe Nhật cũng khá "rụt rè" khi tung thêm phiên bản mới này ra thị trường, trước tình trạng bán không tốt của Pajero Sport.

Mitsubishi Pajero Sport mới tại Việt Nam.

Đây cũng có thể coi như một động thái "nhượng bộ" trước đối thủ ăn khách từ Toyota là Fortuner. Doanh số bán hàng trong nhiều tháng liên tiếp của Mitsubishi Pajero Sport hầu như không đáng kể so với chiếc SUV ăn khách của Toyota. Trong 6 tháng đầu năm, Toyota bán ra được tới 7.419 chiếc Fortuner, trong khi Mitsubishi chỉ bán được 620 chiếc Pajero Sport.

Tương tự Toyota Fortuner hay Ford Everest, sau một thời gian lắp ráp ở Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport cũng được chuyển sang phân phối ở dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Ra mắt thị trường vào tháng 10 năm ngoái, Pajero Sport mới nhận được nhiều lời khen nhờ ngoại hình thay đổi triệt để, đẹp mắt và trang bị cũng như động cơ tốt, tuy nhiên, mẫu SUV cỡ trung vẫn chưa tạo đủ sức hút để cạnh tranh sòng phẳng với đồng hương Fortuner.

Thành NT
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: