Sự kiện hot
7 năm trước

Một ngày 'quậy tưng bừng' khu du lịch sinh thái mới nổi ở Bến Tre

Khu du lịch sinh thái Làng Bè Bến Tre với nhiều hoạt động vui chơi độc đáo ngoài trời đang khiến giới trẻ 'phát sốt' thời gian gần đây.

Bến Tre không chỉ được biết đến là quê hương xứ dừa với nhiều sản phẩm làm từ dừa như kẹo dừa, thạch dừa, mỹ phẩm từ dừa hay đồ thủ công mỹ nghệ mà nơi đây còn có nhiều khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách bởi nhiều hoạt động vui chơi dân dã, mộc mạc, đậm chất làng quê, cùng con người thân thiện, hiền hòa và hiếu khách.

khu du lịch Làng Bè Bến Tre thu hút nhiều khách du lịch. Ảnh: KDL Làng Bè

Cách TP. HCM khoảng 90km, khu du lịch Làng Bè thuộc 81B/6B xã An Khánh, huyện Châu Thành, TP. Bến Tre, qua cầu Rạch Miễu, hướng đi Cồn Phụng khoảng 700m. Nơi đây có khung cảnh sông nước hữu tình, của miền Tây Nam Bộ và gắn liền với nghề nuôi cá bè của người dân địa phương.

Khung cảnh sông nước hữu tình, mộc mạc miền quê. Ảnh: KDL Làng Bè

Bạn nên đi từ buổi sáng thuê quần áo bà ba, khăn rằn khoảng 40k, sau đó chụp hình, vui chơi rồi nghỉ trưa ăn uống. Bạn có thể thuê thuyền ba lá, chèo men theo con rạch để chặt dừa nước hay tham gia các trò chơi vui nhộn, thú vị như đi cầu khỉ, đu tàu dừa, đạp xe thăng bằng qua cầu, đi dây qua sông, tát mương bắt cá… Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm làm trái nổ bằng đất sét, quấn kèn lá dừa, trổ tài chế biến món tôm nướng trong trái dừa và nhiều điều thú vị hơn cho bạn khám phá.

Ảnh: KDL Làng Bè

Ảnh: Doan Cao Giang

Ảnh: Tri Kỷ

Ảnh: Hong Minh

Ảnh: KDL Làng Bè

Ảnh: KDL Làng Bè

Ảnh: Phan Thanh Duyen

Nghỉ trưa sau khi tham gia các trò chơi đã thấm mệt, bạn không quên thưởng thức ẩm thực Bến Tre như lẩu tôm càng, gỏi củ hũ dừa, gà nướng muối ớt… Nếu đi nhóm đông, bạn nên đặt bàn trước, để đồ ăn không phải chờ lâu và quần áo được chuẩn bị chu đáo hơn.

Ảnh: Nga VT

Ảnh: Doan Cao Giang

Ảnh: Doan Cao Giang

Ảnh: Doan Cao Giang

Ảnh: Len Lin

Ảnh: KDL Làng Bè

Ảnh: Len Lin

Đặc biệt, có phòng nghỉ nếu bạn muốn ở lại qua đêm. Phòng ốc sạch sẽ, mang phong cách dân dã miền quê sông nước. Có phòng tập thể nếu bạn đi nhóm đông, muốn tiết kiệm chi phí. Phòng tắm có nước nóng lạnh, sạch sẽ và tao nhã miền quê.

Ảnh: KDL Làng Bè

Khu du lịch Làng Bè còn áp dụng combo cho 5 người trở lên, vào các ngày lễ với chi phí 249k/người, bạn được tham gia tất cả các trò chơi, mặc quần áo bà ba cả ngày, tắm nước nóng và sử dụng dầu gội miễn phí, combo này bao gồm cả ăn uống với thực đơn vô cùng hấp dẫn như gỏi củ hũ dừa tôm thịt, thịt nướng xiên que, tôm càng nướng mọi, chả giò hải sản làng bè, cá tai tượng chiên xù, cháo gà ta, gỏi gà, trái cây thập cẩm và khăn lạnh.

Ảnh: KDL Làng Bè

Ảnh: KDL Làng Bè

Sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi, khu du lịch sinh thái Làng Bè là địa điểm vui chơi lý tưởng, thích hợp cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè và người thân.

Diệp Chi
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: