Sự kiện hot
7 năm trước

Mourinho và lãnh đạo MU mâu thuẫn vì James Rodriguez

Man Utd đã đứng trước cơ hội lớn sở hữu James Rodriguez từ Real Madrid, nhưng ban lãnh đạo Quỷ đỏ không làm theo mong muốn của HLV Jose Mourinho.

Bayern Munich đã gây bất ngờ lớn khi mượn thành công tiền vệ James Rodriguez từ Real Madrid thời hạn 2 năm, với mức phí vào khoảng 4,4 triệu euro mỗi mùa, kèm theo điều khoản có thể mua đứt tiền vệ người Colombia với mức giá 35,2 triệu euro.

Thương vụ đã diễn ra chóng vánh trong sự ngỡ ngàng từ truyền thông quốc tế cũng như người hâm mộ, bởi trước đó, với việc James Rodriguez đăng đàn muốn chia tay Bernabeu, rất nhiều đội bóng lớn châu Âu muốn có được chữ ký của ngôi sao sinh năm 1991 này, trong đó Man Utd được nhắc đến là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Real Madrid.

Thực tế, ngoài vụ David de Gea diễn ra không như mong muốn hồi mùa hè 2015, thì Man Utd và Real Madrid có mối quan hệ chuyển nhượng thân thiết với nhau. Trong quá khứ, họ đã có những thương vụ đình đám như David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Angel di Maria...chính vì vậy, cùng với vụ Alvaro Morata, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể thuyết phục được đội bóng Tây Ban Nha nếu như tỏ ra thiện chí với trường hợp của James Rodriguez.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây từ báo chí Anh, chính Man Utd là đội đã tự rút lui cuộc đua giành chữ ký của Rodriguez bất chấp HLV Jose Mourinho mong muốn có được sự phục vụ của tiền vệ tấn công người Colombia.

Cụ thể, trước khi "xa rời" bóng đá trong vòng 1 tháng để trở về quê nghỉ ngơi cũng như tham dự đám tang của ông bố mới mất, HLV Jose Mourinho đã bày tỏ mong muốn có James Rodriguez và điền tên tiền vệ người Colombia trong danh sách cần mua sắm của Man Utd. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có những phân tích rằng James Rodriguez hoàn toàn đủ mọi yếu tố để thi đấu tại Ngoại hạng Anh để thuyết phục BLĐ Quỷ đỏ. Tuy vậy, đội ngũ cấp cao MU đã không thực hiện đúng mong muốn của "người đặc biệt".

Man Utd bỏ James Rodriguez có thể còn những lý do khác, trước đó Real Madrid đã liên tục làm khó Quỷ đỏ khi nâng giá bán Alvaro Morata và Man Utd biết rằng điều tương tự sẽ xảy ra nếu muốn chiêu mộ James.

Về phía Real Madrid, để James Rodriguez tới Bayern Munich là một nước cờ khôn ngoan của họ. Hiện Los Blancos đang muốn chiêu mộ 'Cậu bé vàng' Renato Sanches, việc để James tới Bundesliga sẽ tạo được mối quan hệ tốt với đối tác.

Mới đây Bayern Munich xác nhận sẽ cho mượn Renato Sanches trong hè này, rất có thể Real Madrid sẽ mượn tiền vệ người Bồ Đào Nha kèm theo điều khoản được mua đứt theo mong muốn của Cristiano Ronaldo.

Minh Đức
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: