Sự kiện hot
8 năm trước

Mourinho sẽ mạnh tay “thay máu” M.U?

Lối chơi mới dưới thời Mourinho chưa nhiều dấn ấn rõ ràng, nguyên nhân do người cũ dưới thời Van Gaal còn nhiều. Do vậy, rất có thể Mourinho sẽ buộc phải “thay máu” M.U đặc biệt là hàng thủ.

Nếu như liều thuốc thử mang tên Wigan chưa đủ nhiệt để M.U lộ ra điểm yếu. Thì trận đấu tại Thượng Hải (Trung Quốc) gặp Dortmund cách đây ít ngày cho thấy Mourinho sẽ còn rất nhiều việc phải làm với “đống gạch” người thầy cũ để lại. Khi mùa giải mới không còn nhiều thời gian “Người đặc biệt” sẽ phải tăng cường độ làm việc với “Quỷ đỏ” nếu muốn trình làng diện mạo mới.

Khách quan mà nói trận đấu với Dortmud cách đây ít ngày M.U thi đấu không rõ chiến thuật. Người ta vẫn thường thấy các đội bóng dưới tay Mourinho phòng ngự phản công sắc sảo. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng áo xanh chưa thực sự rõ ràng. Họ phòng ngự chệch choạc và triển khai tấn công kém hiệu quả trước đội bóng “đệ nhị” nước Đức.


“Người đặc biệt” sẽ thay đổi triết lý chơi bóng của người cũ hay thay máu? (Ảnh: Getty) 

Điểm sáng duy nhất của đội bóng áo đỏ thành Manchester trong trận đấu vừa qua chính là pha phối hợp thành bàn của Juan Mata và Mkhitaryan. Đây là khoảnh khắc hiếm hoi các học trò Mourinho thi đấu với dáng dấc mới. Tuy các cầu thủ cố gắng chuyển dịch theo cách chơi mới nhưng bóng dáng đội bóng dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng người Hà Lan vẫn còn.

Có tới 9 vị trí từng thi đấu cùng nhau ở mùa trước do vậy “chất bột” trong tay Mourinho vẫn là của người tiền nhiệm. Trong khi các cầu thủ hậu vệ, trung vệ chưa có gì nổi bật rất khó để có thể thấy một M.U thi đấu phòng thủ phản công theo phong cách các đội bóng chiến lược gia người Bồ từng dẫn dắt. Nếu đem Mkhitaryan trong đội hình M.U ra so sánh với Hazard của Chelsea thời Mourinho tại vị có thể thấy sự tương đồng, còn lại những vị trí khác khá mờ nhạt.

Giống như việc xây lại nhà cửa khi những viên gạch cũ còn bóng bẩy sẽ khó khăn để đập đi. Trong bóng đá cũng vậy, các cầu thủ theo ý tưởng cũ mặc dù có chút hào quang nhưng không thể giữ lại nếu muốn “xây” theo ý mình. Và Mourinho sẽ phải “thanh lý” những “viên gạch” cũ nếu muốn xây dựng một “lâu đài” mới tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Liều thuốc thử tiếp theo của Man Utd được coi là “nặng độ” Man City sẽ giúp Mourinho nhận ra được những “tử huyệt” tiếp theo. Đó có thể là những vị trí hoặc tư tưởng triết lý chưa thẩm thấu của các học trò. Rất có thể cuộc chạm trán người hàng xóm “ồn ào” sắp tới sẽ đánh giá đúng thực lực của M.U và quyết định nhiều đến chính sách “thay máu”.

theo Công lý

Từ khóa: