Sự kiện hot
6 năm trước

'Món cua' nào hấp dẫn nhất trên sàn chứng khoán Singapore?

Khi so sánh với đợt phát hành cổ phiếu của đối thủ ở Singapore là nhà hàng hải sản Jumbo Group gần như đúng 2 năm về trước, thì No Signboard còn thua kém.

Món cua Singapore (Nguồn: Bloomberg)

Cuộc tranh giành món cua hấp dẫn ở Singapore có lẽ đã được định đoạt ít nhất là trên sàn giao dịch chứng khoán.

Cổ phiếu của chuỗi nhà hàng No Signboard Holdings, nổi tiếng với món cua tiêu trắng, đã tăng 11% trong đợt chào hàng vào thứ Năm (30/11), một khởi đầu ấn tượng khi mà chỉ số sàn giảm 0.3% lúc phiên giao dịch bắt đầu. Tuy nhiên, khi so sánh với đợt phát hành cổ phiếu của đối thủ ở Singapore là nhà hàng hải sản Jumbo Group gần như đúng 2 năm về trước, thì No Signboard vẫn còn thua kém.

Nhà hàng cua Jumbo nổi tiếng với món cua cay, đã tăng 40% khi vừa bắt đầu giao dịch vào năm 2015, đóng cửa ở mức cao hơn 36% so với giá chào bán là 25 xu Singapore. Tập đoàn Jumbo đã thu hút các nhà đầu tư bao gồm Công ty quản lý quỹ Heliconia, một đơn vị của công ty đầu tư quốc gia Temasek Holdings. Khi đó, chuỗi nhà hàng này huy động được 40 triệu SGD (tương đương 30 triệu USD).

Những nhà đầu tư cũng háo hức tương tự đối với đợt IPO của No Signboard, huy động 35 triệu SGD và mua nhiều gấp 23,6 lần bởi những nhà đầu tư như JPMorgan Asset Management (Singapore) và Lion Global Investors.

Cả hai công ty này, được niêm yết trên thị trường trẻ Catalist, có rất nhiều đối thủ tại thị trường ẩm thực Singapore nơi chi phí vận hành thực sự là một thử thách. Cổ phiếu của Jumbo từ đầu năm đến nay giảm 12%.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnammoi

Từ khóa: