Sự kiện hot
6 năm trước

Một chút Hội An trong lòng Hà Nội!

A Little Hoi An ẩn mình trong một góc nhỏ giữa lòng phố cổ xô bồ và chật hẹp của Hà Thành náo nhiệt như để thỏa mãn tiếng lòng của biết bao trái tim trót yêu Hội An trầm mặc và sâu lắng.

Quán nằm ở vị trí tầng 2 trở lên của ngôi nhà số 19 Hàng Trống, theo chân cầu thang từ một lối vào nhỏ, bạn sẽ lên tầng 2, so với ấn tượng ban đầu về một không gian cực nhỏ, chật hẹp và có phần “cũ kĩ” thì đằng sau cánh cửa màu nâu trầm vừa được mở ra là một không gian hoàn toàn khác biệt, ấm sực và an yên trong mùi thơm của trà, của trầm và của những bông hoa nhỏ đua nhau khoe sắc.

Không có diện tích quá rộng rãi nhưng nơi đây lại đem đến một sự thoải mái cực dễ chịu và một cảm giác Hội An rõ rệt và trọn vẹn như đang hiện hữu ngay trước mắt.

Từng góc nhỏ xinh được chăm chút môt cách kỹ lưỡng, cẩn thận ở A Little Hoi An. (Ảnh: Hằng Moon)

Không gian gợi lên cảm giác ấm cúng và gần gũi giữa người và người. (Ảnh: Hằng Moon)

Này đây...Một chút Hội An giữa lòng Hà Nội. (Ảnh: Hằng Moon)

Cô chủ quán nhỏ nhắn đã từng chia sẻ “Mình yêu Hội An quá nên tham lam muốn mang về một góc cho riêng mình”. Vậy là, một phần phố cổ Hội An giữa lòng phố cổ Hà Nội được ra đời từ đó với những chiếc đèn lồng và gam màu trầm ấm đặc trưng của Hội An. Ngồi trong không gian Hội An và thảnh thơi ngắm nhìn không gian Hà Nội, có thể nói đây thực sự là một ý tưởng đầy táo bạo và đặc sắc.

Quầy pha chế tại quán. (Ảnh: Hằng Moon)

Từng chiếc bàn ghế, đèn lồng cũng được kỳ công vận chuyển từ Hội An về. Đến mứt dừa bé xinh nhẩn nha cùng ấm trà nóng cũng là thức quà lấy từ Hội An, thế cũng đủ để thấy lòng mến mộ phố Hội của cô chủ nhỏ sâu đậm như thế nào.

Quán sử dụng ánh đèn màu nâu vàng để vừa gợi lên cảm giác xưa cũ nhưng vẫn đảm bảo sự ấm cúng như vốn có. (Ảnh: Hằng Moon)

Quán cũng có rất nhiều góc ngồi khác nhau để thực khách có thể lựa chọn theo ý thích. (Ảnh: Hằng Moon)

Những lọ hoa xinh xắn, vật dụng trang trí , tranh ảnh cho đến con người, mọi thứ đều đem lại cho thực khách cảm giác an nhiên, bình yên đến lạ, đậm chất xứ Quảng.

Quán có 3 tầng cho khách hàng thoải mái chọn lựa, tầng 1 ngồi gần quầy thu ngân, gác lửng tầng 2 cho những vị khách muốn tìm kiếm không gian riêng tư hay tập trung để học và làm việc. Còn một tâm hồn yêu thiên nhiên chắc hẳn sẽ lựa chọn tầng 3 khá rộng rãi vì có cả một khuôn viên ngoài ban công cực thú vị để phóng tầm nhìn bao quát cả một khu phố cổ tấp nập và phồn hoa.

A Little Hoi An khi nhìn từ ô cửa kính vào. (Ảnh: Hằng Moon)

(Ảnh: Hằng Moon)

Những chiếc đèn lồng được vận chuyển từ Hội An về. (Ảnh: Hằng Moon)

Ngoài ra, A Little Hoi An còn khiến khách hàng thích thú vì menu đồ uống hấp dẫn với giá cả ở mức trung bình chỉ từ 15.000 – 50.000 đồng. Chẳng những vậy, các bạn nhân viên ở đây không chỉ nhiệt tình mà còn cực kì tinh tế.

Tại đây một hương sắc Tràng An lịch thiệp, nền nã gần như vẹn nguyên hòa quyện cùng một phần hơi thở của phố Hội khiến cảm giác bình yên được nhân lên gấp bội.

(Ảnh: Hằng Moon)

(Ảnh: Hằng Moon)

Nếu bạn là một người cũng trót đem lòng yêu phố Hội như chính cô chủ nhỏ của quán đây, thì chắc hẳn A Little Hoi An sẽ là một địa chỉ không thể bỏ qua!

Hằng Moon
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: